Thứ bảy, 20/04/2024 08:55 (GMT+7)

Quảng Nam: Thủ tướng tặng 10 căn nhà cho người nghèo

Minh Đức - Nguyên Thảo -  Thứ hai, 16/12/2019 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 14/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quà lưu niệm cho địa phương và tặng 10 căn nhà cho người nghèo nhân kỷ niệm 120 năm ngày thành lập huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam).

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Công Thanh, Bí thư Huyện uỷ Đại Lộc cho biết, Đại Lộc trước đây thuộc đất Châu Ô của Chămpa, vua Chế Mân dùng để hỏi cưới công chúa Huyền Trân nước Đại Việt vào năm 1306. Qua nhiều triều đại, vùng đất Đại Lộc trực thuộc huyện Điện Bàn, phủ Triệu Phong, đạo thừa tuyên Thuận Hóa. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng nhà cho người người và quà cho chính quyền địa phương

Năm 1604, huyện Điện Bàn được hợp cùng phủ Thăng Hoa lập nên tỉnh Quảng Nam. Năm 1899, triều đình nhà Nguyễn đã cắt 2 tổng Đại An, Hoài Mỹ của huyện Diên Phước và 3 tổng Đức Hòa, An Phước, Phú Khê của huyện Hòa Vang để thành lập huyện Đại Lộc.

Qua các giai đoạn lịch sử và nhiều lần thay đổi địa giới hành chính, đến nay huyện Đại Lộc có 18 xã, thị trấn, diện tích gần 580 km2, dân số gần 160.000 người. Đây cũng là vùng đất giàu truyền thống văn hoá, là quê hương của nhiều danh nhân, sĩ phu yêu nước.

Kỷ niệm 120 năm ngày thành lập huyện Đại Lộc

Khi xưa, Đại Lộc là huyện thuần nông, nay đã xây dựng nhiều cụm công nghiệp đang hoạt động hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế không ngừng phát triển. 

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam Phan Việt Cường đề nghị chính quyền tận dụng các lợi thế để đưa kinh tế phát triển, nâng cao đời sống nhân dân, nhưng không đánh đổi môi trường lấy sự phát triển.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng 10 căn nhà cho người nghèo, gia đình có công với cách mạng và một phần quà cho Đảng bộ, chính quyền nhân dân huyện Đại Lộc.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Thủ tướng tặng 10 căn nhà cho người nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...