Thứ năm, 25/04/2024 11:14 (GMT+7)

Quảng Ngãi gửi thông điệp cho đồng hương sống tại TP.HCM

Đỗ Thảo -  Thứ sáu, 16/07/2021 19:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đợt dịch bùng phát lần thứ 4 năm 2021 từ ngày 27/4 đến nay đã lan đến rất nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó Quảng Ngãi có rất nhiều ca nhiễm.

TP.HCM là trung tâm kinh tế đầu tàu của đất nước, tỉ lệ người sinh sống, nhập cư từ các tỉnh thành rất lớn. Quảng Ngãi cũng là tỉnh thành có nhiều cư dân đến làm ăn sinh sống tại TP.HCM.

Ảnh hưởng từ tâm dịch, từ 20/6 đến nay, Quảng Ngãi đã ghi nhận nhiều ca dương tính với SARS-COVI2.

Tại TP.HCM, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm mỗi ngày đều tăng đến chóng mặt.

 Hơn một tuần nay, TP.HCM đang thực hiện việc giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ. Người dân từ các tỉnh thành trên cả nước hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP.HCM là rất lớn, trong đó, Quảng Ngãi là tỉnh thành có số lượng người sinh sống và làm việc tại TP.HCM cũng rất lớn. Hiện tại, có nhiều người, nhiều hoàn cảnh đang gặp khó khăn trong đợt dịch Covid-19 bùng phát nên phải nghỉ việc, không có việc làm và đang rất bế tắc tại đây. 

 Thông báo của Hội đồng hương tỉnh Quảng Ngãi tại TP.HCM

Trước nguy cơ bùng phát dịch và diễn biến dịch nhiều khả năng sẽ còn kéo dài, người dân Quảng Ngãi đang gặp khó khăn đã lên tiếng nhờ Hội đồng hương và Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi tại TP.HCM hỗ trợ tài chính và phương tiện đi lại để về quê.

 Từ tình hình thực tế đó, Hội đồng hương và Câu lạc bộ Doanh nhân Quảng Ngãi đã trao đổi với ông Đặng Văn Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

 Qua trao đổi với Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi, Hội đồng hương tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện tại, tình hình chống dịch tại tỉnh Quảng Ngãi đang rất căng thẳng, số ca nhiễm liên tục tăng lên hàng ngày, các cơ sở y tế đã không còn chỗ cách li cho các trường hợp F0 và F1 và những người về từ vùng dịch.

Nếu phải cách li y tế 14 ngày theo quy định tại khách sạn tự túc thì chi phí rất tốn kém, trong khi tỉnh cũng chưa nhận được hướng dẫn của Bộ Y tế về việc cách li tại nhà. Như vậy bà con đang khó khăn sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa.

Ông Đặng Văn Minh cũng cho biết, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi luôn thường xuyên cập nhật theo dõi tình hình dịch bệnh tại TP.HCM, thông cảm sâu sắc với những khó khăn, vất vả mà bà con xa quê đang phải đối mặt bởi tình hình dịch bệnh.

Tuy nhiên, trước thực trạng khó khăn nêu trên về cơ sở vật chất y tế còn hạn chế, diễn tiến nhiều ca bệnh tăng nhiều và khó lường về dịch bệnh của tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch tỉnh đề nghị bà con nên cân nhắc việc về quê trong lúc này, vì sẽ gặp rất nhiều khó khăn và phức tạp.

Vì sức khoẻ chung của cộng đồng tỉnh nhà, cũng là quy định, là yêu cầu của chỉ thị 16 Chính phủ với thông điệp “ở đâu hãy ở yên đấy”, Hội đồng hương tỉnh Quảng Ngãi kêu gọi bà con cân nhắc thật kĩ việc về quê lúc này tránh những nguy cơ phức tạp hơn có thể xảy ra.                                                                                

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi gửi thông điệp cho đồng hương sống tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành