Thứ tư, 17/04/2024 01:20 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư An Giang

THIÊN KIM - TRẦN NHƯ -  Thứ bảy, 15/12/2018 19:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang 2018.

“An Giang - Kết nối cơ hội, hợp tác thành công”, đó là chủ đề chính của Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh An Giang năm 2018. Hội nghị nhằm mục đích quảng bá tiềm năng, hình ảnh An Giang để mời gọi nhà đầu tư với nhiều chính sách, ưu đãi hấp dẫn. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự Hội nghị - Nguồn VietBao.vn.

Cùng tham dự Hội nghị có ông Lê Hồng Anh – Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Thường trực Ban Bí thư; ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ban ngành, địa phương và các đại biểu đến từ các tổ chức, Hiệp hội doanh nghiệp, các Tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

An Giang là tỉnh có vị trí khá đặc biệt trong vùng ĐBSCL, vừa có đồng bằng, vừa có đồi núi với nhiều cảnh quan đẹp, hấp dẫn. Tỉnh còn có tuyến biên giới giáp Campuchia dài gần 100km với các cửa khẩu quốc tế, quốc gia, cửa khẩu phụ, thuận tiện cả đường thủy lẫn đường bộ. Nhằm tăng cường thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tỉnh đã từng bước hoàn thiện quy hoạch, tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, phát triển mạnh khoa học - công nghệ, tiếp cận trình độ công nghệ tiên tiến; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, xem đây là ưu tiên hàng đầu để thực hiện các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, nhằm đưa An Giang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết: “An Giang xác định hai lĩnh vực nông nghiệp và du lịch vẫn là thế mạnh của địa phương. Chủ đề của Hội nghị là “Kết nối cơ hội – Hợp tác thành công” như một thông điệp An Giang mong muốn những cơ hội đến được tất cả nhà đầu tư, doanh nghiệp và An Giang muốn có cơ hội được quảng bá hình ảnh của địa phương”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng của một doanh nghiệp chế biến gạo – Nguồn An Giang online.

Lãnh đạo tỉnh An Giang khẳng định, luôn ủng hộ và đồng hành với nhà đầu tư, doanh nghiệp theo phương châm: “Trách nhiệm, thân thiện, một cửa”; tạo môi trường đầu tư thông thoáng và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư sản xuất - kinh doanh có hiệu quả.

Tại Hội nghị, tỉnh An Giang đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho khoảng 23 dự án ở 5 lĩnh vực: nông nghiệp; thương mại - dịch vụ - du lịch; công nghiệp; xây dựng - đô thị; y tế với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 27.000 tỷ đồng; trao cam kết đầu tư cho 07 nhà đầu tư với tổng vốn dự kiến trên 101.000 tỷ đồng; trao tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh An Giang” nhằm vinh danh các doanh nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang.

Ngoài ra, An Giang tiếp tục mời gọi đầu tư cho 60 dự án trong một số lĩnh vực ưu tiên: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, công nghiệp chế biến, công nghiệp phụ trợ và các mặt hàng nông sản thực phẩm, phát triển chuỗi cung ứng và tiêu thụ hàng hóa...

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư An Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.