Thứ năm, 25/04/2024 05:14 (GMT+7)

Thái Bình: Tiểu sử, chương trình hành động của Đ/c Nguyễn Khắc Thận

PV -  Thứ năm, 20/05/2021 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiểu sử, chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đơn vị bầu cử số 16, TP.Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Nếu trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ, thực hiện tốt sự tin tưởng tín nhiệm của cử tri cũng như tốt nhiệm vụ của đại biểu được nhân dân đã được cử tri tin tưởng gửi gắm. Chúng tôi sẽ triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ vừa là đại biểu của nhân dân vừa là thực hiện nhiệm vụ được giao trong đó tập trung một số nhiệm vụ sau:

Trước hết trong thời điểm hiện nay là nhiệm vụ sớm đẩy lùi dịch covid trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sức khỏe của người dân của cử tri.
Trong lĩnh vực phát triển kinh tế tập trung vào việc thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ mà nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra trong đó đặc biệt vào 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược đã được quán triệt và phổ biến trong toàn hệ thống chính trị và cử tri toàn tỉnh trong đó có một số nhiệm vụ cơ bản :
- Lĩnh vực nông nghiệp phải xác định là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, trọng tâm cần phải thực hiện đề án tái cơ cấu cây trồng đẩy mạnh việc chuyển dịch lĩnh vực nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị trong lĩnh vực sản xuất. Phải tích cực đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh thực hiện cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp thông qua đó tạo chuyển biến chuyển dịch giá trị gia tăng trên mảnh đất và thửa ruộng của người nông dân đồng thời phải xác định và vận dụng các lợi thế sản phẩm đặc thù trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh việc xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
- Tập trung phát triển lĩnh vực công nghiệp thương mại dịch vụ trong đó chú trọng hơn về việc phát triển công nghiệp vì chúng ta đang có lợi thế ở khu kinh tế mà chính phủ thành lập. Xác định khu kinh tế Thái Bình là trọng tâm, là động lực để thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển trong giai đoạn tới. Việc đẩy nhanh tiến độ thành lập các khu công nghiệp và thu hút các nhà đầu tư vào các khu kinh tế Thái Bình là hết sức quan trọng và cần thiết trong giai đoạn tới.
Tiếp tục tăng cường quản lý đất đai và môi trường đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Thời gian tới đây có một số nhiệm vụ trọng tâm cần có giải pháp cụ thể để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý đất đai bằng việc chấn chỉnh nâng cao năng lực quản lý đất đai của các cấp chính quyền cơ sở, tăng cường phát hiện và xử lý các vi phạm đẩy mạnh nâng cao chất lượng lập quy hoạch và quản lý đất đai trong lĩnh vực này yêu cầu đặt ra việc giải phóng mặt bằng hết sức cấp thiết và cần thiết.
Tiếp tục đẩy nhanh chương trình phát triển đô thị trong đó tập trung sản xuất bổ sung hoàn thiện quy hoạch đô thị, quy hoạch vùng huyện và nâng cao năng lực quản lý và phát triển thực hiện quy hoạch, nhất là quy hoạch phát triển đô thị cho thành phố Thái Bình lên đô thị loại 1 và phát triển các khu đô thị lên loại 4 loại 5. Ở địa bàn các huyện thành phố tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa phát triển huy động nguồn lực để thực hiện các công trình dự án trọng điểm của tỉnh trong giai đoạn tới cũng như nhiệm kỳ mới.
- Về văn hóa xã hội chú trọng ưu tiên nguồn lực để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị trong các trường học, các cơ sở y tế, các di tích lịch sử văn hóa đã xuống cấp. Nâng cao chất lượng quản lý nhà nước và trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý công chức viên chức người lao động trong ngành giáo dục, y tế trong đó chú trọng việc đổi mới phương pháp giảng dạy và học. Giảm tải các chương trình áp lực cho học sinh, tăng cường các công tác thanh kiểm tra có giải pháp hữu hiệu để kiểm soát chặt chẽ trong việc dạy thêm, học thêm trong thời gian tới. Làm tốt công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nâng cao chất lượng công tác dân số ngăn chặn và xử lý kịp thời các loại dịch bệnh nguy hiểm. Nâng cao chất lượng đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động. Thực hiện đầy đủ kịp thời chính xác chính sách với người có công và gia đình có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội. Kiểm soát chặt chẽ và xử lý kịp thời thông tin truyền thông phản bác quan điểm sai trái thông tin không đúng sự thật tạo sự đồng thuận trong dư luận và quần chúng nhân dân.
- Về lĩnh vực quốc phòng an ninh: Chỉ đạo thực hiện tốt công tác quốc phòng quân sự địa phương nâng cao tinh thần và ý thức cảnh giác cách mạng của nhân dân trước những âm mưu diễn biến thủ đoạn của các thế lực thù địch. Tiếp tục chấn chỉnh nâng cao chất lượng công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Chỉ đạo công an tỉnh tăng cường đảm bảo tốt an ninh trật tự đặc biệt đấu tranh triệt phá các băng ổ nhóm tội phạm. Cải cách hành chính, xây dựng chính quyền là nhiệm vụ hết sức quan trọng, tập trung các nhiệm vụ về cải cách hành chính, làm sao để người dân thực hiện thủ tục hành chính một cách thuận lợi nhất hiệu quả nhất.
Để đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay đặc biệt để xứng đáng với sự tin tưởng của các nhân dân, tôi nhận thấy rằng bản thân mình cần phải tiếp tục không ngừng phấn đấu hơn nữa. Trong quá trình làm việc và trong suốt quá trình sau này tôi luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ giúp đỡ và có những ý kiến tham gia đóng góp để bản thân ngày càng thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Từ đó thực hiện nhiệm vụ được Đảng và nhà nước giao phó tốt hơn, hiệu quả hơn góp phần thực hiện được mong muốn của cử tri trong toàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Tiểu sử, chương trình hành động của Đ/c Nguyễn Khắc Thận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành