Thứ sáu, 19/04/2024 17:45 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/8/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 25/08/2018 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/8/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/8/2018

Tìm thấy thi thế nữ sinh lớp 9 tự tử trước cổng trường

Theo đó, khoảng 12h30 trưa ngày 24/8, lực lượng chức năng, gia đình và người dân địa phương đã tìm thấy thi thể của nữ sinh N.T.T.Q. ngay tại đoạn sông nơi em tự tử ngày hôm qua (23/8).

Gia đình đưa thi thể nữ sinh về lo hậu sự. - Ảnh: Dân Trí.

Có mặt tại nơi để thi thể nữ sinh Q., nhiều người không cầm được nước mắt khi thấy chân em vẫn còn mang giày, trên người còn nguyên bộ đồng phục học sinh của trường.

Hiện tại, gia đình đã đưa thi thể em Q. về nhà ở phường 8 (TP Sóc Trăng) lo hậu sự.

Trước thông tin có khả năng nữ sinh N.T.T.Q tìm đến cái chết là vì bị mẹ la mắng về việc không tự giác làm việc nhà, ông T.U. (ông chú của Q.) cho biết: “Đúng là tối hôm đó mẹ cháu có la cháu nhưng thực ra trước đó mẹ cháu cũng đã la nhiều lần nhưng cháu vẫn bình thường chứ không có chuyện gì cả”.

Thu hồi sổ đỏ dinh thự Vua Mèo cấp cho Phòng Văn hoá Thông tin Đồng Văn

Ngày 23/8, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Giang có quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất khu dinh thự họ Vương (dinh Vua Mèo) mà trước đó đã cấp cho Phòng Văn hoá Thông tin huyện Đồng Văn vào năm 2012. Quyết định này do Giám đốc Sở Hoàng Văn Nhu ký.

Theo đó, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất khu dinh thự họ Vương sẽ được nộp lại về Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Giang.

Công văn nêu rõ lý do thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất khu dinh thự họ Vương (dinh Vua Mèo) là đã được cấp không đúng đối tượng sử dụng đất. Quyết định thu hồi được lập theo Điểm d, khoản 2, điều 106, Luật Đất đai năm 2013.

Người dân giải cứu cá heo nặng 150kg bị trôi dạt vào bờ

Ngày 24/8, trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Quốc Đoàn, Phó bí thư Đảng uỷ xã Thổ Sơn, H.Hòn Đất (Kiên Giang) cho biết người dân ở ấp Vạn Thanh vừa giải cứu một con cá heo bị trôi dạt vào bờ biển.

Cá heo bị trôi dạt vào bờ được người dân giải cứu thành công - Ảnh người dân cung cấp cho báo chí.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 22/8, người dân nơi đây phát hiện có một con cá heo nằm gần bờ biển. Nhiều người nghĩ rằng, con cá đã chết nên định đưa cá heo lên bờ tổ chức mai táng. Tuy nhiên, khi chạm vào cá thì phát hiện nó còn sống.

Nhóm ngư dân sau đó tổ chức giải cứu loài cá quý bằng cách chở con vật đến nơi nước sâu. Sau khi chăm sóc, cá heo đã tỉnh lại và bơi ra biển.

Được biết, con cá heo nặng khoảng 150 kg, dài 2 m. Đây là lần đầu tiên người dân thấy cá heo xuất hiện ở vùng biển này.

Vụ quán cơm tấm Kiều Giang: Thêm 3 ngày để chứng minh nguồn gốc 1.029kg gia vị "lạ"

Chiều 24/8, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM thông tin tới báo Pháp luật TP.HCM, “Ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM đã cho Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ-Xuất nhập khẩu Kiều Giang (cơm tấm Kiều Giang, địa chỉ 652 Xa lộ Hà Nội, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM) ba ngày để bổ sung hồ sơ chứng minh nguồn gốc phụ gia thực phẩm”.

1.029kg được cho là đường và phụ gia bị ngành chức năng niêm phong. Ảnh: VietNamnet.

Cũng theo bà Lan, hiện đoàn thanh tra đang đối chiếu hồ sơ chứng minh nguồn gốc phụ gia thực phẩm tại quán cơm tấm Kiều Giang.

“Nếu hồ sơ chứng minh nguồn gốc đầy đủ thì đoàn kiểm tra sẽ giải tỏa 1.029kg phụ gia thực phẩm để cơm tấm Kiều Giang tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, nếu chứng từ không hợp lệ hoặc không có hồ sơ chứng minh xuất xứ thì toàn bộ phụ gia nói trên sẽ đưa vào diện không nguồn gốc, buộc phải tiêu hủy” – bà Lan cho biết.

Bên cạnh đó, bà Lan cho rằng, sự cố xảy ra vừa qua cũng có phần lỗi của cơm tấm Kiều Giang. “Đoàn đã báo trước với cơm tấm Kiều Giang thời gian kiểm tra. Đúng ra cơ sở phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ chứng minh nguồn gốc phụ gia thực phẩm để trình cho đoàn kiểm tra. Một khi thực hiện đúng quy trình trên thì đã không xảy ra vụ việc đáng tiếc” – bà Lan nói.

Tuyển sinh lớp 10 năm 2018: 7 thí sinh từ trượt thành đỗ sau phúc khảo tại Thanh Hóa

Ngày 24/8, ông Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn cho biết, nhà trường vừa nhận được bảng điểm phúc khảo của 105 học sinh từ Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, trong số 105 đơn phúc khảo của học sinh, có 7 em được thay đổi (tăng điểm) từ 0,5 đến 2 điểm. Sau khi có điểm phúc khảo, 3 em trước trượt nay đủ điểm đỗ gồm: Nguyễn Quang Huy (phúc khảo môn Vật lý, điểm tăng từ 5,5 lên 6); em Hắc Khánh Linh (phúc khảo môn Sinh điểm tăng từ 8 lên 8,50) và em Trịnh Huy Minh (phúc khảo môn Văn, điểm tăng từ 6,0 lên 7,0).

Đặc biệt, trong tổng số 7 học sinh thay đổi điểm phúc khảo, có em Lê Tường Vân lệch 2 điểm (phúc khảo môn Văn, điểm tăng từ 4,75 điểm lên 6,75).

Trước đó, hơn 100 học sinh thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) tỏ ra lo lắng khi mà ngày 22/8, nhà trường đã tiến hành làm thủ tục nhập học nhưng các em vẫn chưa nhận được kết quả chấm phúc khảo.

Lý giải về việc kết quả phúc khảo có chậm hơn so với quy chế (phải có sau 10 ngày kể từ khi hết hạn nộp phúc khảo), Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn cho biết, nhà trường chỉ là đơn vị tiếp nhận, mọi quy trình từ khâu ra đề, chấm thi, chấm phúc khảo là do Sở GD-ĐT Thanh Hóa thực hiện.

“Nhà trường chuyển cả trăm đơn phúc khảo lên Sở cách đây hơn 1 tháng rồi. Các em này chỉ thiếu một ít điểm là có thể trúng tuyển nên tâm lý rất sốt ruột và trông chờ vào kết quả phúc khảo này", vị Hiệu trưởng này trả lời trên VietNamnet.

Theo Đời sống & Pháp luật (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...