Thứ năm, 28/03/2024 21:26 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/8/2018

MTĐT -  Thứ năm, 02/08/2018 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Hải Phòng: Bỏ tiền phá dỡ dự án trăm tỷ làm xong “đắp chiếu”

Dự án khu neo đậu tránh, trú bão cho tàu cá Cát Bà - Hải Phòng triển khai từ năm 2006, sau 4 lần phê duyệt điều chỉnh “đội vốn” lên tới 184,1 tỷ đồng. Tuy vậy, do những bất cập ngay từ khâu thiết kế nên chẳng tàu, thuyền nào dám vào neo đậu. Tới nay, chủ đầu tư lại phải bỏ số tiền lớn để phá dỡ một số hạng mục của dự án.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/8/2018: Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cát Bà.

Nếu không được giới thiệu từ trước, ít ai có thể tưởng tượng ra được bãi cọc lô nhô cắm dưới vịnh nước Trân Châu (xã Trân Châu, huyện Cát Hải, Hải Phòng) là dự án Khu neo đậu tránh, trú bão cho tàu cá Cát Bà. Một khu vực rộng hàng chục ha mặt nước được người ta cắm xuống những hàng cọc bê tông lô nhô, bán kính khoảng 1m.

Chỉ vào hàng trụ cọc, ông Bùi Văn Hải, một ngư dân tại đảo Cát Bà bức xúc: “Trước đây khu vực này là nơi neo đậu tàu thuyền của ngư dân, đặc biệt mỗi khi mùa mưa bão hàng trăm tàu thuyền khắp nơi về đây neo đậu. Tuy vậy, nghịch lý là từ khi dự án hoàn thành không tàu nào dám vào. Mỗi khi muốn vào neo đậu tàu tại vịnh, chúng tôi phải điều khiển tàu đi tránh xa hàng cọc rồi vào khu vực nằm ngoài khu neo đậu”

Xe máy va chạm ô tô tải, 1 người chết, 2 người bị thương

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 1/8, tại ngã ba Lê Văn Hưu - Lê Duẩn, TP Đông Hà, Quảng Trị khiến 3 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Phan Trọng Hùng (SN 1981, trú thôn Xuân Tảo, xã Xuân Nha, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) điều khiển ô tô tải mang BKS: 29C - 628.31 chạy trên QL1A theo hướng Bắc - Nam.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 nam thanh niên thương vong

Khi di chuyển đi đến ngã ba Lê Văn Hưu - Lê Duẩn, TP Đông Hà thì quay đầu xe để ra Bắc. Đúng lúc này, anh Trần Văn Lập (SN 1993, trú thôn Kim Lâu, xã Cam An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) điều khiển xe máy BKS: 74F4-1905 và anh Trần Văn Hậu (SN 1993, trú khu phố 3, phường 4, TP Đông Hà) cầm lái xe máy mang BKS: 74C1 - 135.82 chở theo Lê Đức Sang (SN 1993, trú xã Đại Lộc, huyện Triệu Phong) chạy tới tông thẳng vào hông bên phải của chiếc xe tải.

Vụ tai nạn khiến cả 2 xe máy và 3 người ngã văng xuống đường, nạn nhân Trần Văn Hậu tử vong tại chỗ, anh Trần Văn Lập và Lê Đức Sang bị thương.

Đánh kiểm sát viên ngay tại tòa, 2 anh em ruột bị khởi tố

Ngày 1/8, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh, TP.HCM đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Hiền (SN 1979, ngụ xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Gây rối trật tự phiên tòa, phiên họp”vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có liên quan. Ông Nguyễn Văn Sang (36 tuổi, em ruột ông Hiền) cũng bị khởi tố, tạm giam về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Hình ảnh ông Hiền lao vào tấn công kiểm sát viên khi HĐXX vừa tuyên án.

Trước đó, ngày 23/7 TAND huyện Bình Chánh mở phiên xét xử dân sự tranh chấp lối đi chung, giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nam, bị đơn là ông Hiền. Gần trưa, HĐXX thuộc TAND huyện Bình Chánh đã tuyên án, buộc ông Hiền không được chặn lối đi chung của ông Nam cùng hàng chục hộ dân ở hẻm số 164 đường Tân Nhiễu, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Khi HĐXX vừa tuyên án xong, ông Hiền lao đến tấn công, hành hung ông Nguyễn Văn Lân là kiểm sát viên tại phiên tòa. Lúc này, nhiều cán bộ công an làm nhiệm vụ phải can thiệp. Những người thân của ông Hiền còn định tấn công các thành viên HĐXX.

Olympic Việt Nam được treo thưởng đậm cho chiếc huy chương vàng ASIAD 18

Chiều 1/8, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức lễ ký kết hợp đồng tài trợ cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018.

Olympic Việt Nam được treo thưởng đậm cho chiếc huy chương vàng ASIAD 18

Theo đó, một công ty đầu tư và phát triển đô thị sẽ thưởng cho mỗi vận động viên giành được huy chương vàng ASIAD 2018 số tiền 500 triệu đồng. Riêng đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam sẽ nhận được số tiền 1 tỷ đồng nếu vào tới chung kết và giành chiến thắng tại Đại hội thể thao châu Á này. Đây là mục tiêu khó khăn nhưng người hâm mộ vẫn hi vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ làm nên lịch sử như ở vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm.

Nếu tiến sâu như ở giải đấu trên đất Trung Quốc, Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục được thưởng gấp nhiều lần con số 1 tỉ đồng kia. Nên nhớ, sau khi giành vị trí Á quân VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam đã được thưởng tới hơn 50 tỉ đồng, chưa kể nhiều hiện vật, quà tặng, các dịch vụ,… Sau khi chia theo mức độ đóng góp, cầu thủ có mức thưởng cao nhất là 1,8 tỉ đồng/người, thấp nhất là 850 triệu đồng.

Mỹ chuẩn bị tung “cú đấm thuế” siêu mạnh, Bắc Kinh thề trả đũa

Theo RT, nhằm điều chỉnh sự mất cân bằng thương mại của Mỹ với Trung Quốc, Washington có thể tăng hơn gấp đôi mức thuế 10% như dự kiến đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Bắc Kinh ngay lập tức đã cảnh báo về một phản ứng đáp trả tương xứng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Nhà Trắng đang cân nhắc việc tăng mức thuế dự kiến từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, các quan chức chính quyền Mỹ nói với phóng viên ngày 1/8. Động thái này được đưa ra khi các cuộc đàm phán giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc không làm giảm căng thẳng thương mại hiện tại.

Tổng thống Donald Trump đã chỉ đạo Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer xem xét mức thuế cao hơn như là một phần của việc đảm bảo rằng Washington có các công cụ thích hợp để thúc đẩy Trung Quốc thay đổi hành động của mình.

Cải lương dựng nhân vật lịch sử với góc nhìn đương đại

Các vở cải lương gần đây đang làm sống lại những nhân vật lịch sử với góc nhìn đương đại, nhằm lý giải những khoảng trống lịch sử. Từ vở Vua thánh triều Lê, Mai Hắc Đế, đến Vua Phật, Thày Ba Đợi…

Vở diễn “Người đi tìm minh chủ” trên sàn tập

Tới đây, Nhà hát Cải lương Việt Nam tiếp tục cho ra mắt vở Người đi tìm minh chủ của tác giả PGS.TS. Trần Trí Trắc và đạo diễn là NSƯT Triệu Trung Kiên. Vở diễn về cuộc đời và sự nghiệp của chí sỹ Ngô Thì Nhậm dưới ánh sáng của khoa học lịch sử hiện đại. NSƯT Triệu Trung Kiên (Phó giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam) lý giải việc chọn nhân vật này bởi ông là người tài ba, lỗi lạc, đức độ vẹn toàn. Một chí sỹ yêu nước, thương nòi, tận hiến cả cuộc đời để phò vua, giúp nước. Ngô Thì Nhậm thường thể hiện rõ quan điểm của kẻ sỹ: “Người chính nhân phải biết coi vua chúa không bằng quốc gia, dân tộc. Kẻ quân tử chỉ biết thờ quốc gia, dân tộc, chứ không thờ chúa thờ vua”. Cũng bởi quan điểm ấy mà cả cuộc đời Ngô Thì Nhậm đã mải miết đi tìm minh chủ để cống hiến cuộc đời mình vì quốc thái, dân an. Nghiệt ngã của cuộc đời đã khiến ông phải lận đận, thăng trầm và nếm trải nhiều oan khuất.

“Ngô Thì Nhận có công trong triều đại Tây Sơn, nhưng khi triều Nguyễn được thiết lập thì ông lại trở thành thế lực đối nghịch. Vì thế, các nhà sử học giai đoạn này đã nhìn nhận sai lệch và ra sức bôi nhọ ông, càng về sau oan khuất này càng lớn”, nghệ sĩ Trung Kiên nhấn mạnh.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.