Thứ sáu, 29/03/2024 18:26 (GMT+7)

Sập giàn giáo ở Nam Từ Liêm: Tạm thời đình chỉ thi công công trình

MTĐT -  Thứ tư, 17/01/2018 12:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Nam Từ Liêm (Hà Nội), thanh tra xây dựng Q. Nam Từ Liêm đã lập biên bản và tạm thời đình chỉ thi công công trình để lực lượng chức năng kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Như đã thông tin, rạng sáng ngày 17/1, tại công trình xây dựng bãi đỗ xe chức năng của Cty Việt Nhật ở phố Tố Hữu (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 3 người tử vong, 3 người bị thương và sập phần tầng hầm, tầng 1.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sự cố xảy ra lúc 2h sáng, lúc này có 19 công nhân đang đổ bê tông phần mái che, trong đó 12 người trên giàn giáo, 7 người ở dưới. Giàn giáo bất ngờ đổ sập khiến 3 người chết, 3 người bị thương được đưa đi viện cấp cứu ngay sau đó. 

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: Trần Văn Túc (sinh năm 1987), Đoàn Văn Mạnh (sinh năm 1990), Đoàn Văn Bành (sinh năm 1996), cùng quê ở tỉnh Yên Bái.

Nhiều công nhân vẫn còn hoảng sợ sau vụ sập.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, phía trong công trường xây dựng giàn giáo sập gãy làm đôi, hiện đang được lực lượng chức năng phong toả hiện trường để làm rõ sự việc. Các công nhân xây dựng tạm nghỉ thi công và đang ngóng chờ thông báo mới nhất từ phía chủ đầu tư.  

Dãy nhà ở tạm dành cho các công nhân.

Phía ngoài công trường, nhà đầu tư đã chỉ đạo dùng bạt, tôn quây kín toàn bộ công trường và cắt cử lực lượng bảo vệ giám sát chặt trẽ.

Video lời kể của nhân chứng:

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết vụ sập gây ra tiếng động lớn, nhiều người bị thương, nhiều công nhân vẫn còn hoảng sợ.

A Hoàng Quốc Tuấn (một nhân chứng) cho biết: "Khoảng 12h, khi tôi đi qua đây thì thấy sập giàn giáo, tiếng kêu lớn. Tôi vào xem thì thấy họ cho người ra. 3 người chết và rất nhiều người bị thương. Lúc ấy có rất nhiều công nhân đang thi công. Sau đó công trường cho người lấy bạt rào lại".

Nhiều nhân chứng vụ sập giàn giáo cho biết sự việc xảy ra vào tầm 12h đêm.

Theo thông tin ban đầu, tai nạn xảy ra tại công trình xây dựng tại phố Tố Hữu (Nam Từ Liêm, Hà Nội), chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu từ và Phát triển dịch vụ Việt Nhật. Công trình này đang xây dựng phần tầng hầm và tầng 1 thì xảy ra tai nạn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đội cảnh sát hình sự phối hợp với đội khám nghiệm Công an quận Nam Từ Liêm đang thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ. Trong khi đó, lãnh đạo UBND phường cùng một số cơ quan ban ngành họp báo cáo quận Nam Từ Liêm.

Nhiều người dân theo dõi sự việc.

Đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 cho biết: "Lực lượng cứu nạn đã trắng đêm, đào bới đống đổ nát để đưa các nạn nhân ra ngoài. Cho đến hơn 6g cùng ngày, công tác cứu nạn, cứu hộ mới hoàn thành, các nạn nhân tử vong được đưa ra ngoài để phục vụ công tác điều tra, còn những người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện 103 Hà Đông cấp cứu".

Ông Chu Văn Đức, Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết thêm, đơn vị đã lập biên bản và tạm thời đình chỉ thi công công trình để lực lượng chức năng kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.
Bạn đang đọc bài viết Sập giàn giáo ở Nam Từ Liêm: Tạm thời đình chỉ thi công công trình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

NGUYỄN YẾN - TRIỆU NHẤT

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới