Thứ bảy, 20/04/2024 18:21 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Y tế tiếp Hiệu trưởng Trường ĐH South Calolina, Hoa kỳ

Khánh An -  Thứ ba, 09/01/2018 19:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9/1, PGS.TS. Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã có buổi tiếp và làm việc với GS.TS. Harris Pastides, Hiệu trưởng Trường ĐH South Calolina, Hoa Kỳ về hợp tác trong đào tạo nhân lực cho y tế

Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo và chuyên viên Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Cục Khoa học công nghệ và đào tạo, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch-Tài chính, BV Lão khoa Trung ương, Trường Đại học Y Hà Nội.

PGS.TS. Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã có buổi tiếp và làm việc với GS.TS. Harris Pastides, Hiệu trưởng Trường ĐH South Calolina, Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn đã giới thiệu mô hình tổng thể hệ thống y tế tại Việt Nam cũng như những khó khăn thách thức mà y tế Việt Nam đang phải đối mặt (quá tải bệnh viện tại tuyến trung ương, dịch vụ chăm sóc tại cơ sở y tế còn yếu, điều dưỡng chất lượng cao còn thiếu, tốc độ già hóa dân số nhanh hay sự gia tăng các bệnh không lây nhiễm…).

Đồng chí Thứ trưởng cũng cho biết Y tế Việt Nam đang theo đuổi mục tiêu bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân, chú trọng chăm sóc sức khỏe ban đầu, đưa Bác sĩ gia đình vào y tế cơ sở và tăng cường các dịch vụ chăm sóc người bệnh tại cơ sở y tế. Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn hy vọng, hai bên sẽ hợp tác tốt, hiệu quả và tích cực trong các lĩnh vực trọng tâm trong thời gian tới.

GS. TS. Harris Pastides, Hiệu trưởng Trường ĐH South Calolinamong muốn được hợp tác cùng ngành y tế Việt Nam.

GS. TS. Harris Pastides, Hiệu trưởng Trường ĐH South Calolina cho biết: "Hoa Kỳ là một trong những nước đầu tư kinh phí nhiều nhất vào chăm sóc sức khỏe người dân (khoảng 8%GDP) nhưng cũng chỉ mới xếp hạng chất lượng thứ 39 trên thế giới. Hệ thống đào tạo y tế tại  Đại học South Calolina gồm có 02 trường Y, 01 trường Điều dưỡng, 01 trường Dược, 01 trường Y tế công cộng, 01 trường Công tác xã hội. Đây là cơ sở để Trường có thể hợp tác cùng các nước đào tạo nguồn nhân lực cho y tế".

Với loại hình mới trong ngành y là “người chăm sóc” thì Trường có thể cung cấp chương trình đào tạo ở 2 cấp độ: trình độ cơ bản để chăm sóc bệnh nhân và trình độ chuyên sâu trong chăm sóc bệnh nhân. Ngoài ra Trường ĐH South Calolina cũng rất chú trọng trong việc tìm giải pháp ứng dụng công nghệ vào tư vấn, khám chữa bệnh để người bệnh ít phải di chuyển đến cơ sở y tế, từ đó giảm tải cho bệnh viện.

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ Y tế tiếp Hiệu trưởng Trường ĐH South Calolina, Hoa kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất