Thứ tư, 24/04/2024 18:49 (GMT+7)

Thủ tướng mong Quảng Nam-Đà Nẵng sát cánh cùng phát triển

NAM HÀ -  Thứ bảy, 21/10/2017 16:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/10, TT Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Đặc khu ủy Quảng Đà (tháng 10/1967-10/2017), diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương do Thành ủy Đà Nẵng phối hợp với tỉnh ủy Quảng Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Quảng Nam - Đà Nẵng chia tách nhưng “lòng chúng ta không chia” bởi có cùng một nền văn hoá, cùng nhịp đập trái tim và mong muốn 2 địa phương tiếp tục phối hợp để xây dựng quê hương ngày càng phát triển hơn.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 50 năm Đặc khu ủy Quảng Đà, Thủ tướng Chính phủ Đánh giá cao việc Tỉnh uỷ Quảng Nam và Thành uỷ Đà Nẵng đã phối hợp xây dựng khu lưu niệm Đặc Khu uỷ Quảng Đà tại Hòn Tàu (Quảng Nam).

Đặc biệt, hai địa phương đã tổ chức buổi gặp mặt với sự tham dự đông đủ của các đồng chí là những người có công lớn trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước giành độc lập dân tộc. 

“Chúng ta làm điều này là để ôn lại truyền thống oai hùng của dân tộc, của Đặc Khu uỷ Quảng Đà. 50 năm thời kỳ oanh liệt tại nơi này đã góp phần lãnh đạo cuộc kháng chiến của dân tộc.

Tất cả những hoạt động đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ đến các đồng chí đã hy sinh, chiến đấu trong sự nghiệp vẻ vang của dân tộc”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều giải pháp để phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt, vừa qua, Việt Nam lần đầu tiên sau nhiều năm hoàn thành toàn diện 13 chỉ tiêu kinh tế, xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các lão thành cách mạng Quảng Nam và Đà Nẵng.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vùng, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, vùng chiến khu xưa… còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, những lãnh đạo đương chức phải làm tốt hơn nữa. Đói nghèo phải giảm tối đa, dân chủ tốt hơn, chống tham nhũng tiêu cực mạnh mẽ hơn.

Đó là sự mong mỏi với những người đi trước và là trách nhiệm của chúng ta. Từ đó, xây dựng tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng không chỉ anh hùng trong lịch sử mà phát triển mạnh mẽ trong thời kì mới.

Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo 2 địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng phát triển, đặc biệt là trên các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, góp phần nâng cao đời sống nhân dân. Đồng thời, đề nghị các địa phương quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân vùng căn cứ cách mạng.

“20 năm Quảng Nam và Đà Nẵng chia tách nhưng lòng chúng ta không chia, bởi chúng ta cùng một nền văn hoá, cùng nhịp đập trái tim và đặc biệt trong những năm gần đây, chúng ta đã phối hợp công tác cùng phát triển, cùng xử lý mọi vấn đề đặt ra. Quảng Nam, Đà Nẵng tuy hai mà một…”, Thủ tướng Chính phủ chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng mong Quảng Nam-Đà Nẵng sát cánh cùng phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.