Thứ năm, 18/04/2024 11:16 (GMT+7)

TP.HCM: Gọi Tổng đài 1022 để được hỗ trợ khó khăn do dịch COVID-19

Thu Hiền -  Thứ sáu, 23/07/2021 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 20 giờ ngày 22/7, người dân TP.HCM cần hỗ trợ nhu yếu phẩm, thuộc đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.... có thể gọi tổng đài 1022 để được hỗ trợ kịp thời.

Sở TT&TT TP.HCM vừa triển khai “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19” qua Cổng thông tin 1022.

Theo đó, từ 20 giờ ngày 22/7, khi gặp khó khăn vì COVID-19, người dân có thể gọi 1022 - nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.

Các thông tin sẽ được tiếp nhận qua Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 bao gồm:

-Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cầnđược hỗ trợ nhu yếu phẩm.

-Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượngbị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TPHCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

-Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ…)

Sở TT&TT khẳng định các thông tin này sẽ được chuyển đến UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, cũng như Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, HĐND TP và MTTQ Việt Nam TP cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Được biết, Cổng thông tin 1022 do Sở TT&TT TPHCM triển khai với sự hỗ trợ và đồng hành về kỹ thuật của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Hiện có 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng Thành phố, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng, chống COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Với việc đưa vào hoạt động “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19” thông qua Cổng thông tin 1022, Sở TT&TT hướng đến mục tiêu giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đây là giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đến đời sống của người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này, hướng đến mục tiêu chung "Không một người dân nào bị bỏ lại phía sau" trong cuộc chiến chống dịch COVID-19” trên địa bàn thành phố.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Gọi Tổng đài 1022 để được hỗ trợ khó khăn do dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.