Thứ sáu, 29/03/2024 16:06 (GMT+7)

Thừa Thiên-Huế triển khai chống bão số 13

MTĐT -  Thứ sáu, 10/11/2017 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các hồ chứa đã đầy, để chủ động đón lũ trong những ngày tới, hồ thủy lợi, thủy điện Tả Trạch, Bình Điền, Hương Điền, A Lưới được lệnh xả nước về hạ du.

Sáng 10/11, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức buổi họp đánh giá công tác phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai do mưa lũ gây ra trong những ngày qua và triển khai các phương án đối phó với cơn bão số 13.

Bí thư Tỉnh ủy, hai phó chủ tịch tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan dự họp.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, sáng sớm nay bão số 13 vào biển Đông, trong đất liền có mưa vừa đến mưa to, có khả năng lũ lên trở lại.

Buổi họp khẩn ứng phó với bão số 13

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh văn phòng Ban PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết hiện mực nước các hồ chứa đã đầy nên để chủ động đón lũ trong những ngày tới, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã ban hành lệnh yêu cầu các hồ chứa thủy lợi, thủy điện Tả Trạch, Bình Điền, Hương Điền, A Lưới điều tiết xả nước về vùng hạ du.

Theo ông Hùng, các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước trên các sông để chủ động ứng phó. Đặc biệt, cấm các hoạt động trên sông Hương và sông Bồ.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, nhấn mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống mưa lũ để người dân chủ động ứng phó tránh những thiệt hại nặng nề.

Khẩn trương dọn dẹp bùn, rác sau lũ.

Bí thủ Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành và ban quản lý các hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong điều tiết mực nước hồ chứa; lưu ý là việc điều hành và điều tiết hợp lý, chủ động, bám sát dự báo lượng mưa để tính toán kỹ mực nước đến và đi nhằm đảm bảo an toàn hồ đập và hạ du.

Các địa phương được giao rà soát vùng ngập lụt, vùng nguy hiểm có nguy cơ sạt lở để thực hiện công tác di dân, nhất là các hộ dân vùng biển để phòng tránh bão 13; tiếp tục nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi và kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Kết thúc cuộc họp, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục nghiêm túc thực hiện công điện khẩn của Ban chỉ đạo Trung ương phòng, chống thiên tai và Công điện số 15 của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, chủ động thực hiện các phương án đối phó để không bị lũ chồng lũ đối với việc xả lũ các hồ chứa thủy lợi, thủy điện.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra để kịp thời cứu đói cho những hộ dân vùng thấp trũng ngập nước còn bị cô lập; đề nghị người dân tích trữ thêm các nhu yếu phẩm thiết yếu...

Theo Pháp luật TP HCM

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên-Huế triển khai chống bão số 13. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.