Thứ năm, 18/04/2024 22:53 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/10/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 28/10/2018 07:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Bộ Công Thương chỉ đạo khắc phục sự cố tai nạn điện tại Hà Tĩnh

Sau khi xảy ra vụ tai nạn điện làm 4 người thiệt mạng tại xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo khẩn các đơn vị thành viên khắc phục sự cố.

Bộ yêu cầu Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Tĩnh dừng tất cả các hoạt động thi công để điều tra vụ tai nạn; chỉ đạo các đơn vị điện lực, vận hành lưới điện rà soát các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong quá trình thi công gần đường dây dẫn điện.

Cả 4 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn ngày 26/10 được một đơn vị xây dựng thuê dựng cột cáp viễn thông cho chi nhánh Viettel Hà Tĩnh. Nhóm thi công này đã không thông báo với ngành điện để thực hiện các biện pháp an toàn lao động, tự ý thi công, nên bị điện giật gây tai nạn.

Sập tường công trường thi công cạnh Bờ Hồ

Vụ sập tường nhà tại địa chỉ số 30- 32 Lê Thái Tổ thuộc địa bàn phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm xảy ra vào khoảng 15h15 chiều 27/10.

Theo đó, tường bị sập nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng thi công khách sạn 6 sao Four Seasons Hotel Hanoi at Hoan Kiem Lake, rộng hàng nghìn mét vuông. Ngôi tường này nằm sát lối đi chung vào nhà dân ở phía sau công trình khách sạn 6 sao.

Bức tường đổ đã đè sang cửa hàng quần áo số 32 Lê Thái Tổ ở kế bên.

Vụ sập tường diễn ra đúng thời điểm không gian phố đi bộ được mở quanh hồ Gươm khiến nhiều người hoảng loạn.

Một lãnh đạo Công an phường Hàng Trống xác nhận: Tính đến 18h30 cùng ngày, cơ quan chức năng chưa xác định được có người nào tử vong trong vụ sập tường nhà tại địa chỉ 30-32 Lê Thái Tổ.

“Hiện cơ quan chức năng quận, công an, quận đội và nhiều lực lượng vẫn đang tiến bảo vệ hiện trường tìm kiếm trong đống đổ nát xem có nạn nhân nào tử vong hay không”, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống nói.

Hàng trăm học sinh "sống trong sợ hãi" vì trường xuống cấp

Nơm nớp lo sợ là tâm trạng của thầy và trò trường THCS Thành Thọ, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa khi đang phai dạy và học trong ngôi trường bị lún nghiêng.

Quan sát bằng mắt thường cũng dễ thấy kết cấu của khu nhà đang bị xô lệch nghiêm trọng. Hiện tượng lún nứt, thấm dột xuất hiện ngày một nhiều ở cầu thang hay các mảng tường tiếp giáp với các dầm bê tông chịu lực.

Hầu như lớp học nào này cũng có hiện tượng nền nhà lát gạch men bị bong chóc, lún nghiêng. Theo lý giải của phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thạch Thành, nguyên nhân do trường được xây dựng trên nền đất ruộng, phần móng thường bị ngâm nước lâu ngày sau mỗi trận mưa. Tuy nhiên, bên dưới lớp gạch men nứt vỡ, lớp vữa chỉ thấy toàn là cát. Điều này đặt ra nhiều nghi vấn về chất lượng công trình.

Nguy cơ dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam

Nguy cơ dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam là rất cao khi bệnh dịch này đã xuất hiện tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, giáp với các tỉnh biên giới phía Bắc nước ta. Đây là nhận định của Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Để triển khai các biện pháp ngăn chặn, Cục Thú y đã thành lập các đội phản ứng nhanh đến các địa phương hướng dẫn, triển khai các hoạt động phòng bệnh.

Bên cạnh đó, nghiêm cấm mọi hình thức vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu, nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Tập trung ngăn chặn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật từ nước ngoài vào Việt Nam.

Công Phượng, Quang Hải dẫn đầu danh sách đặc biệt của AFF

Trang chủ AFF mới đây cũng đã đưa ra danh sách những cầu thủ được kỳ vọng sẽ đạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu". Trong số 6 cái tên được đưa ra, ĐT Việt Nam có tới 2 tài năng được góp mặt, đó là Công Phượng và Quang Hải.

Nhận xét về Quang Hải, trang chủ AFF viết: "Chỉ 16 tháng sau khi ra mắt trong màu áo ĐTQG, Quang Hải đã được xem như một trong những tài năng xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Và anh cũng là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018.

Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng tài năng của Quang Hải đã khiến nhiều CLB ở châu Á phải ngưỡng mộ. Và nếu như đến với một đội bóng phù hợp, sự nghiệp của cầu thủ này sẽ còn tiến rất xa trong tương lai".

Còn với Công Phượng, AFF cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ rất lớn dành cho tài năng của tiền đạo người Nghệ An với nhận xét: "Công Phượng chính là ví dụ tiêu biểu cho một thế hệ cầu thủ cực kỳ tài năng của bóng đá Việt Nam. Với việc có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công, Công Phượng hứa hẹn sẽ là một trong những ngòi nổ đáng sợ nhất của ĐT Việt Nam ở giải đấu sắp tới".

Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2018

Lễ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 5 diễn ra lúc 20h ngày 27/10 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Trên thảm đỏ liên hoan thiếu vắng những “ngôi sao” của thế giới. Diễn viên Úc David Wenham, người đã tham gia nhiều phim Hollywood như Chúa tể của những chiếc nhẫn, Cướp biển vùng Caribbean được chú ý hơn cả.

Nhiều gương mặt nghệ sĩ VN xuất hiện tại lễ khai mạc: NSND - đạo diễn Đặng Nhật Minh, NSND - đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, NSND Như Quỳnh, NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSND Hoàng Dũng, NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Vũ Đình Thân, diễn viên Ngô Thanh Vân, Phương Anh Đào, Trung Dũng, Nhan Phúc Vinh…

Trong hôm nay 28/10, nghệ sĩ, nhà làm phim của một số đoàn phim quốc tế có phim tranh giải hoặc tham gia ở chương trình toàn cảnh điện ảnh thế giới như Student A (Hàn Quốc), The Dark Room (Iran), Pupa (Ấn Độ), Salt is Leaving the Sea (Indonesia)… sẽ có buổi gặp gỡ với báo giới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.