Thứ tư, 24/04/2024 16:21 (GMT+7)

UBND TP.HCM ra công văn khẩn, cho phép HS được nghỉ học từ ngày 2/2

Thu Hiền -  Thứ hai, 01/02/2021 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM có quyết định cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn TP dừng đến trường từ ngày 2/2.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn gửi các sở, ngành, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức cùng cơ sở giáo dục trên địa bàn về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn dừng đến trường nhằm đảm bảo phòng dịch Covid-19.

Theo đó, từ ngày 2/2, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn không đến trường. Việc dạy và học được thực hiện thông qua Internet nhằm đảm bảo kế hoạch năm học 2020-2021.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục vẫn thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch năm học của thành phố. Các trường cần nhanh chóng chuyển đổi hình thức dạy và học qua Internet, đảm bảo lịch trực và đảm bảo thông tin xuyên suốt trước, trong và sau Tết Tân Sửu.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm và kiểm tra thường xuyên việc thực hiện yêu cầu 5K - "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế" trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Bắt buộc đeo khẩu trang, khử khuẩn và giữ khoảng cách tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người, nơi có nguy cơ cao như cơ sở khám chữa bệnh, chợ, siêu thị, trường học, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, nhà máy, phương tiện giao thông công cộng… Nhất là xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang.

Thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng dập dịch triệt để, tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng, thực hiện mở rộng điều tra dịch tễ đến F3 của các ca bệnh và thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung trong thời gian 21 ngày.

Tiếp tục kêu gọi, khuyến khích người dân tự nguyện khai báo y tế, nhất là những trường hợp đã đi qua các địa phương có dịch, tiếp xúc gần - xa với các ca bệnh để được theo dõi sức khỏe, xét nghiệm theo đúng quy định. Vận động người dân tiếp tục cài đặt các ứng dụng truy vết, nhất là Bluezone; đẩy mạnh thanh toán điện tử và làm việc trực tuyến...

Bạn đang đọc bài viết UBND TP.HCM ra công văn khẩn, cho phép HS được nghỉ học từ ngày 2/2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.