Thứ sáu, 29/03/2024 02:14 (GMT+7)

Phó Thủ tướng thị sát lũ, sạt lở ở Quảng Nam

MTĐT -  Thứ hai, 06/11/2017 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý Quảng Nam cần phải kiểm tra, kiểm soát được lưu lượng của các đập thủy điện xả lũ trong thời gian này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân hạ du.

Sáng 6/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi thị sát hình sạt lở ở địa điểm thôn Đàn Bộ, thị trấn Trà My (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam).

Đi với đoàn công tác còn có ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công thương cùng các lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát điểm sát lở thôn Đàn Bộ, thị trấn Trà My.

Tại đây, Phó thủ tướng đã đến thăm những gia đình có người chết do sạt lở núi vùi lấp ở thôn Đàn Bộ, thị trấn Trà My. Đồng thời thị sát và chỉ đạo các ngành ở huyện Bắc Trà My khẩn trương cứu hộ, tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Bắc Trà My, tính đến trưa 6-11, toàn huyện đã có 12 người chết và mất tích. Trong đó đã tìm được 6 thi thể, còn lại 6 nạn nhân vẫn đang được lực lượng chức năng đang tìm kiếm (thị trấn Trà My có 2 người mất tích; xã Trà Giang 1 người; khu vực thủy điện Trà My 1, Trà My 2 là 3 người).

Tại xã Trà Dương và một phần xã Trà Đông do mưa lũ lớn đã làm vỡ 1 phần đập tràn của hồ chứa nước Hố Rôn khiến hàng trăm ngôi nhà bị ngập sâu trong lũ. UBND huyện đã kịp thời di dời 3500/3800 khẩu ra khỏi vùng nguy hiểm.

Theo ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND  tỉnh Quảng Nam, thiệt hại ban đầu do bão lũ tại Quảng Nam ước tính khoảng 250 tỉ đồng.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo huyện Bắc Trà My và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận những cố gắng của chính quyền địa phương trong việc kịp thời di tản người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Lực lượng chức năng đang khẩn trưởng tìm kiếm nạn nhân còn vúi lấp.

“Trong quá trình tìm kiếm cứu nạn phải đảm bảo an toàn cho cả những người tham gia tìm kiếm, bởi tình hình mưa lũ và sạt lở đất đang có diễn biến rất phức tạp”- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý Quảng Nam cần phải kiểm tra, kiểm soát được lưu lượng của các đập thủy điện xả lũ trong thời gian này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân hạ du.

Theo PLO

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng thị sát lũ, sạt lở ở Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.