Thứ sáu, 19/04/2024 05:00 (GMT+7)

Quán xá chiếu World Cup nói gì trước thông tin bản quyền của VTV

Giang Phạm - Vương Liễu -  Thứ năm, 14/06/2018 20:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đài truyền hình Việt Nam thông báo việc tổ chức các buổi chiếu công cộng các trận đấu World Cup 2018 mà không được sự đồng ý của VTV là hành vi vi phạm bản quyền.

“Trở tay không kịp” trước thông báo của VTV

Trong bản tin thời sự tối 13/06/2018, Đài truyền hình Việt Nam phát đi thông báo việc tổ chức các buổi chiếu công cộng các trận đấu World Cup 2018 thu tiền hoặc không thu tiền mà không được sự đồng ý của VTV là hành vi vi phạm bản quyền.

Ngoài thông báo trên, VTV cho biết còn có 4 hành vi khác bị xem là vi phạm bản quyền gồm: Đài truyền hình địa phương; truyền hình trả tiền tiếp sóng các chương trình truyền hình World Cup 2018 của VTV mà không được sự đồng ý của FIFA và VTV; các website, các ứng dụng ví dụ như Sopcast dùng để truyền dẫn các chương trình đó bất chấp tiếp sóng VTV hay sóng của đài truyền hình nào đó tiếp sóng của VTV.

Ngoài ra, các ứng dụng OTT, nhà mạng truyền dẫn phát sóng các trận đấu trên mạng di động mà chưa có sự đồng ý của VTV và FIFA; website, báo điện tử trích dẫn các trận đấu, cắt các clip bàn thắng đăng tải.

Thông báo của VTV sát ngày diễn ra khai mạc giải đấu mạc World Cup 2018 khiến cho nhiều người không nắm được thông tin hoặc có biết cũng "trở tay không kịp' vì mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng.

Tôn trọng vấn đề bản quyền World Cup 2018

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hầu hết các cửa hàng, quán café, tụ điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội đã sẵn sàng chào đón mùa giải World Cup 2018. Băng rôn, bàn ghế, màn hình cỡ lớn… tất cả đều đã được chuẩn bị.

Băng rôn chào mừng World Cup 2018 của quán Mr Trâu

Bên cạnh việc chuẩn bị các thiết bị hỗ trợ, các cửa hàng còn tổ chức nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng.

Chương trình ưu đãi Mr Trâu dành cho khách hàng

Màn hình quán trang bị cho khách hàng xem World Cup

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất, thế nhưng việc thông báo của VTV chỉ phát đi trước 1 ngày khai mạc World Cup 2018, hầu hết các tụ điểm nhỏ, lẻ đều không nắm được thông tin.

Ông Vương Đình Quốc, chủ quán cafe Phố đêm (68 Đỗ Đức Dục) cho biết: "Tôi chưa nhận được thông tin này, theo dự kiến thì tối nay chúng tôi vẫn tổ chức cho mọi người xem thôi, vấn đề bản quyền thì tôi chưa nắm được, quán đã chuẩn bị xong hết màn hình máy chiếu rồi”.

Trước thông tin bản quyền, ông Quốc cũng tỏ ra lo ngại, không biết tối có xem được trận đấu hay không vì chưa mua bản quyền. 

Mọi công tác chuẩn bị tại cafe Phố đêm cũng đã hoàn tất

Tại một quán cafe khác, người hâm mộ bóng đá  đã bắt đầu tụ tập

Thế nhưng, bên cạnh đó, cũng có những nơi đã nắm bắt được thông tin và nhanh chóng làm việc với VTV. 

Ông Nguyễn Văn Bình, quản lý quán Mr Trâu trên đường Mỹ Đình chia sẻ: “Chúng tôi đã nhận được thông tin nên đã mua bản quyền của VTV, dự kiến sẽ chiếu hết tất cả các trận bằng 3 màn hình 55 inch và cả màn hình 65inch, nhằm phục vụ cho khách vì quán tôi rộng mà”.

Nhắc đến vấn đề bản quyền, Ông Bình cho rằng: “Như vậy là phù hợp, người Việt Nam quen xem miễn phí rồi, còn vấn đề bản quyền là hợp lý, đã bỏ tiền mua bản quyền thì phải thu lại”. 

Bạn đang đọc bài viết Quán xá chiếu World Cup nói gì trước thông tin bản quyền của VTV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.