Thứ sáu, 19/04/2024 03:16 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Họp khẩn bàn phương án phòng chống dịch

MTĐT -  Thứ hai, 28/06/2021 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân vừa chủ trì cuộc họp khẩn bàn phương án phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp ngày 27/6, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh, đã trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm. Đợt dịch này rất phức tạp và sẽ khó kiểm soát, bởi tại tỉnh đối diện với nguy cơ dịch từ cả bên trong khó kiểm soát lẫn bên ngoài dễ xâm nhập, nguồn lây chính có thể xuất phát từ các địa phương đang có dịch trong nước và lây nhiễm vào tỉnh Quảng Ngãi một thời gian dài nhưng không được phát hiện kịp thời. Do đó, các đại biểu cần phải bàn bạc, thảo luận để đưa ra các phương án phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Y tế, qua xét nghiệm trong ngày 27/6 đã phát hiện thêm 9 ca dương tính SAR-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính trong 2 ngày qua lên 21 ca. Hiện có 632 người cách ly tập trung và hơn 8.200 người cách ly tại nhà.

Hiện nay, biến thể đang gây dịch trong nước và khả năng tại tỉnh Quảng Ngãi là biến thể Delta - là biến thể có tốc độ lây lan rất nhanh, rất khó kiểm soát. Điều này đã minh chứng bằng chùm ca bệnh tại Hà Nam, Vĩnh Phúc, Tp.HCM, Bình Dương…

Tỉnh đang áp dụng các giải pháp tương ứng với đánh giá mức “Bình thường mới”, nhiều loại hình được hoạt động bình thường nên khi có nguồn lây trong cộng đồng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Sở Y tế Quảng Ngãi kiến nghị áp dụng biện pháp cách ly y tế một số địa phương ở thị xã Đức Phổ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, phù hợp các giải pháp phòng, chống dịch ngay sau khi có thông tin có ca bệnh ghi nhận tại tỉnh Nghệ An liên quan đến Quảng Ngãi.

Tỉnh đã tổ chức truy vết, điều tra dịch tễ, tạm dừng hoạt động chợ Phổ Thạnh. Các ca bệnh được cách ly tập trung kịp thời và đang tiếp tục triển khai các biện pháp truy vết, xử lý ổ dịch tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bắt đầu từ 12 giờ trưa ngày 27/6, tỉnh áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với thị xã Đức Phổ và Chỉ thị 16 trong toàn Quảng Ngãi.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Họp khẩn bàn phương án phòng chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.