Thứ sáu, 29/03/2024 04:03 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/12/2018

MTĐT -  Thứ hai, 03/12/2018 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tiến hành giải mã hộp đen của máy bay Vietjet gặp sự cố

Đoàn chuyên gia Airbus và đại diện nhà chức trách hàng không châu Âu đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột để phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng máy bay A321 của Vietjet.

Tổ điều tra của Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan liên quan giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen. Toàn bộ tổ bay đã bị đình chỉ trong khi chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Mới đây, chiếc lốp thứ 2 bị văng ra của máy bay này sau sự cố cũng đã được tìm thấy.

Trước đó, lúc 23h03 ngày 29/11/2018, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet từ TP. HCM đi Buôn Ma Thuột bằng máy bay A321 đã gặp sự cố nghiêm trọng. Cụ thể, hai bánh trước của máy bay đã bị văng khỏi càng trong quá trình hạ cánh. Máy bay đã dừng lại an toàn trên đường băng sân bay Buôn Ma Thuột.

Khai mạc hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP 24)

Chiều 3/12 (theo giờ Việt Nam), lễ khai mạc chính thức Hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP 24) sẽ diễn ra tại thành phố Katowice, Ba Lan.

Nội dung chính của hội nghị kéo dài 12 ngày là thảo luận và thông qua bộ quy tắc thực thi Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu được ký kết năm 2015.

Trong ngày làm việc đầu tiên hôm qua (2/12) của COP 24 đã diễn ra các phiên họp toàn thể của các quan chức Chính phủ và các chuyên gia môi trường.

Hội nghị COP 24 diễn ra vào đúng thời điểm then chốt trong cuộc chiến của nhân loại nhằm hạn chế tình trạng biến đổi khí hậu và sự ấm lên toàn cầu. Những quốc gia nghèo và nhỏ bé hơn, vốn sẽ phải hứng chịu hậu quả thảm khốc, đang nỗ lực kêu gọi các nước giàu thực hiện nghiêm túc các cam kết đã đưa ra trong Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Mỹ - Triều Tiên sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh lần 2

Ngày 2/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu năm 2019.

Theo Tổng thống Trump, cuộc gặp này có thể diễn ra vào tháng 1 hoặc tháng 2/2019. Ba địa điểm đang được cân nhắc cho cuộc gặp này. Tuy nhiên, ông Trump không cung cấp thông tin chi tiết.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 1 đã diễn ra vào tháng 6/2018 tại Singapore. Hai bên đã đưa ra tuyên bố thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán hướng đến mục tiêu này sau hội nghị thượng đỉnh đang bị đình trệ.

Khởi tố vụ đánh bạc tại Phú Yên

Công An TP. Tuy Hòa (Phú Yên) đã quyết định khởi tố vụ án tổ chức đánh bạc tại xã An Phú. Trước đó, tối 26/11, công an đã mật phục và bắt quả tang 93 đối tượng tổ chức đánh bạc và tham gia đánh bạc, trong đó có 6 đối tượng tổ chức đánh bạc và đánh bạc đã bị tạm giữ hình sự; thu giữ tổng cộng hơn 300 triệu đồng, tạm giữ 30 xe ô tô và nhiều đồ vật có giá trị khác.

Vụ đánh bạc có rất nhiều đối tượng từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Truyền thông quốc tế ca ngợi chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Sau chiến thắng ngay trên đất Philippines của đội tuyển bóng đá Việt Nam trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2018, các hãng truyền thông lớn của quốc tế đều có những bài viết đánh giá cao nỗ lực của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

"Việt Nam kiểm soát trận bán kết" là tiêu đề được hãng tin AFP chọn cho bài viết về chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam.

Theo bài viết, tuyển Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi trong trận đấu diễn ra ở Bacolod khi Đoàn Văn Hậu chuyền bóng khéo léo qua hàng phòng ngự đối phương, tạo điều kiện để Nguyễn Anh Đức đánh đầu qua thủ môn Michael Falkesgaard và mở tỷ số.

Sau đó, đội chủ nhà Philippines đã san hòa tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của Patrick Reichelt.

Tuy nhiên, thế dẫn trước nhanh chóng được lập lại cho đội bóng từng vô địch năm 2008 khi Phan Văn Đức thoát xuống vòng cấm địa của đối phương và dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên 2-1.

Trong khi đó, hãng tin Reuters có bài viết với nhan đề "Philippines thua Việt Nam - Thất bại đầu tiên của huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson."

Theo bài báo, tuyển Philippines dưới thời huấn luyện viên nổi tiếng Sven-Goran Eriksson đang có thành tích khá tốt, 2 thắng và 2 hòa, trước khi bước vào trận đấu với Việt Nam.

Tuy nhiên, những pha dứt điểm chính xác của Nguyễn Anh Đức rồi Phan Văn Đức đã mang về chiến thắng cho đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Siêu mẫu Mai Tuấn Anh đạt giải Á vương 4 tại Manhunt 2018

Siêu mẫu Mai Tuấn Anh đã giành vị trí Á vương 4 chung kết cuộc thi Manhunt International 2018 diễn ra tại Australia vào tối ngày 2/11 theo giờ địa phương.

Nam vương thuộc về đại diện đến từ Tây Ban Nha, Á vương 1 đến từ Australia, Á vương 2 đến từ Netherland, Á vương 4 đến từ Philippines và Á vương 4 thuộc về Mai Tuấn Anh đến từ Việt Nam.

Xúc động trước kết quả chung cuộc, Mai Tuấn Anh chia sẻ, điều này đã vượt quá mong đợi của anh bởi trước cuộc thi, Mai Tuấn Anh xác định anh chỉ mong vào được top 16 vì thí sinh của cuộc thi rất mạnh.

Trước khi lên đường dự thi, là một thành viên của dự án “Ngôi sao danh vọng- Leading stars project” Mai Tuấn Anh đã được chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho hành trình dự thi, đó là lý do giúp Mai Tuấn Anh khá bình tĩnh, tự tin và toả sáng tại cuộc thi.

“Giành Á vương 4 thực sự là thành công bất ngờ của Mai Tuấn Anh, Mai Tuấn Anh thực sự hài lòng về kết quả này. Kết quả chung cuộc rất công bằng, Nam vương và các Á vương đều vô cùng xứng đáng.

Những ngày thi vừa qua đối với Mai Tuấn Anh là những kỷ niệm không thể quên được, đó là những ngày mà Tuấn Anh vừa được học hỏi các đối thủ của mình về mọi mặt trong cuộc sống, trên đấu trường, đồng thời cũng được hoà mình trong một không khí thân ái chan hoà, cởi mở, giúp đỡ nhau từng chút một”, Mai Tuấn Anh chia sẻ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.