Thứ bảy, 20/04/2024 23:32 (GMT+7)

Sắp diễn ra Hội thảo Kết nối mạng lưới tái chế nhựa

Tùng Anh -  Thứ hai, 20/05/2019 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo một nghiên cứu quốc tế vừa công bố, Việt Nam là một trong 5 quốc gia xả rác thải nhựa nhiều nhất với khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra biển mỗi năm.

Nhằm nâng cao nhận thức cho cộng động và các bên liên quan đến tái chế nhựa, Liên Minh Châu Âu thông qua chương trình ERASMUS+ đã tài trợ cho dự án “Mạng lưới Đông Nam Á - Châu Âu nâng cao năng lực đào tạo và giáo dục về tái chế nhựa ở Lào và Việt Nam với quan tâm về chất lượng, an toàn và hiệu quả nguồn lực (SEA-PLASTIC-EDU)”. Trong khuôn khổ dự án, ngày 23/05/2019 tới đây, Viện Khoa học Công nghệ & Quản lý Môi trường thuộc Trường Đại Học Công nghiệp TP.HCM và Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM (Cienco) sẽ tổ chức Hội thảo Kết nối mạng lưới tái chế nhựa.

Tại Hội thảo, một số báo cáo tham luận dự kiến sẽ được trình bày như: Hiện trạng quản lý chất thải nhựa và các giải pháp giảm thiểu tại TP.HCM; Hiện trạng sử dụng và tái chế nhựa tại Lào; Xu thế sử dụng và tái chế nhựa tại Châu Âu...

Theo một nghiên cứu quốc tế vừa công bố, Việt Nam là một trong 5 quốc gia xả rác thải nhựa nhiều nhất với khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra biển mỗi năm. Rác thải nhựa ở đại dương phá hủy môi trường tự nhiên, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của các loại thủy sản, trên đất liền, rác thải nhựa có ở nhiều nơi và gây ra những tác động nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống con người.

Các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực môi trường đề xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền thay đổi thói quen, nhận thức của cộng đồng trong sử dụng rác thải nhựa, sử dụng tiết chế và tái sử dụng tối đa đồ dùng bằng nhựa.

Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội Michael Croft tham gia làm tranh từ nắp chai nhựa

Bên cạnh đó, cần có sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính trong việc thực hiện các dự án tái chế rác thải nhựa, dự án nghiên cứu sản xuất sản phẩm bằng nguyên liệu thân thiện môi trường. Nhà nước cần ban hành các chính sách giảm sản xuất đồ dùng bằng nhựa, có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất đồ dùng bằng nguyên liệu thân thiện với môi trường thay thế đồ dùng bằng nhựa.

Thông tin Hội thảo:
-Thời gian: Từ 8h00 đến 17h00, thứ Năm, 23/05/2019
-Địa điểm: Hội trường, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM, 42 Võ Thị Sáu, Quận 1, HCM
-Khách mời tham dự là các thành viên dự án đến từ Cộng Hòa Áo, CHLB Đức, Đan Mạch, Lào, Việt Nam; Các công ty về nhựa, tái chế nhựa; Một số doanh nghiệp sử dụng nhựa/nilon; cơ quan quản lý; Một số Hiệp hội; Các cơ quan báo chí truyền thông.
-Đăng ký của đại biểu tham dự trước 14h00, 21/05/2019.
Liên hệ: Anh Nguyễn Trung Hoàng; Email: [email protected]; Mobile: 0899897864.
Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra Hội thảo Kết nối mạng lưới tái chế nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất