Thứ năm, 18/04/2024 13:13 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/6/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 19/06/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/6/2020.

Bộ Nội vụ sẽ làm rõ việc Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình "thăng tiến thần tốc"

Liên quan đến thông tin Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận được "bổ nhiệm thần tốc", thiếu tiêu chuẩn trong quá trình đề bạt vào các chức vụ lãnh đạo, trả lời báo chí bên lề Quốc hội ngày 18/6, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, nhân sự Phó Chủ tịch UBND tỉnh do Bộ Nội vụ thẩm định, trình Thủ tướng phê chuẩn sau khi HĐND tỉnh bầu.

Theo phân tích của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, những chức danh như: Bí thư, Phó Bí thư; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND là cán bộ qua bầu cử, không tính ngạch công chức và có thể luân chuyển từ đơn vị này qua đơn vị khác vào một chức vụ nào đó tương đương với ngạch công chức được bổ nhiệm. Nghĩa là khi họ được bầu, đồng thời được bổ nhiệm vào ngạch công chức đó.

"Bộ Nội vụ sẽ yêu cầu tỉnh Thái Bình báo cáo để xem lại hồ sơ nhân sự từ trước đến nay để làm rõ, báo cáo cấp có thẩm quyền. Nếu không đúng sẽ đề nghị chỉnh sửa, xử lý", Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng cho biết, việc xem xét nhân sự Phó Chủ tịch UBND tỉnh thuộc thẩm quyền của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chứ không phải thuộc thẩm quyền của Bộ. Theo thông tin báo chí phản ánh, dư luận thắc mắc về việc ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình được điều chuyển, bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Nhận được phản ánh của công dân, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Bình đang kiểm tra quá trình bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Khắc Thận.

Ông Nguyễn Khắc Thận sinh năm 1974, ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình, từng công tác ở Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ. Từ năm 2010 đến nay, ông Nguyễn Khắc Thận được điều chuyển, bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng như: Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phó Chủ tịch, Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Huyện ủy Quỳnh Phụ. Trước khi được HĐND tỉnh bầu và được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh vào tháng 7/2019, ông Thận giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ từ tháng 3/2016.

Trước đó, dư luận phản ánh về việc ông Thận được bổ nhiệm khi thiếu điều kiện, tiêu chuẩn. Cụ thể, năm 2011, ông Thận được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ. Việc bổ nhiệm này phải áp dụng Quy định về tiêu chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện ban hành cùng Quyết định 341-QĐ/TU ngày 18/4/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình (Về việc ban hành tiêu chuẩn một số chức danh lãnh đạo). Tuy nhiên, khi được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ, ông Thận có vướng về bằng cấp khi chưa đáp ứng được tiêu chuẩn là tốt nghiệp đại học chính quy...

Lãnh đạo TP.HCM thăm các cơ quan báo chí

Chiều 18/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đã đến thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Cùng đi với đoàn còn có ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho ba cơ quan báo chí gồm: Tạp chí Cộng sản phía Nam, Đài truyền hình TP.HCM và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM.

Tại mỗi nơi đến thăm, ông Nguyễn Thành Phong đều đánh giá cao sự đóng góp của các đơn vị báo, đài trong công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là tuyên truyền về chủ trương, chính sách của TP đến được từng người dân, để các chính sách đi vào cuộc sống. Từ đó, người dân tham gia đồng hành với chính quyền TP ngày càng nhiều và rõ nét hơn.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng đánh giá các cơ quan báo, đài đã có nhiều bài viết, chương trình đi sâu phân tích, đánh giá những cách làm hay và cả những điểm còn tồn tại, từ đó góp ý cho TP có những giải pháp để chấn chỉnh.

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch COVID-19 thời gian qua, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng các cơ quan báo chí đã chủ động, sáng tạo để có những cách tuyên truyền hiệu quả, từ đó góp phần phát triển TP.HCM.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn các cơ quan báo chí trên địa bàn TP tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về những thành quả mà TP.HCM đạt được, nhất là trong giai đoạn TP triển khai văn kiện đại hội Đảng. Đặc biệt là tuyên truyền về các đề án mà TP đang triển khai như đề án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, xây dựng Khu đô thị sáng tạo phía Đông...

Việt Nam trao công hàm phê chuẩn 2 Hiệp định EVFTA và EVIPA

Ngày 18/6, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ủy ban Đối ngoại Quốc hội trao các Công hàm thông báo việc Việt Nam phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA) cho Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Hà Nội.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh quyết định của Nghị viện Châu Âu thông qua Hiệp định EVFTA và EVIPA vào tháng 2-2020 và quyết định phê chuẩn của Quốc hội Việt Nam khẳng định mạnh mẽ mong muốn, lợi ích và quyết tâm của hai bên tiếp tục nâng tầm và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác và đối tác toàn diện Việt Nam – EU sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đề nghị các Bộ, ngành liên quan của Việt Nam và các cơ quan của EU tiếp tục phối hợp chặt chẽ để đưa Hiệp định EVFTA sớm có hiệu lực, đem lại những lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp hai bên.

Thứ trưởng cũng đề nghị các nước thành viên EU hoàn thành phê chuẩn Hiệp định EVIPA trong thời gian sớm nhất.

Đại sứ EU Giorgio Aliberti chúc mừng các cơ quan Quốc hội và Chính phủ Việt Nam đã hoàn thành tiến trình phê chuẩn Hiệp định EVFTA và EVIPA.

Đại sứ khẳng định việc hai bên thông qua hai Hiệp định là dấu mốc lịch sử, tạo các khuôn khổ quan trọng thúc đẩy mạnh quan hệ thương mại, đầu tư và quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam – EU.

Phía EU khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam thực thi hiệu quả Hiệp định EVFTA và thúc đẩy các nước thành viên sớm phê chuẩn EVIPA.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.