Thứ sáu, 29/03/2024 03:54 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/8/2018

MTĐT -  Thứ hai, 06/08/2018 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao.

Hôm nay tất cả trường đại học công bố điểm chuẩn 2018

Từ chiều 5/8, các trường đại học trên cả nước bắt đầu công bố điểm chuẩn năm 2018. Việc công bố sẽ hoàn tất trước 17h ngày 6/8.

Nhìn chung, điểm chuẩn năm nay của các trường thấp hơn năm ngoái từ 1-3 điểm. Đáng chú ý, điểm chuẩn của Học viện Quân Y giảm gần 9 điểm so với năm ngoái.

Thanh Hóa: Đánh bả trộm chó, 'cẩu tặc' bị dân vây đánh hội đồng

Ngày 5/8, ông Quách Văn Thủy, Trưởng công an xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) xác nhận, tại địa bàn vừa xảy ra vụ việc người dân quây đánh hội đồng kẻ trộm chó.

Nam thanh niên bị bắt trói và treo chó lên cổ để trừng phạt.

Theo đó, vào khoảng 10h ngày 4/8, đối tượng Nguyễn Văn Quyết (26 tuổi), xã Hà Long, huyện Hà Trung đi xe máy từ xã Hà Long lên xã Ngọc Trạo để trộm chó. Quyết sau khi theo dõi đã dùng bả giết chết 2 con chó, rồi cho vào bao tải lên xe tẩu thoát. 

Tuy nhiên, hành vi của Quyết đã bị người dân phát hiện, truy đuổi và bắt giữ.

Sau khi bắt được "cẩu tặc", nhiều người đã xông vào đánh hội đồng, treo con chó bị chết vào cổ đối tượng để quay clip, chụp ảnh.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử lực lượng công an xã đến hiện trường giải vây cho Quyết, đưa đối tượng về trụ sở xã lập biên bản vụ việc. 

Được biết, sau khi xử phạt hành chính, công an đã cho Quyết trở về địa phương.

Tang thương sau động đất ở Indonesia

Ít nhất 82 người thiệt mạng khi một trận động đất 6,9 độ Richter kéo theo nhiều dư chấn dữ dội tấn công các đảo nghỉ mát Bali và Lombok của Indonesia tối qua (5/8).

Cơn thiên tai khiến cho cả dân chúng lẫn du khách ở địa phương phải chạy ra khỏi nhà, khỏi các khách sạn và nhà hàng.

Ảnh: AP.

Ảnh: AP.

CNN dẫn lời Arifin Muhammad Hadi, giám đốc quản lý thảm họa thuộc Hội Chữ thập đỏ Indonesia, xác nhận thống kê số người chết kể trên. Ông cho biết thêm, hàng trăm người đã được đưa vào bệnh viện, trong khi hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại.

Động đất nằm ở độ sâu 31km, tại địa điểm gần Loloan ở cực bắc của đảo Lombok. Sức mạnh của nó làm rung chuyển cả tây Bali.

Cơn thiên tai xảy ra lúc chập tối, và là trận động đất thứ 2 ở Lombok chỉ trong 1 tuần. Hôm 29/7, động đất 6,4 độ Richter cũng đã tấn công đảo này khiến hơn mười người thiệt mạng.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ lúc đầu đánh giá trận động đất mạnh 7 độ Richter nhưng đã hạ mức độ. Các dư chấn mạnh 4,3 – 5,4 độ Richter diễn ra ngay sau đó.

Cháy tàu cá tại Nghệ An

Vào lúc 4 giờ 30 phút ngày 6/8, tàu cá NA – 95959 TS của anh Lê Văn Minh, xóm Quyết Tiến, xã Quỳ Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, đang đậu tại cảng cá xã Quỳnh Lập thì bất ngờ bị cháy trở lại sau khi đã được dập tắt lửa cháy vào đêm 5/8.

Nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết, đám cháy bắt nguồn từ cabin của tàu. Ngay sau khi phát hiện cháy, chủ tàu cá cùng người dân đã nhanh chóng triển khai dập lửa, đồng thời thông báo cho lực lượng Phòng cháy chữa cháy. 

Nhận được tin báo, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy số 4, Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khẩn trương dập lửa.

Đến 7 giờ 40 phút cùng ngày, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực dập lửa, khói và lửa vẫn đang tỏa ra từ cabin của tàu. Theo ghi nhận, đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn cabin của tàu. 

Trước đó vào 22 giờ ngày 5/8, tàu cá này đã bị cháy tại cabin, sau đó chủ tàu cùng các lực lượng chức năng đã dập tắt được đám cháy. Tuy nhiên, đến 4 giờ 30 phút ngày 6/8 ngọn lửa đã bùng phát trở lại. 

Tàu cá NA – 95959 TS có công suất 820 CV, trị giá 12 tỷ đồng. Hiện chưa có con số thiệt hại cụ thể. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện từ cabin tàu. 

Chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng đang nỗ lực dập lửa và tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thu Trang và Tiến Luật khoá môi nhau nồng nàn trước mặt khán giả

Chiều qua (5/8), đoàn phim "Thập tam muội" bao gồm các nghệ sĩ như: Thu Trang, Tiến Luật, BB Trần, Khương Ngọc... đã có buổi giao lưu, gặp gỡ người hâm mộ. Trong buổi offline này, khoảng cách giữa thần tượng và fan đã được xoá bỏ hoàn toàn. Nhiều trò chơi vui nhộn, hài hước và cực lầy đã được diễn ra.

Đặc biệt, trước sự chứng kiến của fan, vợ chồng nghệ sĩ hài nổi tiếng Thu Trang, Tiến Luật đã khoá mối cực tình tứ khiến toàn bộ sự kiện như nổ tung. Đây là lần đầu tiên cặp vợ chồng này có cử chỉ thân mật đến thế trước mặt khá đông người.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.