Thứ sáu, 29/03/2024 06:45 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/8/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 17/08/2018 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Bão số 4 đã đổ bộ vào Thanh Hóa cường độ không lớn

Thanh Niên đưa tin, Bão số 4 đổ bộ vào tỉnh Thanh Hóa lúc rạng sáng 17.8, với gió giật cấp 8, cấp 9, nhưng gây thiệt hại không đáng kể.

Khoảng 2 giờ ngày 17.8, bão số 4 đã đổ bộ vào tỉnh Thanh Hóa với cường độ không lớn, chỉ gây sập một số lều bạt dựng tạm của người dân. Sáng nay theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, tại các địa phương ven biển của tỉnh Thanh Hóa trời đã hửng nắng, sóng biển không lớn sau khi bão đổ bộ vào bờ.

Một số lều quán dựng tạm của người dân ven biển bị gió bão gây hư hỏng, ẢNH MINH HẢI.

Dọc các xã ven biển, như Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Phụ của huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), bè mảng của ngư dân được kéo lên bờ trước đó để tránh bão, cách mép biển từ 50 – 100 m. Do bão đổ bộ vào bờ với sức gió cấp 8, cấp 10 và thời điểm thủy triều đang xuống nên sóng không to, không gây ảnh hưởng đến thuyền bè của ngư dân.

Khu vực du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa), một số lều quán lợp bằng bạt của người dân bị gió cuốn làm đổ sập. Các công trình hạ tầng khác ở khu du lịch này không bị thiệt hại.

Tại xã đảo Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), chính quyền địa phương cũng xác nhận bão số 4 không làm thiệt hại đáng kể. Hơn 1.000 ô lồng bè cá nuôi trên biển của người dân xã Nghi Sơn vẫn an toàn.

Dọc tuyến đường Hồ Xuân Hương (thành phố Sầm Sơn), sáng 17/8, hơn 100 chiếc thuyền mủng của người dân vẫn an toàn. Các ngư dân đã bắt đầu chuẩn bị ngư lưới cụ và đưa thuyền từ trên đường xuống khu vực bến thuyền để sẵn sàng đi biển.

Dự báo ảnh hưởng của bão số 4 sẽ gây mưa lớn từ ngày 17-19/8 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt ngày 19/8 sẽ có đợt mưa lớn với lượng mưa từ 400-500 mm, do vậy, tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các công ty thủy nông, các địa phương có phương án đề phòng mưa lớn sẽ gây ngập úng, ảnh hưởng đến hồ đập.

Vụ công văn đe dọa VTV9: Người trả lời trên truyền hình bị đánh

Vietnamnet đưa tin, ngày 16/8, Quyền Giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ (VTV Cần Thơ) Ngô Trung Hậu đã ký văn bản gửi Giám đốc Công an TP Cần Thơ và An Giang về việc phóng viên bị dọa truy sát.

Theo văn bản của VTV Cần Thơ, ngày 12/8, trong bản 11h30 trên kênh VTV9 phát phóng sự “Đa cấp bất động sản Quốc tế lãi khủng - Người tham gia mất trắng” nói về hoạt động kinh doanh của nhiều công ty, trong đó có công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển dự án bất động sản Smartland.

Trong phóng sự có phần sản xuất và xuất hiện của nhóm phóng viên VTV Cần Thơ là BTV B.T. và quay phim Th. tác nghiệp nói về hoạt động của nhóm công ty trên tại khu vực ĐBSCL.

Đến ngày 15/8, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP HCM nhận được công văn của Công ty  Smartland do chủ tịch HĐQT Vũ Đức Tĩnh ký về việc yêu cầu gỡ phóng sự, đính chính thông tin và đe dọa truy sát cả gia đình Giám đốc VTV9; truy sát cán bộ - nhân viên có liên quan đến phóng sự. Vì cho rằng phóng sự đưa tin sai sự thật.

VTV Cần Thơ cho rằng, nhận thấy sự đe dọa của lãnh đạo công ty Smartland là nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, có thể không chỉ dừng lại ở lời đe dọa suông nên đề nghị Giám đốc Công an TP Cần Thơ và An Giang chỉ đạo xác mình làm rõ, xử lý theo pháp luật hành vi đe dọa giết người của lãnh đạo công ty Smartland.

Đồng thời hỗ trợ phương án bảo vệ tài sản và tính mạng cho cán bộ, phóng viên VTV Cần Thơ. Trong đó, có nhà riêng của BTV B.T. tại Cần Thơ.

Ở diễn biến khác anh Q. (ngụ huyện Thoại Sơn, An Giang) – người trả lời phỏng vấn trên phóng sự điều tra "Đa cấp bất động sản quốc tế lãi khủng - người tham gia mất trắng" của VTV9 cho biết, hôm nay anh bị 1 nhóm người lạ mặt hành hung.

Anh Q. cho biết, khoảng 14h15 cùng ngày, anh nhận được điện thoại của 1 người phụ nữ yêu cầu giao nước lọc đóng thùng đến 1 địa điểm cách nhà khoảng 4km. Người phụ nữ trình bày nhà mình đang có tiệc nhưng hết nước lọc nên cần anh Q. giao gấp. Nghe vậy, anh này liền cùng vợ đi giao nước cho khách.

Theo lời anh Q., khi xe vừa đến điểm hẹn thì anh bị 1 nhóm thanh niên lạ mặt đi trên ô tô bước xuống nắm cổ áo vật ngã xuống đường đánh tới tấp.

Vợ anh Q. truy hô cũng bị đe dọa. Sau đó, nhóm người lạ mặt lên xe bỏ đi.

Anh Q. khẳng định không quen biết với nhóm người nói trên. Sau khi sự việc xảy ra, anh Q. đến công an xã trình báo.

Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An hủy nhiều chuyến bay vì bão số 4

Các hãng hàng không đã hủy hàng loạt các chuyến bay đến Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa đồng thời điều chỉnh giờ khai thác trong ngày 17/8 do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (tên quốc tế Bebinca) tại khu vực phía Bắc.
Đại diện Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 tại khu vực phía Bắc, hãng đã đổi giờ bay 6 chuyến đến Hải Phòng và Vinh trong ngày 16/8. Các chuyến này được khởi hành sớm hơn 2-3 tiếng so với lịch trình cũ để tránh bão đổ bộ.
Hãng Vietjet Air đã hủy 6 chuyến bay, trong đó có VJ286 từ TP HCM đi Hải Phòng, VJ926 từ Hải Phòng đi Incheon (Hàn Quốc), VJ732 từ Nha Trang đi Hải Phòng và VJ282/283 (chặng TP HCM - Hải Phòng - TP HCM). Nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.
Ngày 17/8, Vietjet Air sẽ hủy chuyến bay VJ925 từ Incheon đi Hải Phòng. Vietnam Airlines sẽ hủy 2 chuyến bay VN1180/1181 giữa TP HCM và Hải Phòng và điều chỉnh giờ khởi hành của các chuyến bay giữa TP HCM và Vinh từ buổi sáng sang buổi chiều.
Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng điều chỉnh giờ khởi hành hai chuyến bay giữa TP HCM và Thanh Hoá vào ngày 17/8. Cụ thể, giờ khởi hành chuyến BL486 đổi từ 6h20 sang 9h25, chuyến BL487 từ 8h55 đổi sang 12h cùng ngày.
Trong một diễn biến liên quan đến bão số 4, các sân bay Cát Bi (Hải Phòng), Sao Vàng (Thanh Hóa) và Vinh (Nghệ An) đã dừng khai thác từ 5h ngày 16/8 đến 13h ngày 17/8 sẽ khai thác trở lại.
Các hãng hàng không có chuyến bay trong khoảng thời gian trên sẽ thông báo cụ thể tới hành khách về giờ khởi hành mới.
Cục hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chuẩn bị tốt các điều kiện kỹ thuật cho trường hợp máy bay không thể hạ cánh tại 3 sân bay này, sẵn sàng hạ cánh tại các sân bay dự bị.
Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay Cát Bi (Hải Phòng), Vinh và Thọ Xuân (Thanh Hóa) trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin lịch bay nhằm chủ động lịch trình đi lại.

Mở rộng xét nghiệm HIV cho người dân tại xã Kim Thượng, Phú Thọ

TS Nguyễn Hoàng Long- Cục trưởng Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) nhận định tình hình dịch HIV tại xã Kim Thượng khá nghiêm trọng, cần có biện pháp kiểm soát dịch ngay. Đây là một điểm dịch tích lũy đã lâu, nay qua xét nghiệm HIV rộng rãi mới phát hiện thêm nhiều người mắc.

PGS Long cho hay, Bộ Y tế đã giao Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương làm đầu mối, phối hợp với Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các cơ quan có liên quan của tỉnh Phú Thọ khẩn trương triển khai nghiên cứu khoa học, khách quan để tìm hiểu nguyên nhân.

Các chuyên gia nhận định một xã có 42 người nhiễm HIV là nhiều nhưng chưa phải cao nhất. Cả nước có 60 xã có trên 50 người nhiễm HIV. Xã nhiều người nhiễm bệnh nhất là ở huyện Mường Lay, tỉnh Điện Biên với 142 bệnh nhân HIV. Ngay tại huyện Tân Sơn của Phú Thọ, xã Minh Đài cũng có 46 người nhiễm, xã Mỹ Thuận 31 người bệnh. Tân Sơn là huyện có số người nhiễm HIV đứng thứ 5 trong số 13 huyện của tỉnh.    

Nữ phụ hồ gặp nạn tử vong

Theo thông tin ban đầu, tối hôm qua (16/8), xe tải biển số tỉnh Tây Ninh chạy trên tỉnh lộ 8 hướng Bình Dương đi TP HCM. Khi đến dốc cầu Bà Bếp, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM thì xảy ra va chạm với xe máy biển số 69L1-122.46 do chị Duyên cầm lái vừa chạy từ trong đường nhỏ ra. Va chạm làm cho người phụ nữ ngã xuống đường bị bánh xe tải cán tử vong tại chỗ. 

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau tai nạn, chiếc xe tải tiếp tục di chuyển được khoảng 200m thì bị người dân đuổi theo yêu cầu dừng xe. Tài xế sau đó đã vào công an trình diện. Ngay sau đó, Công an huyện Củ Chi có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

 Được biết nạn nhân làm phụ hồ, sau khi xong việc tại công trình vừa ghé quán cơm mua hộp cơm, đang trên đường về nhà trọ thì gặp tai nạn thương tâm. Chứng kiến cảnh tượng thi thể người phụ nữ làm phụ hồ tử vong trên đường, bên cạnh chiếc xe máy còn treo hộp cơm chưa kịp ăn khiến ai có mặt cũng không khỏi rơi nước mắt.

Việt Nam - Nepal (2-0): Chờ quyết đấu Nhật Bản

Với 2 pha lập công của Anh Đức và Phan Văn Đức, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Nepal để đi tiếp vào vòng 1/8 ASIAD 2018.

Đúng như dự đoán của giới hâm mộ, U23 Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công ở ASIAD 2018 khi đánh bại U23 Nepal với tỷ số 2-0. Hai bàn thắng của U23 Việt Nam ở trận đấu này được ghi bởi Anh Đức và Văn Đức.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam đã chính thức đoạt vé dự vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2018 cùng với U23 Nhật Bản.

Các cầu thủ U23 Việt Nam vui mừng sau chiến thắng trước U23 Nepal. (Ảnh: Vietnamnet).

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-Seo đã tạo ra bất ngờ khi có tới 4 sự thay đổi người so với trận mở màn gặp U23 Pakistan. Văn Hậu, Văn Quyết, Xuân Trường và Công Phượng đều là những người không có mặt trên sân ngay từ đầu. 4 cầu thủ được nhà cầm quân người Hàn Quốc sử dụng thay thế là Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Đức Huy và Văn Đức.

Cơ hội đầu tiên của U23 Việt Nam được tạo ra ở phút thứ 8 với cú đánh đầu của tiền đạo Anh Đức sau tình huống đá phạt góc của Quang Hải. Tuy vậy cú đánh đầu của anh đã bị 1 hậu vệ đối phương cản phá.

Sau khi bỏ lỡ một số cơ hội từ những cú đánh đầu, cuối cùng Anh Đức đã lập công mở tỷ số ở phút 31. Sau cú treo bóng của Văn Đức bên hành lang cánh trái, với lợi thế chiều cao và khả năng tì đè tốt, Anh Đức đã giành chiến thắng trong tình huống không chiến, hạ gục thủ thành U23 Nepal.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, U23 Việt Nam tiếp tục tràn lên tấn công. Các cầu thủ của chúng ta đã tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành đội bạn. Tuy thế, các học trò HLV Park Hang-Seo đã không tận dụng tốt những cơ hội ấy.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về các cầu thủ U23 Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, U23 Nepal là đội nhập cuộc tốt hơn. Họ đã chủ động tấn công nhưng do thiếu sự đột biến trong lối chơi, họ không tạo ra được cơ hội rõ rệt lên khung thành của Bùi Tiến Dũng.

Giữa hiệp thi đấu thứ 2, Văn Quyết vào sân thay Xuân Mạnh, U23 Việt Nam đã giành lại thế trận kiểm soát, đồng thời gây sức ép liên tục về phía khung thành của U23 Nepal.

Tuy tạo được sức ép liên tục về phía đối thủ nhưng mãi tới phút 63 U23 Việt nam mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ 1 tình huống tấn công bên phía cánh trái, Anh Đức đã nhả bóng rất vừa tầm để Phan Văn Đức dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.