Thứ sáu, 29/03/2024 03:41 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra ứng phó bão số 12 ở Phú Yên

MTĐT -  Thứ sáu, 03/11/2017 19:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 3/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo các phương án phòng chống bão số 12, tại tỉnh Phú Yên.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Phú Yên cần khẩn trương rà soát lại các tàu thuyền trên biển, những lồng bè nuôi trồng thủy sản; cương quyết không để bất cứ phương tiện nào, người dân nào hoạt động trên biển, trên sông ngay từ thời điểm này. Để ứng phó với bão, các địa phương của tỉnh Phú Yên cần tính toán các phương án di dân ở khu vực ngập sâu; vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra hiện trường khu vực thi công Kè xóm Rớ thuộc phường Phú Đông (thành phố Tuy Hòa). (Ảnh: Thế Lập/TTXVN)

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tỉnh Phú Yên tập trung đảm bảo an toàn các công trình xây dựng của người dân cũng như trụ sở, cơ quan làm việc của Nhà nước. Đối với các công trình hồ đập, lực lượng chức năng cần bố trí theo dõi 24/24 giờ; chủ động các phương án ứng phó vì sau bão sẽ có mưa rất lớn. Bên cạnh đó, tỉnh Phú Yên cần chủ động lực lượng tại chỗ để ứng phó với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra; huy động kịp thời người và phương tiện để cứu hộ, cứu nạn kịp thời để đảm bảo tính mạng cho người dân. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã đến khu vực đang xây dựng kè xóm Rớ giai đoạn 2 (thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) để kiểm tra thực tế tình trạng triều cường, xâm thực. 

Phó Thủ tướng đề nghị trước mắt tỉnh Phú Yên cần khẩn trương gia cố khu vực xung yếu, tuyệt đối không được để xuất hiện các vị trí xói lở mới. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và tỉnh Phú Yên cần bàn tính các giải pháp kỹ thuật để giải quyết triệt để tình trạng này, bảo vệ an toàn các công trình và khu dân cư./. 

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra ứng phó bão số 12 ở Phú Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.