Thứ năm, 28/03/2024 16:43 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/9/2018

MTĐT -  Thứ hai, 10/09/2018 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/9/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Lao xuống ao cứu con, mẹ chết đuối cùng con trai 7 tuổi

Tối 9/9, ông Lý Văn Anh, Trưởng thôn 14 (xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 mẹ con tử vong.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/9/2018: Người dân kéo đến ngôi nhà của nạn nhân để cùng chia sẻ nổi đau.

Theo ông Anh, vào khoảng 14h, cùng ngày, chị Lầu Thị Thà (SN 1993, ngụ thôn 14, xã Cư Kbang) cùng con gái là Vừ Thị Sùa (SN 2009) và con trai Vừ Văn Thành (SN 2011) dẫn nhau ra ao nước cách nhà khoảng 300m để giặt quần áo.

Tại đây, không may con trai Vừ Văn Thành bị rớt xuống ao. Thấy vậy, chị Thà liền nhảy xuống ao cứu con nhưng do mực nước sâu đã khiến chị Thà và con trai cùng đuối nước thương tâm.

Xe "điên" lao vào quán ăn bên đường, nhiều người bị thương

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h00 chiều ngày 9/9, trên đường ĐT743 đoạn qua phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương khiến nhiều người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn 

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc ô tô hiệu Innova mang BKS: 61A: 115.24 do một người đàn ông (chưa rõ danh tính) điều khiển, lưu thông trên đường ĐT743 hướng từ thị xã Dĩ An về thị xã Tân Uyên (Bình Dương). Khi xe lưu thông qua khỏi ngã tư 550 được khoảng 50m thì xe bất ngờ mất lái lao sang bên đường tông trúng xe máy BKS: 37P1 - 442.02 do anh N.T điều khiển chở theo vợ và con dừng lề đường gây thương tích nặng.

Ô tô điên tiếp tục lao vào quán ăn bên đường khiến nhiều người hốt hoảng tháo chạy. Lúc này, người phụ nữ trung niên đang ngồi rửa bát bị cuốn vào gầm. Người dân gần đó đã nhanh chóng nâng chiếc xe đưa người phụ nữ ra ngoài đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Lùm xùm tinh giản biên chế tại Học viện Âm nhạc Huế

Nhận đơn "cầu cứu" của một số cán bộ đang công tác tại Học viện Âm nhạc Huế, PV Báo Giao thông và đồng nghiệp đã 2 lần trực tiếp đến liên hệ nhưng đều không gặp được Giám đốc học viện.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung tiếp xúc với phóng viên.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, công tác tại Bộ phận Tại chức, Phòng Đào tạo - Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế của HVAN Huế cho biết, chị được tiếp nhận về học viện năm 2012. Quá trình công tác, chị Nhung tích cực tham gia công tác đoàn thể của của đơn vị và kết quả đánh giá viên chức hàng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Quá trình công tác tôi chưa hề sai phạm cũng như chưa bị hình thức kỷ luật gì. Tuy nhiên, ngày 24/8/2018, tôi bất ngờ nhận được thông báo kèm theo danh sách 4 người bị tinh giản biên chế năm 2018, trong đó có tôi, với lý do: “Ngạch viên chức không phù hợp vị trí việc làm”, chị Nhung trình bày.

Kết quả trận Pháp vs Hà Lan, UEFA Nations League

Trận đấu giữa Pháp vs Hà Lan tại nhóm A, UEFA Nations League diễn ra lúc 1h45 ngày 10/9. Sau khi bị tuyển Đức cầm hòa 0-0 trong ngày ra quân, Les Bleus rất quyết tâm giành 3 điểm. Mục tiêu của thầy trò HLV Deschamps không quá khó bởi Hà Lan vẫn đang lặn lội trên con đường tìm lại dáng dấp đại gia.

Kết quả trận Pháp vs Hà Lan, UEFA Nations League

Với lợi thế sân nhà, Pháp tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Kylian Mbappe là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía tuyển Pháp với hai tình huống uy hiếp khung thành Hà Lan liên tiếp trước khi mở tỉ số ở phút 14.

Dẫn bàn sớm, Pháp chơi có phần chủ quan và để Hà Lan vùng lên, ghi bàn gỡ hòa ở phút 67. Kenny Tete vượt qua Mendy bên cánh phải trước khi đưa bóng vào để Babel dứt điểm ở góc gần hạ gục thủ thành Areola.

Lý do ông Trump muốn Apple xây nhà máy ngay trên đất Mỹ?

Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang ngày càng leo thang căng thẳng, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, tập đoàn Apple nên xây dựng các nhà máy mới để có thể sản xuất các sản phẩm trên đất Mỹ nếu muốn né các đòn thuế nhập khẩu nhằm vào hàng hóa Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Nhà sản xuất thiết bị di động công nghệ cao hàng đầu của Mỹ đã viết trong thư gửi các quan chức thương mại cách đây một ngày rằng, các mức thuế mới được đề xuất sẽ ảnh hưởng đến giá một lượng lớn các sản phẩm của Apple, trong đó có đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, hãng này không đề cập đến điện thoại iPhone.

Bức thư được đưa ra ngay trong ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo sẽ sớm áp thuế lên 200 tỷ USD hàng Trung Quốc như đã định từ trước, đồng thời đánh thuế thêm 267 tỷ USD hàng hóa xuất xứ từ cường quốc kinh tế châu Á.

Tranh cãi bình đẳng giới, nữ quyền lên ngôi tại LHP Venice

Trong bối cảnh phong trào #Metoo lan rộng, LHP Venice cũng bị ảnh hưởng mạnh bởi nữ quyền và bình đẳng giới.

Bộ phim đen trắng “Roma” đã xuất sắc giành giải Sư tử Vàng tại LHP Venice 2018

Cuộc trỗi dậy này không phải sự góp mặt nhiều phim của các đạo diễn nữ, hay cuộc biểu tình của các nghệ sĩ như ở Cannes mà trong chính các tác phẩm tham gia tranh giải tại LHP Venice. Có 21 bộ phim tranh giải Sư tử Vàng và chỉ có một phim duy nhất của một đạo diễn nữ. Nhưng về nội dung, các nhà phê bình đã bị ấn tượng bởi có tới một nửa trong số ấy là các bộ phim đề cao tinh thần nữ quyền mạnh mẽ.

Đó là một Nữ hoàng Anne trong phim The Favorite, những người phụ nữ làm việc nghiêm túc trong bộ phim Roma của Alfonso Cuaron, hay một mụ phù thủy quyền năng siêu nhiên trong Suspiria của đạo diễn Luca Guadagnino - bộ phim gần như chỉ dành riêng cho phụ nữ… Nhà văn, đạo diễn Yorgos Lanthimos chia sẻ trên Reuters, những nhân vật nữ đại diện trong điện ảnh rất thú vị. “Họ thường là bà nội trợ, bạn gái hoặc đối tượng tán tỉnh của đàn ông. Tôi cảm thấy những người phụ nữ rất phức tạp và luôn có những câu chuyện thú vị”.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới