Thứ sáu, 29/03/2024 17:36 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/8/2018

MTĐT -  Thứ ba, 28/08/2018 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 27/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Du lịch Quảng Bình như “viên kim cương xanh”

Sáng 27/8, tại TP Đồng Hới, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 chính thức diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Dự Hội nghị Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình - và đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch – Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự hội nghị.  Ảnh: TTXVN.

Tham dự có hơn 800 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương, các Đại sứ quán, các tỉnh thuộc nước bạn Lào, cùng đại diện các ngân hàng thương mại, các hiệp hội, Tổ chức Quốc tế và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã, đang và sẽ đầu tư vào tỉnh Quảng Bình.

Ông Nguyễn Hữu Hoài (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình) cho biết, mục tiêu của Hội nghị nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và quảng bá xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Bình; là diễn đàn tập hợp, thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, đối thoại với chính quyền, doanh nghiệp tỉnh nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh; đưa ra định hướng, giải pháp khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Quảng Bình là một tỉnh Bắc Trung Bộ có diện tích 8.000km, hiện đang là điểm đến đầu tư tiềm năng và hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nằm trên tuyến Hành lang kinh tế Đông- Tây với hệ thống giao thông đồng bộ, đường bờ biển dài cùng hệ thống sinh thái đa dạng và được mệnh danh là “Vương quốc hang động”, Quảng Bình đang là điểm đỏ về du lịch của bản đồ thế giới. Ngoài ra tỉnh Quảng Bình còn có tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo, thuận lợi để phát triển công nghiệp công nghệ cao.

Điểm khác biệt của Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình năm 2018, đó là vùng đất “Vương quốc Hang động” này đã chuyển sang chú trọng về chất, có chọn lọc, sàng lọc; đặc biệt là các dự án về du lịch - dịch vụ, công nghệ cao, năng lượng tái tạo, nông nghiệp xanh… Tỉnh không thu hút đầu tư kiểu đồng loạt, không triển khai các dự án ô nhiễm môi trường dù là ô nhiễm nhẹ. Những dự án đã và đang tìm hiểu đầu tư đều là những dự án công nghệ cao, có khả năng đáp ứng nhu cầu giải quyết lao động tại chỗ và những dự án sạch như điện gió, năng lượng mặt trời...

Gấp rút ứng phó lũ lên nhanh tại ĐBSCL

Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tập trung thực hiện các giải pháp đối với với lũ đang lên nhanh tại khu vực này nhằm bảo vệ sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh.

Tổng cục Thủy lợi cho biết, theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương ngày 26/8, lũ ở sông Cửu Long tiếp tục lên nhanh, số liệu thực đo ngày 26/8/2018 mực nước tại Tân Châu cao nhất đạt 3,92m (cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,66m, cao hơn năm 2017 khoảng 0,89m); tại Châu Đốc đạt 3,44m (cao hơn TBNN khoảng 0,65m, cao hơn năm 2017 khoảng 0,78m).

Trong những ngày tới, do lũ thượng nguồn về kết hợp với kỳ triều cường, mực nước sông Cửu Long tiếp tục lên. Đến ngày 31/8, mực nước cao nhất ngày trên sông Tiền tại Tân Châu lên mức 4,2m trên sông Hậu tại Châu Đốc lên mức 3,7m (trên báo động 2 là 0,2m), tại các trạm hạ lưu sông Cửu Long lên mức báo động 2, có nơi trên báo động 2; đến ngày 5/9, mực nước cao nhất ngày tại Tân Châu ở mức 4,15m, tại Châu Đốc ở mức 3,65m; đến khoảng ngày 12-14/9, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long có khả năng lên mức báo động 3 (Tân Châu 4,5m, Châu Đốc 4,0m), tại các trạm hạ lưu sông Cửu Long lên mức báo động 2 – báo động 3, có nơi trên báo động 3. 

Để bảo vệ hoạt động sản xuất nông nghiệp và dân sinh, ứng phó với lũ lên nhanh, Tổng cục Thủy lợi đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Văn bản số 6169/BNN-TCTL ngày 14/8/2018 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; văn bản ngày 20/8/2018 của Tổng cục Thủy lợi về việc tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống ngập lụt, úng do ảnh hưởng của lũ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Thực hiện nghiêm việc vận hành các đập Trà Sư, Tha La và các công trình thủy lợi khác vùng Tứ Giác Long Xuyên theo đúng quy trình vận hành được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt, bảo đảm an toàn công trình và bảo vệ sản xuất, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại do lũ gây ra.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại khu vực miền núi phía Bắc

Cảnh báo, trong thời gian từ 8 giờ đến 14 giờ ngày 28/8, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại huyện Mường Chà, Mường Nhé (tỉnh Điện Biên), Mường Tè, Phong Thổ (tỉnh Lai Châu), Yên Châu...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 28/8, khu vực các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu đang có mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa đo được trong 1 giờ qua tại Mường Tùng là 38mm, Chiềng Lanh là 31mm, Sơn La là 34mm, Mường La là 43mm, Yên Châu là 39mm, Mộc Châu là 38mm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trong sáng 28/8, khu vực này tiếp tục có mưa với lượng mưa từ 15-30mm. Cảnh báo, trong thời gian từ 8 giờ đến 14 giờ ngày 28/8, lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại huyện Mường Chà, Mường Nhé (tỉnh Điện Biên), Mường Tè, Phong Thổ (tỉnh Lai Châu), Yên Châu, Thuận Châu (tỉnh Sơn La). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tại khu vực Hà Nội, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu từ phía Bắc đang có xu hướng phát triển và di chuyển về phía khu vực nội thành.

Trong sáng 28/8, những vùng mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và dông cho cho khu vực nội thành Hà Nội, sau đó lan sang các quận khác. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Bỏ quy định cha mẹ phải khai số chứng minh thư trên đơn thuốc của trẻ

Đơn thuốc ngoại trú của trẻ dưới 6 tuổi sẽ chỉ ghi số tuổi, cân nặng, tên bố hoặc mẹ thay vì cần số chứng minh thư, số căn cứ như trước.

Thông tư sửa đổi, bổ sung quy định về đơn thuốc và việc kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú vừa được Bộ Y tế ban hành đã bỏ quy định phải ghi số chứng minh thư hoặc số căn cước công dân của bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ trên đơn thuốc của trẻ dưới 6 tuổi.

Quy định đơn thuốc ghi số chứng minh thư từng gây nhiều tranh cãi.

Thay vào đó là ghi số tuổi, cân nặng, tên bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ đưa trẻ đến khám. Từ ngày 15/10, Bộ Y tế sẽ chính thức áp dụng mẫu đơn thuốc mới thay thế cho các đơn thuốc trước đây. 

Trước đó, từ ngày 1/3, khi đưa trẻ dưới 6 tuổi đi khám bố mẹ phải đem theo chứng minh thư nhân dân để khi kê đơn các bác sĩ điền đầy đủ các thông tin trên. Quy định nhằm quản lý tốt việc kê đơn và bán thuốc theo đơn, đặc biệt là việc mua bán và lạm dụng kháng sinh diễn ra phổ biến. Song quy định này bị nhiều cha mẹ, thậm chí các bác sĩ phản ứng vì gây phiền hà.

Ngoài ra, theo thông tư mới việc kê đơn thuốc gây nghiện phải do bác sĩ tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có giường bệnh điều trị nội trú thực hiện. Số lượng thuốc mỗi lần kê đơn tối đa là 10 ngày. Đồng thời, khoa dược của các bệnh viện phải cung ứng thuốc gây nghiện cho người bệnh ngoại trú trong trường hợp trên địa bàn quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh không có cơ sở bán thuốc gây nghiện.

Ô tô lao vỉa hè gây tai nạn kinh hoàng, 6 người thương vong

Pháp luật TPHCM đưa tin, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 17h ngày 27/8 trên địa bàn phường Hòa Phú (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người đàn ông lái ô tô du lịch loại 5 chỗ đang đi trên đường D5 (phường Hòa Phú) thì đánh lái tránh 2 người qua đường bất ngờ. Sau đó xe ô tô mất lái lao về lề đường bên phải tông tiếp vào 4 xe máy và một số người đang ngồi ở vỉa hè.

Cú tông mạnh khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ và một phụ nữ cũng tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu. Ngoài ra vụ tai nạn còn có 4 người khác cũng bị thương phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó. Nạn nhân tử vong được xác định là anh Quảng Thành Trung Vinh (29 tuổi, ngụ Bình Dương) và chị Võ Thị Lệ Thủy (quê An Giang).

Tại hiện trường, từ điểm xe máy đầu tiên bị tông trúng đến điểm ô tô lao vào cửa tiệm tạp hóa mới dừng lại hẳn dài khoảng 25 m. Có 3 xe máy nằm rải rác trên đường, một xe máy khác còn nằm bẹp dưới đầu xe ô tô du lịch.

Nhận được tin báo lực lượng chức năng TP Thủ Dầu Một đã có mặt phong tỏa hiện trường. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Báo chí châu Á tung hô chiến tích của Olympic Việt Nam

Phần lớn các tờ báo ở châu Á đều lên tiếng ca ngợi Olympic Việt Nam khi các học trò của HLV Park Hang-seo đánh bại Olympic Syria để giành tấm vé vào chơi ở vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18.

Tuy thi đấu lép vế nhưng với khả năng phòng ngự chặt chẽ cộng với khả năng chớp thời cơ tốt của tiền đạo Văn Toàn nên Olympic Việt Nam đã tiếp tục viết nên lịch sử khi đánh bại Olympic Syria với tỷ số 1-0 sau 120 phút ở trận tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 18.

Chiến thắng quả cảm này giúp Olympic Việt Nam ghi tên mình vào chơi ở vòng bán kết. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo là Olympic Hàn Quốc. Trận đấu này diễn ra vào lúc 16h00 ngày 29/7.

Sau trận đấu, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) cho rằng, sự tỏa sáng của “siêu dự bị” Văn Toàn đã góp phần giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD. Theo AFC, tuy bị lép vế nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đã thi đấu rất quả cảm. Điều đó đã giúp hàng thủ đội bóng áo trắng đứng vững trước sức ép của Olympic Syria.

Kênh truyền hình beIN Sports của Qatar bình luận: “Olympic Việt Nam xứng danh là ‘vua hiệp phụ’ khi đánh bại Olympic Syria ở thời điểm quan trọng nhất của hiệp phụ. Bàn thắng của Văn Toàn ở phút 108 đã chấm dứt mọi nỗ lực của các tuyển thủ Olympic Syria”. Ở giải đấu tại Trung Quốc hồi đầu năm, các học trò của Park Hang-Seo đã liên tục thắng trong hiệp phụ và trên chấm phạt đền để tiến thẳng vào trận chung kết.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cũng lên tiếng ca ngợi tinh thần thi đấu kiên cường của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria. Đồng thời, họ cũng nhận định rằng, thầy Park là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục lập nên kỳ tích.

Theo nhận định của tờ Goal phiên bản Indonesia, tiền đạo Văn Toàn chính là người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất vào phút 108 giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Olympic Syria để lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD.

Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan cũng lên tiếng ca ngợi chiến tích mà Olympic Việt Nam vừa lập nên trước Olympic Syria để thẳng tiến vào vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18.

Sao Việt vỡ òa trước chiến thắng của Olympic Việt Nam

Sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam trước Syria để chính thức lọt vào bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 tối 27.8, không riêng gì người hâm mộ, nhiều nghệ sĩ đã chia sẻ dòng cảm xúc trên trang cá nhân, thậm chí là xuống đường để hòa cùng niềm vui này.
Ca sĩ Hoàng Bách đăng tải đoạn video cả gia đình hào hứng, hạnh phúc trước chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam. Anh viết: “Để đây cho nhớ khoảnh khắc bùng nổ”. Trong khi đó, Tuấn Hưng chia sẻ đoạn clip ấn tượng khi hòa cùng không khí mừng chiến thắng của người dân thủ đô Hà Nội. Trong đoạn clip, Tuấn Hưng hét lớn: “Tất cả mọi người đang đổ về đây. Tôi yêu Việt Nam, yêu Park Hang Seo, yêu các cầu thủ. Việt Nam vô địch”.

Nguyên Khang xuống đường hòa cùng mọi người

Nguyên Khang diện áo cờ đỏ sao vàng để xuống đường hòa cùng không khí của người hâm mộ. Nam MC thoải mái chụp hình và ghi lại thời khắc đáng nhớ này. “Em đi bão ăn mừng chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại ASIAD 2018. Việt Nam quyết thắng”, anh viết.
Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng không ngại bày tỏ tình yêu dành cho bóng đá. Giọng ca Biển tình viết: “Chúc mừng Olympic Việt Nam. Quá tự hào về các em”. Riêng Hoài Linh bất ngờ chia sẻ lại tấm ảnh chụp cùng huấn luyện viên Park Hang Seo và bày tỏ rằng anh không biết nói gì hơn.

Nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân hò reo: “Các anh em đã ra đường chưa? Tôi ra rồi, anh em ra ngay đi. Đội Olympic xuất sắc”. MC Võ Thành Trung khẳng định đây là cột mốc đáng nhớ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam. Võ Thành Trung tin rằng ngoài sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc, sự nỗ lực của thủ môn Bùi Tiến Dũng là điều đáng để người hâm mộ nhắc đến trong trận đấu vừa qua. “Chưa bao giờ Việt Nam có một thủ môn chín chắn, bản lĩnh đến vậy trong những trận đấu lớn”, anh nhấn mạnh.

Không riêng gì phái mạnh, hàng loạt người đẹp cũng đưa ra những bình luận của mình về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Trên trang cá nhân, Đỗ Mỹ Linh hài hước chia sẻ: “Ôi trời tôi cứ tưởng Syria các ông thế nào? Bye nhé. Việt Nam vô địch các bác ơi”. Cũng với tình yêu dành cho bóng đá, Á hậu Thanh Tú chia sẻ sự xót xa trước vết thương của Thanh Hải và gửi lời chúc mừng đến đội tuyển nước nhà.

Bên cạnh đó nhiều nghệ sĩ như Lan Khuê, Hari Won, Bảo Thy… cũng có những chia sẻ về chiến thắng của Olympic Việt Nam trên trang cá nhân. Nhiều người bày tỏ niềm hy vọng dành cho đội tuyển và khẳng định Việt Nam sẽ tiến đến trận chung kết nếu vững giữ phong độ này.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ