Thứ tư, 24/04/2024 23:00 (GMT+7)

Thanh Hóa: Hàng ngàn công nhân vẫn tiếp tục đình công đòi quyền lợi

MTĐT -  Thứ sáu, 08/09/2017 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước việc Công ty S&H Vina Thạch Thành (Thanh Hóa) không tăng lương theo hợp đồng, nhà có người chết phải báo trước 3 ngày… hàng ngàn công nhân ngừng việc, đòi quyền lợi.

Tới sáng ngày 8/9, hàng nghìn công nhân Công ty S&H Vina Thạch Thành vẫn tiếp tục ngừng việc tập thể phản đối những chính sách được cho là có tính hà khắc của công ty.

Công nhân vẫn tiếp tục ngừng việc tập thể phản đối những chính sách được cho là có tính hà khắc của công ty.

Công nhân yêu cầu: Công ty tăng lương cơ bản sao cho phù hợp mức sống hiện tại; khi công nhân nghỉ ốm đau đột xuất, tai nạn dọc đường, con phải đi viện hay gia đình có việc quan trọng như có người chết thì công ty không được trừ tiền chuyên cần, phải tính vào phép năm (nếu còn)...Công ty không được quá ép sản lượng công nhân, phải có chế độ thai sản đầy đủ cho công nhân, chế độ ăn uống chưa hợp lý, chưa đủ chất dinh dưỡng và chưa đảm bảo VSATTP, có hôm thức ăn có ruồi, sâu trong khẩu phần ăn.

Đồng thời, công ty chỉ được phạt biên bản công nhân sau khi nhắc nhở quá 2 lần và không được trừ chuyên cần sau 1 lần bị phạt biên bản, chế độ trợ cấp nuôi con nhỏ 10.000 đồng/tháng hiện nay là quá thấp, tăng một số khoản tiền như xăng xe, phụ cấp thâm niên…

Cũng theo các công nhân, công ty đã đưa ra nhiều quy định vô lý, như: Mỗi tháng chỉ được nghỉ 1 ngày phép năm nhưng họ không cho nghỉ, đi làm nhưng lương vẫn như ngày bình thường. Công ty không tăng lương 6 tháng /1 lần theo đúng như hợp đồng đã ký, trường hợp công nhân có thân nhân chết phải báo trước 3 ngày, tai nạn, ốm đau, bệnh tật hay thậm chí đi đám hiếu, đám hỷ cũng phải có báo trước mấy ngày.

"Công ty có quy định mỗi tháng được nghỉ 1 ngày phép nhưng họ không cho nghỉ, nếu đi làm lương vẫn như bình thường, quỹ công đoàn đóng hàng tháng nhưng ngày lễ tết không có quà. Đặc biệt, công ty không tăng lương 6 tháng 1 lần theo hợp đồng đã ký, trường hợp nhà có người chết phải báo trước 3 ngày. Ngoài ra chế độ ăn uống chưa hợp lý, không đủ chất dinh dưỡng và chưa đảm bảo vệ sinh..." - một công nhân bức xúc.

Sáng ngày 7/9, ông Lê Văn Giang, Trưởng ban Chính sách - pháp luật, LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá, cùng đoàn công tác đã về Công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành (đóng tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) phối hợp với công ty và chính quyền địa phương để làm rõ nguyên nhân ngừng việc tập thể nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công nhân.

Có mặt tại buổi đình công, ông Lê Văn Giang, Trưởng ban Chính sách - pháp luật, Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hoá đã lắng nghe, tuyên truyền, giải thích với công nhân. Ông Lê Văn Giang hứa với công nhân, sẽ làm việc cụ thể với lãnh đạo công ty và giải quyết ổn thoả từng yêu cầu của công nhân trong ngày 7/9.

Thông báo của Công ty S&H Vina Thạch Thành về những kiến nghị của công nhân

Cùng ngày, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành đã tới làm việc với lãnh đạo công ty để giải quyết sự việc.

Vị trí công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành

Được biết, Công ty Công ty S&H Vina Thạch Thành được khởi công xây dựng vào năm 2014 và đi vào hoạt động tháng 9-2015, với 100% vốn Hàn Quốc. Hiện công ty này đang có khoảng 6.000 công nhân làm việc.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Hàng ngàn công nhân vẫn tiếp tục đình công đòi quyền lợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tuấn Anh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.