Thứ ba, 19/03/2024 12:58 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/8/2018

MTĐT -  Thứ tư, 15/08/2018 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Chủ tịch nước: Phải coi công tác kiều bào là nhiệm vụ quan trọng

Tại buổi gặp mặt và nói chuyện với các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp về dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Thực hiện đường lối đối ngoại đúng đắn, nhất quán của Đảng, Nhà nước, từ Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29 đến nay, công tác đối ngoại tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Quan hệ đối ngoại được mở rộng và ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực; hội nhập quốc tế được đẩy mạnh; chủ động, tích cực tham gia các công việc chung của cộng đồng quốc tế, các diễn đàn, tổ chức khu vực và quốc tế.

Ngoại giao Việt Nam ngày càng trưởng thành, lớn mạnh; đối ngoại của Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân được triển khai đồng bộ, hiệu quả, có bước phát triển mới.

Qua đó, tranh thủ được các nguồn lực bên ngoài phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; giữ vững môi trường hòa bình, thuận lợi để phát triển. Vị thế, uy tín của đất nước trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.

Về nhiệm vụ của ngành Ngoại giao trong giai đoạn tới, Chủ tịch nước đề nghị ngành Ngoại giao nói chung, trong đó có các Trưởng Cơ quan đại diện tập trung triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác đối ngoại mà Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 đề ra, chú trọng làm tốt 8 nhiệm vụ.

Trong đó, Trưởng Cơ quan đại diện phải coi công tác kiều bào và bảo hộ công dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Cơ quan đại diện.

Chủ tịch nước chỉ rõ, hiện nay có 4,5 triệu người Việt Nam ở nước ngoài và hàng chục triệu lượt người Việt học tập, lao động, du lịch, kinh doanh... ở nước ngoài. Do vậy, mỗi Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phải là chỗ dựa tin cậy cho kiều bào, công dân Việt Nam và của mọi người con đất Việt ở xa Tổ quốc.

Bão số 4 đổi hướng Tây bắc liên tục mạnh thêm

Cơn bão số 4 đã đổi hướng dịch chuyển sang hướng tây bắc và tiến về phía nước ta. Do ảnh hưởng của hoàn lưu ở rìa phía tây cơn bão, ngày hôm nay khu vực Bắc Bộ duy trì trạng thái nhiều mây, mưa dông xuất hiện rải rác ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, còn khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Đông Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Từ đêm nay đến ngày 17/8, với ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão số 4, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to lượng mưa phổ biến từ 250 – 350 mm trong đợt này. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, ngập úng tại các vùng trũng, thấp, đặc biệt ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ.

Sập cầu cao tốc ở Italia, nhiều người và phương tiện rơi từ độ cao 90 m

Saostar đưa tin, cầu Morandi tại thành phố Genoa thuộc tuyến cao tốc nối Italy với Pháp đổ sập trong cơn bão dữ dội, khiến các phương tiện đang lưu thông rơi từ độ cao 90 m xuống công trường phía dưới.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini cho biết khoảng 30 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng trong vụ sập cầu.

Chỉ vài giờ trước đó, Thứ trưởng Giao thông Edoardo Rixi xác nhận đã có 22 người thiệt mạng và con số này có khả năng tăng lên. Ông nói thêm rằng ít nhất 8 người đã bị thương và 4 người tìm thấy sống sót trong đống đổ nát.

Amalia Tedeschi, một lính cứu hỏa, cho biết khoảng 20 ô tô đã bị rơi xuống dưới. Hàng tấn vữa bê tông, thép đã rơi xuống khu vực nhà kho của khu công nghiệp bên dưới.

Người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Italy cho hay, hầu hết những người thiệt mạng là người bên trong các ô tô bị rơi từ trên cầu xuống.

Để đảm bảo an toàn, giới chức giao thông địa phương đã ra thông báo tạm ngừng lưu thông trên tuyến đường, yêu cầu các phương tiện còn lại trên cầu nhanh chóng di chuyển khỏi khu vực, theo TTVH.

Xả súng kinh hoàng tại Điện Biên, 2 người tử vong

Khoảng 6h35 sáng nay (15/8), tại số nhà 197, tổ 30, phường Mường Thanh, TP.Điện Biên Phủ đã xảy ra vụ án mạng kinh hoàng làm 2 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, 2 nạn nhân là vợ chồng anh Vụ, chị Lý.

Bà Trần Thị Hiền (trú tại ngôi nhà đối diện nhà nạn nhân) cho biết: "Tôi chuẩn bị đi làm thì nghe thấy 3 tiếng súng tại nhà anh Vụ. Khi mọi người trong khu phố chạy sang, 2 vợ chồng anh Vụ đã chết".

Sau khi xả súng, nghi phạm đã tự sát tại chỗ, nhưng không chết và đang được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt, phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra.

Thắng đậm Pakistan, Olympic Việt Nam vượt mặt đại gia châu Á

Chiều 14/8, Olympic Việt Nam đã có thắng lợi hoành tráng 3-0 trước Pakistan nhờ các pha lập công của Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng. Trận thắng này giúp Olympic Việt Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng D, môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Olympic Nhật Bản cũng giành 3 điểm trong ngày ra quân nhưng xếp thứ hai vì hiệu số bàn thắng bại kém hơn (chỉ thắng Nepal 1-0). Đây có thể coi là lợi thế ban đầu của Olympic Việt Nam trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng D nhằm tránh Hàn Quốc tại vòng 1/8.

Nếu tiếp tục duy trì được lợi thế hiện tại sau lượt đấu thứ hai, Olympic Việt Nam chỉ cần cầm hòa Nhật Bản ở lượt trận cuối là sẽ giành ngôi nhất bảng chung cuộc. Theo lịch, ngày 16/8, Olympic Việt Nam gặp Nepal còn Olympic Nhật Bản gặp Pakistan.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Công an quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kiểm tra
Chiều ngày 15/3/2024, CA quậnTây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổng điều tra cơ bản, tuyên truyền vận động và kiểm tra, xử lý đối với tất cả các xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn.

Tin mới