Thứ sáu, 19/04/2024 17:51 (GMT+7)

TP.HCM tạm thời đóng cửa các dịch vụ không cần thiết

Đỗ Nguyên Thảo -  Thứ sáu, 31/07/2020 08:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/7/2020, UBND TP.HCM ban hành thông báo khẩn số 2869/UBND- VX, về việc tạm ngưng các hoạt động cơ sở dịch vụ không cấp thiết, hạn chế tụ tập đông người.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm, ngày 30/7/2020 đã ra quyết định tạm dừng một số cơ sở dịch vụ không cấp thiết nhằm chống dịch Covid-19, quy định được áp dụng từ 0h ngày 31/7/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở - ban – ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các quận, huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm triển khai thực hiện theo tinh thần chỉ đạo dựa theo thông báo khẩn ngày 30/7.

Thực hiện Thông báo số 262/TB- VPCP ngày 29 tháng 7 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận điều tra của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xét đề nghị của Sở Y tế tại Công văn số 4338/SYT- NVY ngày 30/7/2020 về việc đề xuất một số nội dung trong hoạt động phòng, chống dịch Covid- 19.

 Thông báo khẩn của UBNDTP.HCM

Uỷ ban nhân dân Thành phố chỉ đạo thực hiện một số vấn đề cụ thể như sau:

Đề nghị các cấp chính quyền tuyệt đối không được chủ quan lơ là, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, yêu cầu Chủ tịch Uỷ ban các quận, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn, khẩn trương rà soát phương án, kế hoạch phòng, chống dịch của địa phương, nhằm đáp ứng yêu cầu phòng , chống dịch trong tình hình mới.

Người dân phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Tạm dừng tổ chức các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết…, khuyến cáo hạn chế tập trung đông người tại các tiệc cưới, tang lễ. Không tập trung qua 30 người tại nơi công cộng ( ngoài trường học, bệnh viện…).

Tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán bar, vũ trường.

Khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến. Đối với các trường hợp hội nghị cần thiết phải tổ chức trực tiếp (của cơ quan Đảng, chính quyền…) phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế.

Tổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang ngay tại cửa ra vào đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác của các cơ quan đơn vị.

Đối với các cuộc họp, người đến dự họp phải đeo khẩu trang, hạn chế việc bắt tay, trao đổi ở cự li gần; rửa tay trước và sau cuộc họp. Tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp.

Với các hoạt động mang tính cấp thiết của ngành y tế như tổ chức hiến máu nhân đạo, phải được tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch của ngành y tế trong quá trình tổ chức thực hiện.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang taị nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở - ban - ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các quận - huyện, phường - xã - thị trấn chịu trách nhiệm triển khai thực hiện các nội dung trên cho đến khi có thông báo mới.                                                                           

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM tạm thời đóng cửa các dịch vụ không cần thiết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...