Thứ ba, 16/04/2024 23:44 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/9/2018

MTĐT -  Thứ năm, 20/09/2018 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/9/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Khắc phục tình trạng quy hoạch thay đổi xoành xoạch

Chiều 19/9, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến vào Dự án Luật sửa đổi, bổ sung các luật có quy định liên quan đến quy hoạch.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/9/2018: Phiên họp 27 Uỷ ban TVQH chiều 19/9.

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế đề cập đến vấn đề có nên giữ Quy hoạch xây dựng tỉnh như dự thảo Luật đã trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5. Theo Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh có ý kiến đề nghị giữ nguyên, nhưng cũng có ý kiến cho rằng cần bãi bỏ quy hoạch xây dựng tỉnh vì việc tồn tại hai loại quy hoạch là quy hoạch tỉnh và quy hoạch xây dựng tỉnh (quy hoạch cùng cấp) với nội dung, phạm vi và mức độ chi tiết giống nhau là không hợp lý. Các tỉnh sẽ phải đồng thời lập hai loại quy hoạch trên gây lãng phí thời gian và kinh phí, tạo thêm thủ tục chồng chéo, gây khó khăn, phức tạp trong quá trình xây dựng, triển khai và thực hiện.

Bên cạnh đó, các quy hoạch ngành thuộc các lĩnh vực khác nhau như giao thông, thủy lợi, đê điều, đất đai... đã được tích hợp trong quy hoạch tỉnh, nếu vẫn giữ quy hoạch xây dựng tỉnh sẽ phá vỡ trật tự của hệ thống quy hoạch và đi ngược với tinh thần của Luật Quy hoạch là xây dựng quy hoạch tỉnh có nội dung tích hợp đa ngành, bảo đảm sự phát triển đồng bộ, thống nhất, tránh chồng chéo, trùng lặp... Theo ông Thanh, Thường trực Ủy ban Kinh tế nghiêng bỏ quy hoạch xây dựng tỉnh.

Xế hộp lao vào quán nhậu đè 9 người bị thương

V tai nạn xảy vào khoảng 19h50 tối 19/9, sau khi ăn uống ở quán Phố Nướng (nằm bên QL1, đoạn qua xã Kỳ Liên, TX. Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), tài xế Hoàng Hữu Đạt (SN 1997, trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) lái xe ô tô 7 chỗ Huyndai Santafe mang BKS: 37A - 405.48 ra để về.

Vụ tai nạn khiến 9 người bị thương, hư hỏng nhiều tài sản trong quán nhậu

Tuy nhiên, sau khi nổ máy thì xe bất ngờ lao thẳng vào phía trong quán nhậu.

Xe ô tô sau đó đã đâm trúng một số bàn có người ngồi nhậu khiến 9 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng do bị xe kéo lê dưới gầm. Ngoài ra, nhiều bàn ghế, tủ kính của nhà hàng bị hư hỏng nặng; xe ô tô chỉ bị hư hỏng nhẹ.

Vì sao nguyên Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng bị bắt?

Nguyên Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Đào Tấn Bằng vừa bị khởi tố, bắt giam về hành vi "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" do liên quan đến vụ án Vũ "nhôm". Ông Bằng được cho là tham mưu cấp tốc, vượt cấp trái quy định về vấn đề quản lý đất công có dấu hiệu tư lợi.

Nguyên Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Đào Tấn Bằng

Năm 2016, khi ở cương vị Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, ông Đào Tấn Bằng đã tiếp nhận ôtô Toyota Avalon trị giá 1,3 tỷ đồng do Công ty TNHH Minh Hưng Phát (trụ sở tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) tặng và bố trí xe này để đưa đón Bí thư Nguyễn Xuân Anh. Đây là công ty được thành lập năm 2007, Vũ “nhôm” góp đến 80% vốn điều lệ.

Thời điểm trước năm 2010, UBND TP Đà Nẵng có chủ trương giao 17ha đất thuộc dự án khu đô thị Harbour Ville (quận Sơn Trà) cho Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 586 (Công ty 586). Tháng 3/2011, Công ty 586 có văn bản xin chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất trên cho Vũ “nhôm” với giá 2,5 triệu đồng/m2. Một tháng sau, Vũ “nhôm” có văn bản xin nhận quyền sử dụng lô đất trên với giá hơn 800.000 đồng/m2. UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý chuyển nhượng 17ha đất cho Vũ “nhôm”.

Ronaldo ra mắt thảm họa tại Champions League

Rạng sáng nay (20/9), Juventus có chuyến hành quân tới làm khách trên sân của Valencia trong khuôn khổ bảng H Champions League. Đây cũng là trận ra mắt đấu trường số 1 châu Âu của Ronaldo trong màu áo Juventus.

Ronaldo thất vọng sau khi bị truất quyền thi đấu

Như thường lệ, Ronaldo chơi xông xáo và trở thành mục tiêu “chăm sóc” của các cầu thủ đối phương. Phút 29, do bị ức chế, Ronaldo đánh nguội với hậu vệ Murillo bên phía đội chủ nhà và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Rất may cho Ronaldo là Juventus vẫn giành thắng lợi 2-1 nhờ hai quả penalty thành công của Pjanic, bằng không, tiền đạo này sẽ cực kỳ tiếc nuối.

Truyền thông Mỹ bóc mẽ thành tích của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã tuyên bố nền kinh tế Hoa Kỳ đang vững mạnh hơn nhiều so với khi ông Barack Obama nắm quyền. Tuy vậy, theo đài CBS, những tuyên bố của ông chủ Nhà Trắng đã có sai sót, phóng đại hoặc thiếu bối cảnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người tiền nhiệm Barack Obama

Đánh dấu sự trở lại đấu trường chính trị thay mặt cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tháng 11 tới, cựu Tổng thống Obama bày tỏ quan điểm cho rằng, chính sách của ông đã giúp chấm dứt cuộc đại suy thoái và giúp nền kinh tế đi đúng hướng. Theo đó, ông Trump đang được hưởng lợi nhiều nhất từ việc này.

Đáp trả lại tuyên bố của người tiền nhiệm, ông Trump viết trên Twitter: Tăng trưởng GDP sẽ -4% (tức là rơi vào đại suy thoái), nếu ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton thắng cử năm 2016.

Gameshow kiến thức so kè rating với giải trí

Giữa “ma trận” các chương trình hẹn hò, ca nhạc, hài kịch thuần giải trí, những gameshow kiến thức dù không nổi trội nhưng vẫn bền bỉ trong con đường tìm và chinh phục khán giả.

“Ai là triệu phú” là gameshow ăn khách dù đã trải qua gần 12 năm phát sóng

“Sinh nở sớm” tại Việt Nam trên dưới một thập kỷ, những chương mang hàm lượng kiến thức như: Ai là triệu phú, Đối mặt, Rung chuông Vàng, Chiếc nón kỳ diệu, Hành trình văn hóa… để lại dấu ấn cho nhiều thế hệ khán giả. Khi gameshow giải trí về ca nhạc, người mẫu, hài kịch, tài năng nở rộ, nhiều chương trình kiến thức phải ngừng phát sóng như: Rung chuông vàng, Chiếc nón kỳ diệu…Tuy nhiên, giữa mùa nấm sau mưa, các gameshow giải trí hiện nay lại đi vào ngõ cụt.

Theo số liệu đo lường của Vietnamtam vào tháng 7/2018, tại Hà Nội, gameshow kiến thức xếp thứ 2 trong bảng các gameshow ăn khách với chỉ số rating trung bình 0,47%, chỉ xếp sau loại hình gameshow âm nhạc (0,63%). Các chương trình như: Ai là triệu phú (rating 3,37%), Một trăm triệu một phút (rating 1,36%), Vì bạn xứng đáng (1,19%) nằm trong top 20 gameshow ăn khách nhất. Còn tại TP HCM, gameshow kiến thức có chỉ số rating 0,22%, xếp thứ 6 sau các gameshow hài kịch, ca nhạc, trình diễn, tài năng.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.