Thứ tư, 24/04/2024 13:50 (GMT+7)

Sập giàn giáo công trình, 8 người thương vong

MTĐT -  Thứ tư, 03/04/2019 13:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra vào khoảng 16 giờ ngày 2/4 tại một công trường đang thi công địa bàn xã Hải Châu, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, làm 1 người chết và 7 người bị thương.

Tiền phong đưa tin, UBND huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định xác nhận vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động sập giàn giáo khi đang thi công làm 1 người chết, 7 người bị thương.

Vụ tai nạn lao động trên xảy ra lúc hơn 16 giờ chiều ngày 2/4 tại xóm 6 xã Hải Châu, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Vào thời điểm trên, nhóm thợ đang thi công đổ bê tông phần mái tầng 1 của một cửa hàng xăng dầu trên địa bàn xóm 6 xã Hải Châu thì bất ngờ giàn giáo bị đổ sập. Toàn bộ phần mái bê tông đang đổ và những lao động đứng trong khu vực đổ mái cũng bị kéo sập theo giàn giáo.

Lực lượng cứu hộ tháo dỡ giàn giáo sập để tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường để tháo dỡ dàn giáo, cứu những người còn bị kẹt trong đống đổ nát.

Đến cuối giờ chiều ngày 2/4, công tác cứu hộ đã cơ bản hoàn thành. Thống kê có tổng số 8 người bị thương do sự cố sập giàn giáo và đều được đưa đi cấp cứu ở các bệnh viện trên địa bàn.

Đến 17 giờ chiều qua, một trong 8 người bị thương đã tử vong. Nạn nhân được xác định tên là Bùi Văn T. (40 tuổi, trú tại xóm 4, xã Hải Cường, huyện Hải Hậu, Nam Định).

Toàn cảnh hiện trường vụ sập giàn giáo khiến 8 người thương vong.

TTXVN cho biết, hiện sức khỏe của 7 người còn lại đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.
Ngay chiều qua, lãnh đạo huyện Hải Hậu đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình có người tử vong 5 triệu đồng và gia đình có người bị thương 3 triệu đồng.

Các cơ quan chức năng của tỉnh Nam Định và huyện Hải Hậu vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin thì nguyên nhân tai nạn do kết cấu giàn giáo không đủ chịu lực, dẫn tới khi đổ bê tông bị lún, sập.

TheoPL&DS

Bạn đang đọc bài viết Sập giàn giáo công trình, 8 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.