Thứ ba, 19/03/2024 09:09 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/8/2018

MTĐT -  Thứ ba, 14/08/2018 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Bài học xương máu sau những vụ cán bộ công an sai phạm

Chiều 13/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội dành gần trọn một buổi chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm về các vấn đề quản lý của ngành, đặc biệt về tình hình tội phạm.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/8/2018: Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Chất vấn về sai phạm của sỹ quan, lãnh đạo ngay trong ngành Công an, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho biết, vụ Vũ “nhôm” là một điển hình của việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để phạm tội. Ông chất vấn Bộ trưởng Tô Lâm về giải pháp để không còn xuất hiện những trường hợp như Vũ “nhôm” thời gian tới.

Bộ trưởng Tô Lâm cho hay, liên quan đến Vũ “nhôm”, Bộ Công an đã khởi tố điều tra và đã đưa ra xét xử vụ thứ nhất về tội cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, trong đó, có liên quan đến một số tướng lĩnh công an, cụ thể 2 tướng công an đã bị xử lý đúng pháp luật. “Đây là bài học rất đắt giá cho lực lượng công an và chắc chắn sẽ không còn tình trạng các đối tượng, tổ chức lợi dụng chức năng, quyền hạn để vi phạm”, ông Lâm cam kết và cho biết, Bộ đã có giải pháp để không để xảy ra những vụ tương tự như Vũ “nhôm”.

Xe máy tông vào ô tô Audi, nam thanh niên tử nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 22h00 ngày 13/8, trên đường Mỹ Phước Tân Vạn, thuộc P.Bình Chuẩn, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến một người tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy BKS: 61T7- 0324 do một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) điều khiển lưu thông trên đường Mỹ Phước Tân Vạn theo hướng từ Đồng Nai - Bình Dương. Khi lưu thông đến ngã ba giao nhau với đường N2 thuộc địa bàn phường Bình Chuẩn, thì nam thanh niên này không làm chủ tay lái đã tông vào đầu xe ô tô nhãn hiệu Audi mang BKS: 61A- 033.33 đang rẽ vào đường N2.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên ngã văng xuống đường, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm bên cạnh chiếc xe máy hư hỏng nặng; xe máy nằm dính vào đầu xe ô tô.

Thiếu nữ tông gãy chân CSCĐ có phải chịu trách nhiệm hình sự?

Liên quan vụ thiếu nữ đi xe máy tông ngã hai cảnh sát cơ động thuộc Tổ công tác đặc biệt Y5/141- Công an TP Hà Nội, ngày 13/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ vụ việc từ Tổ Y5 để thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Đỗ Thanh T.

Danh tính thiếu nữ trong vụ việc được xác định là Đỗ Thanh T., sinh năm 2003, trú Khâm Thiên, Hà Nội. Hai cảnh sát trong tổ công tác 141 bị T. điều khiển xe máy tông trúng là Thiếu uý Nguyễn Hải Đức và Đại uý Phạm Văn Tuyền. Trong đó, Thiếu uý Đức chỉ bị xây xước nhẹ, còn Đại uý Tuyền bị gãy chân phải, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Trước đó, khoảng 15h chiều 12/8, Tổ Y5 đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân thì phát hiện T. điều khiển xe máy BKS 29E2-257.03 vi phạm không đội MBH, chạy tốc độ cao nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, T. không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát mà cho xe quay đầu, chạy ngược chiều trên đường Khuất Duy Tiến và đâm vào Thiếu uý Đức.

Olympic Việt Nam - Olympic Pakistan (16h ngày 14/8): Mệnh lệnh chiến thắng

Chiều nay (14/8), Olympic Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình tại ASIAD khi đọ sức cùng Olympic Pakistan.

Olympic Việt Nam sẽ chơi tấn công khi gặp Olympic Pakistan chiều nay

Tại bảng D, theo lý thuyết, Nhật Bản được dự đoán chắc chắn sẽ có một vé đi tiếp, bất chấp chỉ cử lực lượng gồm đa phần cầu thủ thuộc lứa U21. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải nỗ lực giành tấm vé thứ hai, hoặc ít nhất hy vọng vào một trong bốn suất đứng thứ ba có thành tích cao nhất. Mặc dù vậy, ông Park mới đây đã đưa ra mục tiêu đứng đầu bảng D cho các học trò.

Thực tế, mục tiêu này không phải quá sức với Olympic Việt Nam. Ngoài việc đang có sự hưng phấn sau chức vô địch giải U23 Quốc tế 2018, lực lượng HLV Park mang tới Indonesia cũng rất mạnh, kinh nghiệm và đồng đều. Về phía các đối thủ, ngoại trừ Nhật Bản tới từ nền bóng đá phát triển, Pakistan hay Nepal đều không mạnh. Đó là còn chưa kể tới việc Pakistan bị cấm thi đấu quốc tế suốt 3 năm qua và vừa trở lại. Trong trường hợp giành 6 điểm trọn vẹn trước Pakistan và Nepal, Olympic Việt Nam hoàn toàn có quyền nghĩ về ngôi đầu bảng nếu cầm hòa được Nhật Bản.

Tổng thống Putin chưa ra lệnh đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ

Phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov hôm 13/8 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn chưa đưa ra chỉ thị về một biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt mới đây của Mỹ nhằm vào Moscow.

Quan hệ Nga-Mỹ lại thêm căng thẳng vì lệnh trừng phạt mới

Ông Peskov nhấn mạnh, Nga chưa có động thái đáp trả ngay là bởi Washington chưa công bố cụ thể các biện pháp hạn chế mới đối với nước này. Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng lưu ý, chưa có những thông tin chính xác về các lệnh cấm vận tiếp theo của Mỹ, vì vậy còn quá sớm để Nga đưa ra phản ứng của mình.

Trước đó, Washington cho biết họ sẽ áp đặt biện pháp trừng phạt nhằm vào Moscow kể từ ngày 22/8 với cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal hồi tháng 3.

Cá mập siêu bạo chúa gây kinh ngạc phòng vé

Sau 22 năm kể từ khi dòng phim cá mập ra đời, Cá mập siêu bạo chúa (tựa gốc: The Meg) ra mắt và gây kinh ngạc cho giới chuyên môn.

Một cảnh trong phim “Cá mập siêu bạo chúa”

Cá mập siêu bạo chúa đi theo mô tuýp quen thuộc của các bộ phim về đề tài cá mập, do đạo diễn Jon Turteltaub thực hiện. Chuyện phim được mở ra từ một tàu nghiên cứu đại dương của Trung Quốc bị các sinh vật biển khổng lồ tấn công, trong đó có một con cá mập khổng lồ thuộc dòng Megalodon. Từ đây, đoàn thám hiểm đại dương phải đương đầu với “sát thủ đại dương” này để sống sót.

Phim dựa theo cuốn tiểu thuyết Meg: A Novel of Deep Terror của Steve Alten, với kinh phí 130 triệu USD. Kinh phí này phần lớn phục vụ cho kỹ xảo. Adrian de Wet - Giám đốc kỹ xảo của phim chia sẻ trên Cnet, 80% các hình ảnh trên phim như cá mập, đại dương, tàu… đều dùng kỹ xảo.

Theo Thanh Hà (TH)

Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kiểm tra
Chiều ngày 15/3/2024, CA quậnTây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổng điều tra cơ bản, tuyên truyền vận động và kiểm tra, xử lý đối với tất cả các xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.