Thứ năm, 25/04/2024 14:08 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/6/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 30/06/2019 13:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt

Cùng dự có bà Katayama Satsuki, Bộ trưởng phụ trách Chấn hưng địa phương và ông Nikasa, Thống đốc tỉnh Wakayama, cùng các quan chức địa phương.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được gặp lại ông Nikai và các quan chức tỉnh Wakayama tại thành phố Kinokawa tươi đẹp.

Thủ tướng bày tỏ cảm ơn lãnh đạo tỉnh Wakayama đã dành cho Thủ tướng và Đoàn cấp cao Việt Nam sự đón tiếp trọng thị trên tinh thần hữu nghị, gắn bó thân thiết giữa nhân dân hai nước. Điều này thể hiện tình cảm đặc biệt giữa Chính phủ, nhân dân và các địa phương hai nước; đồng thời cũng là một minh chứng về sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng và tình hữu nghị truyền thống Việt Nam - Nhật Bản.

Vui mừng chào đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn cấp cao Việt Nam thăm tỉnhWakayama, cũng là quê hương mình, ông Nikai Toshihiro nêu rõ, Nhật Bản và Việt Nam có mối quan hệ truyền thống từ lâu đời. Đánh giá cao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn Việt Nam sang Osaka tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20, ông Nikai Toshihiro bày tỏ hy vọng cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Shinzo Abe sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp; tiếp tục nâng tầm quan hệ và đưa hợp tác song phương ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả hơn.

Ông Nikai Toshihiro cho biết, ngày càng có nhiều người Việt Nam đến Nhật Bản du lịch, học tập, làm việc. Người dân Nhật Bản nói chung và tỉnh Wakayama nói riêng luôn vui mừng chào đón nhân dân Việt Nam tại Nhật Bản. Qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam cho rằng, bên cạnh ngoại giao Nhà nước, ngoại giao nghị viện thì hoạt động ngoại giao nhân dân, giao lưu, trao đổi văn hóa và nhất là các chương trình, dự án hợp tác giữa các địa phương cũng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn.

Ông Nikai Toshihiro cũng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn cấp cao Việt Nam đến Wakayama sẽ thành công tốt đẹp, qua đó tạo dấu ấn đặc biệt nhằm thúc đẩy trao đổi văn hóa, vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam cũng đề nghị thời gian tới, hai nước tăng cường trao đổi các “đại sứ trẻ” nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ vì đây là lực lượng nòng cốt trong thúc đẩy quan hệ hợp tác và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Thay mặt nhân dân địa phương, Thống đốc tỉnh Wakayama Nikasa nhiệt liệt hoan nghênh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn cấp cao Việt Nam đến thăm tỉnh Wakayama, dự lễ hội hoa sen Nhật – Việt và cho biết, tỉnh đã ký kết hợp tác với một số địa phương, bộ, ngành của Việt Nam, đặc biệt là với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Trân trọng chúc mừng đất nước và nhân dân Nhật Bản về sự kiện lên ngôi của Nhà Vua Naruhito, Thủ tướngNguyễn Xuân Phúc cũng chúc mừng Thủ tướng Shinzo Abe và Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức rất thành công Hội nghị Thượng đỉnh G20. Thủ tướng cho biết, với tư cách khách mời đặc biệt, Việt Nam đã đóng góp tích cực vào các nội dung được bàn thảo tại hội nghị và ủng hộ các quan điểm của nước chủ nhà Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sáng kiến giao lưu hoa sen của ông Nikai Toshihiro được tổ chức tại tỉnh Wakayama lần này; qua đó đưa hoa sen trở thành biểu tượng kết nối tình hữu nghị, nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam ủng hộ và tạo mọi điều kiện thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương hai nước, trong đó có tỉnh Wakayama, với các địa phương của Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp – một thế mạnh của tỉnh Wakayama.

Thủ tướng đề nghị ông Nikai Toshihiro và lãnh đạo tỉnh Wakayama tiếp tục ủng hộ việc thúc đẩy Chính phủ, Quốc hội Nhật Bản tăng cường hợp tác với Việt Nam; thường xuyên duy trì các hoạt động trao đổi đoàn; tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư với Việt Nam. Thủ tướng cũng mong muốn phía Nhật Bản quan tâm hơn nữa đến các hoạt động hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng tại Việt Nam.


Đêm 30/6 sẽ tắt sóng truyền hình tương tự mặt đất tại 12 tỉnh thuộc nhóm III

Thông tin từ Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Từ 24h đêm 30/6/2019, 12 tỉnh thuộc nhóm III của Đề án Số hóa truyền hình mặt đất (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Phú Yên, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Quảng Ngãi và Quảng Nam) sẽ ngừng phát sóng các kênh truyền hình tương tự mặt đất (truyền hình analog – analog ti vi) từ trạm phát sóng chính.

Hiện nay, 12 tỉnh thực hiện Đề án số hóa truyền hình này đã được phủ sóng DVB-T2. Diện tích vùng phủ sóng đã bằng hoặc lớn hơn vùng phủ sóng truyền hình tương tự mặt đất trước đây.

Tại các địa phương này, các gia đình đã xem được 9 kênh của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), trong đó có 5 kênh truyền hình có độ phân giải cao (HDTV) và 4 kênh truyền hình có độ phân giải tiêu chuẩn (SDTV). Các kênh truyền hình địa phương thu được trên truyền hình số mặt đất có chất lượng cao hơn so với truyền hình tương tự mặt đất.

Theo ước tính, tại khu vực Trung Bộ có hơn 10% số hộ đang thu sóng truyền hình tương tự mặt đất cần phải chuyển sang truyền hình số mặt đất hoặc các phương thức truyền hình khác.

Đêm 30/6 sẽ tắt sóng truyền hình tương tự mặt đất tại 12 tỉnh thuộc nhóm III. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Để thu, xem được truyền hình số mặt đất thì trong vùng phủ sóng DVB-T2, các hộ đang dùng ti vi thế hệ cũ, chưa tích hợp chức năng thu xem truyền hình số mặt đất DVB-T2 cần trang bị thêm đầu thu truyền hình số DVB-T2 hoặc mua máy thu hình mới đã tích hợp chức năng thu DVB-T2 để thu được nhiều kênh truyền hình chất lượng cao.

Các hộ nghèo, hộ cận nghèo đang thu truyền hình tương tự mặt đất, chưa sử dụng các phương thức thu xem truyền hình khác sẽ được hỗ trợ đầu thu DVB-T2. Đài Truyền hình Việt Nam và các đài phát thanh và truyền hình địa phương sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất khi công tác hỗ trợ đầu thu cơ bản hoàn thành.

Sau khi tắt sóng truyền hình analog tại 12 tỉnh đợt này, đến ngày 15/7/2019, cả nước sẽ có 48 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoàn thành số hóa truyền hình mặt đất cho toàn bộ địa bàn, hoặc địa bàn phủ sóng của trạm phát sóng chính. Như vậy, gần 75 % số hộ dân gia đình cả nước đã nằm trong vùng số hóa truyền hình mặt đất.
Trong cuộc họp mới đây của Tiểu ban giúp việc Ban chỉ đạo Đề án Số hóa truyền hình mặt đất, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Phạm Hồng Hải chỉ đạo các đơn vị phải phối hợp triển khai giai đoạn IV của Đề án số hóa truyền hình đúng thời hạn.

Theo đó, 15 tỉnh thuộc nhóm IV của Đề án Số hóa truyền hình mặt đất (gồm Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông) sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất và chuyển đổi sang phát sóng truyền hình số mặt đất trước ngày 31/12/2020.

Việc thực hiện đề án số hóa truyền hình đúng thời hạn là tiền đề quan trọng để giải phóng băng tần 700Mhz nhằm sẵn sàng phát triển dịch vụ di động băng 4G, 5G tại Việt Nam trong thời gian tới.

Không sút cú nào vẫn vào bán kết, Peru gây náo loạn Copa America

Cho đến thời điểm này, Venezuela được xem là đội hưởng lợi nhiều nhất từ VAR với hai phen được cứu thua trong trận gặp Peru, hai lần khác thoát hiểm ở trận gặp Brazil.

Colombia cũng có hai lần được VAR "giải cứu" ở trận đấu với Chile dù vẫn thua chung cuộc… Tuy nhiên, khi cả hai đội bóng này đều đã lần lượt bị loại ở tứ kết, Peru trở thành mục tiêu thu hút sự chú ý của người hâm mộ với 3 lần "từ cõi chết trở về" ở trận đấu với Uruguay.

Ba lần mành lưới của thủ thành Pedro Gallese rung lên trong trận đấu diễn ra rạng sáng 30-6 trên sân Arena Fonte Nova sau những pha dứt điểm của De Arrascaeta, Edinson Cavani và Luis Suarez. Tuy vậy, cả ba pha ghi bàn này đều không được trọng tài người Brazil Wilton Sampaio công nhận sau khi tham khảo VAR. Ngay lần đầu tiên được đưa vào sử dụng tại Copa America, VAR đã xác lập một kỷ lục khó phá, đủ để tan nát hàng triệu trái tim người hâm mộ Uruguay.

Kiểm soát bóng chỉ 48%, không có cú sút nào hướng về cầu môn Uruguay trong 90 phút thi đấu cũng như 8 phút bù giờ nhưng vẫn có vé vào bán kết, Peru khiến cộng đồng người hâm mộ bóng đá Nam Mỹ như lên cơn sốt với "những chiến binh Inca".

Chứng kiến đội nhà kém duyên đến khó tin trong khâu ghi bàn và sau đó thất bại ở loạt đá luân lưu, HLV Oscar Tabarez của tuyển Uruguay thừa nhận: "Không có khái niệm một đội bóng luôn thắng hoặc luôn thất bại, bởi như vậy sẽ khiến bóng đá trở nên nhàm chán. Uruguay hoang phí cơ hội, sai lầm trong việc chọn giải pháp tấn công nên để cho Peru kéo vào loạt đá luân lưu dù đội bóng này không có nổi một cú sút trúng đích trong 90 phút so tài". Nhà cầm quân lão luyện 72 tuổi đã dẫn dắt tuyển Uruguay 196 trận đấu trong vòng 13 năm qua khẳng định đội bóng của ông sẽ đứng dậy từ thất bại này và rút ra bài học kinh nghiệm cho chính mình.

Trong khi đó, tiền đạo thủ quân Paolo Guerrero của Peru cho biết anh không biết phải diễn tả thế nào về niềm vui của toàn đội. "Rất nhiều người nói Peru là đội bóng không có khát vọng, tham dự giải cho vui nhưng chúng tôi đã cho tất cả thấy một tập thể vững vàng như thế nào trên sân cỏ, tinh thần chiến đấu không thua kém bất cứ ai và xứng đáng nhận được kết quả như hôm nay", chân sút 35 tuổi của Peru bộc bạch.

Peru với quyết tâm và cả sự may mắn của mình đã tiễn Uruguay về nước sớm hơn dự kiến, biến "Celeste" thành đội bóng thứ ba sau Paraguay và Colombia nhận thất bại ở loạt đá luân lưu tại Copa America 2019. Lần gần nhất Uruguay đăng quang tại Copa America vào năm 2011, xác lập kỷ lục mới với 15 lần vô địch Nam Mỹ. Tuy vậy, ba giải đấu gần đây chỉ mang đến những kết quả đáng thất vọng: Thất bại dưới tay Chile ở vòng tứ kết năm 2015, bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu sau đó 1 năm và lần này, cũng ở vòng 8 đội.

Đội Due Dance xuất sắc giành ngôi vị quán quân cuộc thi Flashmob 2019

Cuộc thi Flashmob 2019 - Sóng tuổi trẻ là một trong các hoạt động đồng hành của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) dành riêng cho học sinh, sinh viên trên cả nước. Chính thức khởi động từ 1/4 với 3 vòng thi: Sơ loại, Bán kết và Chung kết, sân chơi thú vị lần đầu tiên được tổ chức trên toàn quốc đã lôi cuốn sự tham gia tranh tài của 81 đội thi.

Vượt qua những vòng chấm điểm khắt khe từ Ban tổ chức và giành số lượt bình chọn cao nhất từ khán giả qua trang Fanpage của cuộc thi, 4 đội nhảy gồm Zeal Dance Crew (Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Thọ), đội HNCheer – RAPS, đội Trường Đại học Y dược Huế, đội Due Dance (Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) đã xuất sắc giành tấm vé tham dự đêm chung kết diễn ra vào tối 29/6.

Đúng như chủ đề Sóng tuổi trẻ của cuộc thi, đêm chung kết Flashmob 2019 là những con sóng cảm xúc thăng hoa, trẻ trung và đầy nhiệt huyết của các đội thi liên tục lan tỏa, thắp lửa đam mê cho không chỉ các đội thi mà cả khán giả lẫn ban giám khảo, các ca sỹ, khán giả.

Từ bài hát Lời yêu thương đến các tiết mục nghệ thuật đan xen giữa các bài thi của 4 đội flashmob như Get high, Tình yêu tuyệt vời được thể hiện bởi các ca sĩ Lưu Hương Giang, S.T Sơn Thạch, Đoan Trang đã lan tỏa không khi sôi động tù không gian sân khấu tới khản giả.

Trên sân khấu, mỗi đội nhảy đã mang đến cho khán giả và Ban tổ chức những bài thi thể hiện sức trẻ đầy nhiệt huyết, sáng tạo. Mở màn cho đêm chung kết, đội Due Dance đã để lại ấn tượng cho khán giả khi kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và động tác kỹ thuật trong bài nhảy. Thông qua bài nhạc nền Để Mị nói cho mà nghe, Vào hạ ,Take me away, đội Due Dance đã có phần trình diễn mở đầu làm chủ sân khấu với bài nhảy thể hiện bức tranh thành phố Đà Nẵng đa sắc với nhịp sống sôi động cùng thông điệp ý nghĩa Đừng nghĩ ngợi gì - Hãy đến với Đà Nẵng - Chúng tôi sẽ dắt bạn đi. Bài nhảy của đội nhận được nhiều lời khen từ Ban giám khảo.

Đội Zeal Dance Crew đã thể hiện màn vũ đạo ấn tượng kết hợp với những bài hát như Dusted, 1 Like, We are the rising kings để kể lại hành trình chinh phục cuộc thi của các đội nhảy ganh đua căng thẳng qua các vòng thi và niềm hân hoan của khi đứng trên sân khấu đêm chung kết. Bài thi của đội đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của của khán giả.

Cảm xúc người xem được đẩy lên một cao trào mới khi theo dõi bài nhảy của trường Đại học Y dược Huế. Những bước di chuyển đội hình đầy biến ảo, chiếc nón lá quen thuộc, sự hòa quyện của âm nhạc truyền thống và hiện đại với các bài nhạc nền từ Người Lạ Ơi tới Trống Cơm, Đây là Việt Nam để phô diễn kỹ thuật nhảy của đội đã khiến khán giả và Ban giám khảo ngạc nhiên.

Đội HNCheer - RAPS

Là đội dự thi cuối cùng nhưng HNCheer - RAPS đã tự tin thể hiện bài nhảy đậm chất kĩ thuật với những màn tạo sóng, cú tung hứng ngoạn mục cùng cách thể hiện linh hoạt với nhiều đạo cụ trên nền nhạc bài Tiến lên Việt Nam ơi của ca sĩ Sơn Tùng MTP. Khán giả đặc biệt thích thú hưởng ứng và cổ vũ nhiệt liệt mỗi lần đại diện đến từ Hà Nội thực hiện thành công động tác nhào lộn.

Đúng như dự đoán của khán giả, nhờ bài dự thi ấn tượng trên sân khấu, đội Due Dance đã giành số điểm cao nhất từ Ban giám khảo và xuất sắc giành ngôi vị Quán quân Flashmob 2019 - Sóng tuổi trẻ.

Khép lại cuộc thi dành cho tuổi trẻ đã thu hút sự chú ý của khán giả cả nước suốt ba tháng qua, đêm Chung kết Flashmob 2019 - Sóng tuổi trẻ đã cống hiến cho khán giả một đêm nghệ thuật đầy chất lửa của đam mê, của tuổi trẻ và sáng tạo.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới