Thứ bảy, 20/04/2024 16:27 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/7/2018

MTĐT -  Thứ ba, 31/07/2018 10:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/7/2018, cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/7/2018.

Hà Nội: Phát hiện thi thể 2 chị em ở "vùng lũ Chương Mỹ"

Sự việc được người dân phát hiện vào khoảng 10h ngày 30/7 ở ven đê sông Bùi (đoạn qua xã Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội).

Hai nạn nhân là chị em ruột, chị 12 tuổi, em 10 tuổi, nhà cách vị trị gặp nạn khoảng một km.

Khu vực phát hiện thi thể hai chị em - Ảnh: VnExpress.

Trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Trọng Trận - Chủ tịch xã Tốt Động cho biết: “Hai cháu mất tích từ chiều qua, gia đình đã gọi loa tìm. Nhà hai cháu không bị ngập và không ai nghĩ trẻ lại ra khu vực này để chơi”.

Đợt mưa kéo dài vừa qua khiến nước sông Bùi dâng cao, dẫn đến tình trạng ngập nặng.

Tính đến chiều ngày 29/7, nước sông Bùi vẫn ở mức cao, chia cắt nhiều tuyến đường liên xã, tại huyện Chương Mỹ.

Đợt ngập này cũng đã gây thiệt hại nặng nề tới hàng nghìn ha hoa màu cùng nhiều tài sản khác của người dân.

Phát hiện nữ giáo viên chết treo cổ trong chuồng gà lúc nửa đêm

Theo thông tin xác nhận từ ông Nguyễn Thanh Nhanh - Phó chủ tịch UBND xã An Xuyên (TP.Cà Mau), vừa qua, trên địa bàn xảy ra vụ việc bà Nguyễn Thanh Th. (SN 1970, ngụ ấp Tân Thuộc, xã An Xuyên) treo cổ tự tử.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, thông tin ban đầu, vào khoảng 7h ngày 25/7, chính quyền nhận được tin báo của người dân ấp Tân Thuộc về việc phát hiện bà Th. tử vong trong tư thế treo cổ bên trong chuồng gà. Ngay sau đó, lực lượng Công an xã An Xuyên nhanh chóng xuống lập biên bản hiện trường.

Qua công tác nắm tình hình, người thân của bà Th. cho biết đã phát hiện bà Th. tử vong vào khoảng 0h15 cùng ngày khi con trai ruột của bà đi soi cá về. Tuy nhiên, khi lực lượng công an đến hiện trường thì gia đình đã đưa thi thể nạn nhân xuống.

Qua làm việc với cơ quan công an, ông Đinh Văn Đ. (chồng nạn nhân) và gia đình thống nhất không yêu cầu cơ quan công an khám nghiệm tử thi.

Được biết, bà Th. vốn là giáo viên công tác tại trường tiểu học trên địa bàn xã An Xuyên.

Nhảy từ tường bao xuống, bé trai bị thanh sắt dài 60cm đâm xuyên cơ thể

Ngày 30/7, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết nơi đây vừa cấp cứu thành công cho bé trai 6 tuổi, bị thanh sắt dài 60 cm, đường kính 2 cm găm vào người. Bệnh nhi là N.H.N.M. (6 tuổi, ở huyện An Dương, Hải Phòng).

Trước đó, chiều 29/7, M. được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo. Tuy nhiên, ở khu vực bộ phận sinh dục của em có một thanh sắt xuyên lên phía ổ bụng.

Bác sĩ Nguyễn Duy Tâm cho biết đây là trường hợp cấp cứu hy hữu. Bé bị thanh sắt đâm xuyên người nhưng kết quả siêu âm, X-quang và CT đều cho thấy ổ bụng không tổn thương nghiêm trọng; động mạch chủ và tinh hoàn không vỡ.

Về nguyên nhân vụ việc, theo người nhà cháu M., ngày 29/7, cháu không phải đến lớp (ngày chủ nhật) nên ở nhà chơi với bạn cùng xóm.

Trong lúc vui chơi, cháu leo lên bờ tường bao, nhảy xuống, còn bạn của M. đứng dưới, cầm thanh sắt đỡ, không may thanh sắt đâm phải, dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Đại diện bệnh viện này cho biết, thời gian qua, bệnh viện đã tiếp nhận và xử lý nhiều cháu nhỏ bị di vật như: bút bi, đũa... đâm vào người, gây thương tích nặng.

Đau lòng trẻ sơ sinh tử vong do nhiễm trùng uốn ván rốn

Bác sỹ Phan Thanh Huy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn cho biết, sau thời gian nỗ lực cấp cứu, giành sự sống cho bé Bé Phún Văn L., 6 ngày tuổi, dân tộc Dao, trú tại thôn Khe Luồng, xã Kiên Mộc, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn song bất thành, cháu đã tử vong.

Bé L. nhập viện trong tình trạng sốt, co giật toàn thân, môi tím, cứng hàm. Ảnh: Dân Việt.

Theo đó, ngày 17/7 tại khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn tiếp nhận bé L. (6 ngày tuổi) được chuyển đến từ Trung tâm y tế huyện Đình Lập do bị nhiễm trùng uốn ván rốn. Đây là trường hợp sơ sinh nhiễm trùng uốn ván xuất hiện trở lại tại địa phương sau gần 20 năm.

Bé L. là con thứ 4 trong gia đình dân tộc Dao. Mẹ của bé trong các lần mang thai không tiêm phòng uốn ván và đều tự sinh tại nhà, không đến cơ sở y tế. Lần này, sau khi sinh bé L., người nhà tự cắt cuống rốn bằng kéo chưa được vô khuẩn. 

Bé L. nhập viện trong tình trạng sốt, co giật toàn thân, môi tím, cứng hàm. Bé được chẩn đoán nhiễm trùng uốn ván rốn. Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn đã tích cực điều trị nhưng do nhiễm trùng nặng, thể trạng bé yếu nên đã không qua khỏi.

Uốn ván sơ sinh (dân gian gọi là sài uốn ván) là một bệnh nguy hiểm, gây tử vong cao. Bệnh do trực khuẩn uốn ván gây ra. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do dụng cụ cắt cuống rốn không đảm bảo vô khuẩn, nhất là những trẻ được đỡ đẻ tại nhà, làm cho vi khuẩn uốn ván xâm nhập vào cơ thể. Một số trường hợp, việc chăm sóc cuống rốn cho trẻ sau khi sinh không đảm bảo vệ sinh, dẫn tới bị bệnh.

Giai đoạn đầu của bệnh, trẻ khóc nhiều, sau đó xuất hiện dấu hiệu chum môi, không bú được, co giật. Với bất cứ kích thích nhẹ nào, như âm thanh, ánh sáng đều lên cơn co giật, cơn co giật mạnh liên tục sẽ kèm theo những cơn ngừng thở, có thể đe dọa đến tính mạng trẻ. Tỷ lệ trẻ tử vong do uốn ván sơ sinh khá cao (34-50%). Một số trường hợp mặc dù được điều trị qua khỏi nhưng để lại những di chứng nặng nề như động kinh, kém phát triển tinh thần, trí tuệ, vận động…

Hà Nội: 19 học viên phải nhập viện sau bữa ăn tối

Báo cáo nhanh của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Sở Y tế Hà Nội về vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra tại xã Vân Canh, huyện Hoài Đức chiều ngày 28/7 cho biết, từ 21h ngày 26/7 đến 17h ngày 27/7, khoa Cấp cứu (Bệnh viện Giao thông vận tải, quận Đống Đa) tiếp nhận 19 bệnh nhân vào điều trị với những biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng từng cơn, đi ngoài phân lỏng, buồn nôn,…

Sau bữa ăn tối, 19 học viên phải nhập viện cấp cứu. Ảnh: Soha.

Họ đều là học viên của Công ty cổ phần nhân lực tương lai Việt Nam Nhật Bản. Hiện công ty thuê địa điểm tại Trường Đào tạo nguồn nhân lực Vietinbank (tại xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội) để đào tạo. Sau ăn tối 3-10 giờ thì họ có biểu hiện bất thường

Sau khi khám và chẩn đoán, bệnh viện đã cho 16 bệnh nhân ổn định về ngay, còn 3 bệnh nhân phải nằm viện theo dõi. Các bệnh nhân được chẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa và được điều trị theo phác đồ của bệnh viện.

Theo bà Hoàng Thị Minh Thu, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, bữa ăn do Công ty Nhật Anh cung cấp và được nấu từ một cơ sở có địa chỉ ở Hà Đông. Chi cục tiếp tục kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở ở Hà Đông.

Chi cục yêu cầu Công ty Nhật Anh dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đoàn kiểm tra nghi ngờ vi sinh trong thức ăn gây ngộ độc.

Trước đó, ngày 7/7, cũng trên địa bàn xã Vân Canh cũng đã xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm bếp ăn tập thể. Vụ ngộ độc đã khiến 29 học viên của Công ty CP nhân lực quốc tế và thương mại Sông Hồng đang học tại Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội phải nhập viện điều trị.

Theo Đời sống Pháp luật (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/7/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ