Thứ ba, 16/04/2024 16:45 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/8/2018

MTĐT -  Thứ ba, 21/08/2018 13:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Hai lãnh đạo PCCC được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng

Ngày 21/8, Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ công bố các quyết định của Thượng tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công An về việc sát nhập lực lượng Cảnh sát PCCC vào Công an TP Đà Nẵng.

Theo đó, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Đà Nẵng được sáp nhập vào Công an TP Đà Nẵng và tổ chức thành Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an thành phố Đà Nẵng.

Cảnh sát PCCC sẽ là một phòng nghiệp vụ thuộc Công an TP Đà Nẵng và có 7 đội chức năng trực thuộc. Các Phòng của Cảnh Sát PCCC (cũ) sẽ là đội nghiệp vụ thuộc phòng và thuộc các quận, huyện.

Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã quyết định điều động Đại tá Trần Đình Chung (SN 1967, quê quán xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), từ Giám đốc Cảnh sát PCCC sẽ làm Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng phục trách PCCC. Còn Đại tá Lê Ngọc Hai (SN 1961, quê quán xã Điện Hồng, TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), từ Phó Giám đốc PCCC về làm Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng phụ trách Phòng Cảnh sát môi trường, hành chính và hồ sơ.

Ngoài ra, Công an TP Đà Nẵng còn cắt hoặc sát nhập để giảm từ 34 xuống còn 29 phòng nghiệp vụ, trong đó có cả Phòng PCCC vừa mới sát nhập. Do đó, số lượng lãnh đạo rất nhiều phòng được tăng lên.

Gỗ lim lát sàn cầu đi bộ sông Hương nứt, nhà thầu nói gì?

Ghi nhận của PV chiều 20/8, sau 6 tháng thi công, công trình “Cầu đi bộ lát gỗ lim” ở bờ Nam sông Hương (TP Huế) đã “lộ rõ” hình hài. Tuy nhiên, việc gỗ lim lát trên phố đi bộ này bị nứt nẻ khiến dư luận không khỏi lo ngại. Cụ thể, ngoài những thanh phôi gỗ ở vị trí tập kết bị nứt phía 2 đầu, không ít thanh gỗ đã được lắp đặt vào mặt đường trên cầu đi bộ cũng xuất hiện vết nứt dọc.

Trả lời vấn đề này, ông Văn Viết Thành, Giám đốc Công ty CP Xây dựng Thủy lợi Thừa Thiên- Huế (nhà thầu thi công) cho biết, đối với nứt phía 2 đầu thanh gỗ, do yêu cầu sấy đạt đến độ ẩm 8% nên khó tránh khỏi chuyện nứt của 2 đầu của phôi gỗ.

“Trong quy trình thi công chúng tôi cũng đã dự phòng vấn đề này, nên phôi dài hơn thành phẩm 20 phân để quá trình lắp đặt sẽ cắt bỏ phần phía 2 đầu phôi gỗ đã bị nứt nẻ”, ông Thành cho hay.

Va chạm với xe bồn, nam thanh niên thiệt mạng

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 20/8, trên đường Đình Phong Phú, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP.HCM khiến nam thanh niên thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe bồn mang BKS: 51E - 037.21 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên đường Đình Phong Phú hướng từ Đỗ Xuân Hợp ra Lê Văn Việt. Khi đến trước chợ Tăng Nhơn Phú B thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 59SA - 029.41 do Hoàng Văn Hiếu (17 tuổi, quê Thanh Hóa) điều khiển chạy cùng chiều bên phải.

Vụ tai nạn khiến Hoàng Văn Hiếu văng xuống đường, bị xe bồn cán qua, chấn thương nặng và dù được chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong sau đó. Tại hiện trường, chiếc xe máy nằm sát lề đường, cách đó 5m là chiếc xe bồn.

"VOV về cơ bản đàm phán xong bản quyền ASIAD 2018'

Tin tức trên Zing News, sáng 21/8, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc VOV, xác nhận với Zing.vn việc nhà đài đang đàm phán bản quyền ASIAD 18. Về cơ bản đàm phán đã xong, kết quả cuối cùng sẽ có hôm nay.

Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Nguyễn Thế Kỷ, cho biết về cơ bản đơn vị này đã có thể cầm chắc bản quyền ASIAD 18.

Đơn vị này và KJSM World Corp đang hoàn thiện phần thảo luận cuối cùng, để chốt hợp đồng trong hôm nay.

Nếu mọi thủ tục hoàn tất sớm, khán giả có thể theo dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain trên sóng hợp pháp và được phát rộng rãi trên lãnh thổ Việt Nam.

Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết về thương vụ và hẹn sẽ báo tin vui đến khán giả và người hâm mộ Việt Nam ngay trong ngày 21/8.

Trước đó, một vị khác cho biết quá trình đàm phán đang diễn ra theo hướng tích cực. Nếu mọi thủ tục hoàn tất sớm, khán giả có thể theo dõi trận đấu giữa Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain trên sóng hợp pháp và được phát rộng rãi trên lãnh thổ Việt Nam.

Thông tin từ VOV cho biết khi có bản quyền, nhà đài sẽ phát sóng trên các kênh phát thanh và truyền hình của đài bao gồm các kênh VTC và VOV TV.

Một nguồn tin khác cũng cho Zing.vn biết hôm nay KJSM cũng có cuộc họp để lựa chọn đối tác dịch vụ pháp lý liên quan đến bảo vệ bản quyền của ASIAD 18 tại Việt Nam. 

Ông Park xây dựng một Olympic Việt Nam không ngôi sao

Sau ba trận vòng bảng, Olympic Việt Nam gây ấn tượng với 9 điểm tuyệt đối. Nỗ lực của toàn đội là điều dễ dàng nhìn thấy nhưng dấu ấn của HLV Park Hang-seo cũng được thể hiện rõ nét.

Olympic Việt Nam đã kết thúc vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD theo cách không thể tuyệt vời hơn. Đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo toàn thắng cả ba trận, ghi 6 bàn và giữ sạch lưới. Trong lịch sử các kỳ dự ASIAD, bóng đá nam Việt Nam chưa từng có thành tích ấn tượng đến vậy. Tuy nhiên, thành tích này đã thể hiện được sức mạnh thực sự của Olympic Việt Nam hay chưa vẫn là câu hỏi cần giải đáp.

Thứ nhất, cần phải khẳng định, Olympic Việt Nam rơi vào một bảng đấu dễ thở. Pakistan 3 năm không được thi đấu quốc tế, giải vô địch quốc gia cũng chỉ xếp vào loại nghiệp dư. Nepal thậm chí còn chưa có giải vô địch quốc gia đúng nghĩa. Nhật Bản, ông lớn duy nhất ở bảng D mang đội hình U21 dự ASIAD nhằm đào tạo lực lượng cho Olympic 2020. Trong trận đấu cuối cùng với Việt Nam, người Nhật cũng không tung ra đội hình mạnh nhất.

Trường Giang xác nhận đám cưới với Nhã Phương vào tháng 9

Mới đây, nam danh hài Trường Giang đã chính thức lên tiếng xác nhận đám cưới với Nhã Phương sẽ diễn ra vào tháng 9. 

Sau khi Nhã Phương đích thân thông báo tin vui với Trường Giang trên trang cá nhân, nam danh hài cũng nhanh chóng có những chia sẻ đầu tiên về sự kiện quan trọng này. 

Trên trang cá nhân, danh hài xứ Quảng đăng bức ảnh chụp cùng bạn gái với dòng trạng thái: "Đúng như Nhã Phương đã chia sẻ hôm nay, sau thời gian dài chuẩn bị, được sự đồng ý của hai gia đình, trong tháng 8 này chúng tôi sẽ làm lễ đính hôn. Đám cưới sẽ diễn ra trong tháng 9. Trường Giang và Nhã Phương mong nhận được sự chúc phúc của tất cả mọi người".

Trường Giang và Nhã Phương.

Chia sẻ này của Trường Giang lập tức nhận được sự quan tâm từ phía khán giả. Nhiều người để lại bình luận chúc phúc cho cặp đôi và sự kiện trọng đại sắp diễn ra.

Trước đó, phía Nhã Phương đã đưa ra thông báo về hôn lễ về tháng 9 tới.

"Vì Nhã Phương có lịch quay ở tỉnh xa trong suốt mấy tuần qua nên chúng tôi đã chưa thể sắp xếp để có 1 câu trả lời chính xác cho mọi người.

Hôm nay, chúng tôi xin xác nhận – Nhã Phương đang chuẩn bị kết hôn. Mọi việc đang được gia đình hai bên chuẩn bị, theo kế hoạch thì Nhã Phương sẽ có 1 buổi lễ đính hôn trong tháng 8.2018 và sẽ lên xe hoa vào tháng 9.2018" - đại diện Nhã Phương cho biết.

Ngay sau đó, Nhã phương cũng xác nhận trên trang cá nhân. Cô cho biết không dám chia sẻ về đám cưới vì sợ "nói trước bước không qua". 

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.