Thứ năm, 25/04/2024 15:37 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/1/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 24/01/2020 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/1/2020.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc Tết nhân dân tỉnh Long An

Ngày 24/1, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Rạnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và nguyên Chủ tịch nước cùng các đồng chí đồng hương Long An về thăm, chúc tết nhân dân, cán bộ, lực lượng vũ trang tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Long An thông tin với Đoàn một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế- xã hội, công tác xây dựng Đảng của tỉnh trong năm qua.

Năm 2019, Long An đều đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu đề ra như: Tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 9,41%; GRDP bình quân đầu người đạt gần 73 triệu đồng/năm; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng công nghiệp-xây dựng, thương mại-dịch vụ, nông-lâm-thủy sản; tổng thu ngân sách nhà nước đạt khoảng 18.000 tỉ đồng. Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,5%, hộ cận nghèo còn 2,7%...

Đặc biệt, trong thời gian qua, tỉnh tích cực xúc tiến, kêu gọi đầu tư được nhiều dự án lớn, trọng điểm, tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, xây dựng trường học, nhà tình nghĩa, tình thương, trang bị hệ thống nước sạch học đường, hỗ trợ bò giống giúp hộ nghèo… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới, thực hiện chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, tạo niềm tin, phấn khởi cho nhân dân. Quốc phòng-an ninh được giữ vững và củng cố. Hệ thống chính trị được sắp xếp tinh gọn tổ chức, bộ máy nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động qua việc triển khai thực hiện Đề án số 02 của Tỉnh ủy. Các cấp ủy trong tỉnh tập trung thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên…

An Giang kỷ luật 2 cán bộ Ban tổ chức Tỉnh ủy

Chiều  nay (22/1), thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang cho biết, đã có quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Đặng Văn Hòa, Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy An Giang bằng hình thức khiển trách.

Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang cũng đã có quyết định thi hành kỷ luật đảng đối với ông Nguyễn Thanh Tân, Trưởng phòng Tổng hợp - Chính sách cán bộ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy An Giang cũng bằng hình thức khiển trách.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang, ông Đặng Văn Hòa, Bí thư chi bộ, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy An Giang với trách nhiệm tham mưu lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy An Giang thực hiện công tác tổ chức, cán bộ, ông Hòa chủ quan, không tham mưu thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch trước khi trình lãnh đạo quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm ngạch công chức đối với 1 trường hợp; không thành lập tổ kiểm phiếu khi lấy phiếu tham khảo về việc bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng ở cơ quan, làm phát sinh dư luận về tính khách quan của kết quả kiểm phiếu…

Đối với ông Nguyễn Thanh Tân, Trưởng phòng Tổng hợp - Chính sách cán bộ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy An Giang, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang kết luận : Trong thời gian là Phó Chánh Văn phòng Ban Tổ chức Tỉnh ủy An Giang, ông Tân đã sử dụng Chứng chỉ tiếng Anh trình độ B, do Trung tâm FLAI (đã hết thời hạn hoạt động) cấp, để đủ điều kiện dự thi nâng ngạch từ ngạch chuyên viên lên chuyên viên chính...

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang, vi phạm của ông Đặng Văn Hoà và ông Nguyễn Thanh Tân đã ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, tổ chức Đảng đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Thủ tướng dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ

Trong ngày làm việc cuối cùng của năm Kỷ Hợi, 28 tháng Chạp, theo truyền thống, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Trong giờ phút thiêng liêng trước khi đất nước chuẩn bị tiễn đưa năm Kỷ Hợi và đón chào năm mới Canh Tý, theo truyền thống của dân tộc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thành kính dâng nén tâm hương lên bàn thờ Bác Hồ tại nhà 67, nơi Người trút hơi thở cuối cùng cách đây hơn nửa thế kỷ, để tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng và dân tộc Việt Nam.

Trong năm Kỷ Hợi 2019, kỷ niệm 50 năm thực hiện bản Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã đón 2,8 triệu khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng và tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các cán bộ, nhân viên Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã đạt được nhiều thành tích trong năm 2019, từ những hoạt động gìn giữ, bảo tồn, đến nghiên cứu khoa học nhằm thực hiện tốt công tác giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

Bước sang năm mới Canh Tý 2020, năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản, 75 năm Ngày thành lập nước và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Khu Di tích phát huy những thành tích đã đạt được trong hơn 50 năm qua nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ để mãi xứng đáng là địa chỉ đỏ giáo dục chính trị, tư tưởng, lòng yêu nước và truyền thống cách mạng cho mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời là nơi hội tụ niềm tin, tình cảm kính yêu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Bắc Kinh hủy bỏ các lễ hội chào mừng năm mới do virus Corona

Dịch bệnh do chủng virus Corona mới tại Trung Quốc đã khiến 17 người tử vong và gần 600 người nhiễm bệnh. Trong khi đó, nhiều nước đã tăng cường kiểm tra các chuyến bay từ Trung Quốc, cũng như triển khai những biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây truyền.

Kỳ nghỉ lễ năm mới tại Trung Quốc bắt đầu từ ngày 25/1 và kéo dài trong 1 tuần. Nhân dịp này, hàng trăm nghìn người dân ở thủ đô Bắc Kinh thường tập trung tại các công viên để tham dự những hoạt động múa rồng và múa lân truyền thống.

Đến thời điểm hiện nay, chính quyền Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm tạm thời các hoạt động giao thông công cộng tại hai thành phố nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Trong đó Vũ Hán, được cho là tâm điểm của đợt bùng phát và thành phố lân cận Hoàng Cương cách đó 70 km, với khoảng 7 triệu rưỡi dân.

Ngoài Trung Quốc, Các nước như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Mỹ cũng đã xác nhận các ca nhiễm virus Corona. Bệnh được cho là có thể lây truyền từ người qua người. Hiện giới chuyên gia quốc tế đang lo ngại về nguy cơ bùng phát của dịch bệnh, tương tự như đại dịch Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) khiến gần 650 người tử vong hồi năm 2002-2003.

Nhiều nước đã tăng cường kiểm tra các chuyến bay từ Trung Quốc, cũng như triển khai những biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây truyền.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.