Thứ năm, 25/04/2024 20:23 (GMT+7)

Vì sao hàng ngàn người đổ xô đi làm hộ chiếu sau Tết?

MTĐT -  Chủ nhật, 25/02/2018 10:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau Tết, người dân tại TP. HCM và Nghệ An thi nhau đến phòng Quản lý Xuất nhập cảnh làm hộ chiếu.

Nhất là trong các ngày 21 - 23/2, mỗi ngày có hơn 2.000 người đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP.HCM làm hồ sơ cấp hộ chiếu, tăng gần gấp đôi so với thời điểm trước Tết Nguyên đán.

Sáng qua PA72 làm việc chỉ 1 buổi (từ 7h30 – 11h30, do là thứ bảy) nhưng mới 10 giờ cùng ngày đã tiếp nhận 800 trường hợp. Do nhiều người đi làm hộ chiếu dẫn theo thân nhân, cộng với khoảng 400 trường hợp đến nhận hộ chiếu khiến trụ sở PA72 đông nghẹt. Lãnh đạo PA72 huy động 100 cán bộ chiến sĩ cật lực làm việc, kéo dài thời gian làm việc so với ngày thường nhằm giải quyết hết hồ sơ trong ngày, không để tồn đọng.

Thượng tá Phạm Ngọc Tiến, Trưởng PA72, nhận định do nhiều công ty, trường học còn nghỉ Tết Nguyên đán chưa đi làm, học sinh chưa đi học lại nên gia đình tranh thủ cùng đi làm hộ chiếu trước, nhằm khi có dịp sử dụng không bị động. Thêm vào đó, người có nhu cầu đi làm hộ chiếu lại dẫn theo người thân đi cùng, góp phần gây quá tải trong khi đó trụ sở PA72 chưa đủ rộng.

Người dân đổ xô đi làm hộ chiếu - Ảnh: Thanh Niên.

“Bên cạnh việc tăng cường tối đa lực lượng giải quyết nhu cầu người dân, chúng tôi cũng cử cán bộ chiến sĩ giải thích, hướng dẫn người dân nếu có nhu cầu cấp thiết thì đến làm, chưa cấp thiết thì nên để dịp khác nhằm tránh phải đợi chờ lâu. Nhiều người nghe giải thích đã dời lại để dịp khác làm hộ chiếu”, thượng tá Tiến cho biết.

Theo nhận định ban đầu, người dân đổ xô làm hộ chiếu để đi du lịch vào dịp lễ 30/4 được nghỉ dài ngày. Lượng người đến làm hộ chiếu lên đến hơn cả ngàn người một ngày.

Theo Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh công an TP. HCM, lượng người đến xin cấp hộ chiếu tăng đột biến từ Tết đến nay tăng trung bình gần 30%. Đặc biệt có ngày tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Không chỉ tại TP. HCM, những ngày này người dân tỉnh Nghệ An cũng thi nhau đi làm hộ chiếu.

Theo Đại úy Ngô Xuân Mạnh - Phó Đội trưởng đội tham mưu phòng xuất nhập cảnh (PA72) Nghệ An thì những ngày qua, lượng người đến xin cấp mới, đổi hộ chiếu và giấy thông hành tăng gấp 4 lần so với ngày bình thường.

''Mỗi ngày có khoảng 1.400 -1.600 lượt người đến làm thủ tục tại phòng xuất nhập cảnh. Lượng người đến làm thủ tục tăng đột biến sau dịp nghỉ Tết là do nhu cầu đi học, đi lao động, đi du lịch tại các nước Asean, trong đó nhiều nhất là Lào và TQ'' - Đại úy Mạnh thông tin.

Tại Nghệ An nhiều người đi xuất khẩu lao động cũng tranh thủ đi làm hộ chiếu sau Tết - Ảnh: Vietnamnet.

Đây cũng là điều thường gặp trong hơn ba năm trở lại đây. Lý do chính bởi sau Tết, số lượng lớn những người đi làm ăn ở nước ngoài đến đổi hộ chiếu để kéo dài thời gian sử dụng, số còn lại là những người đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động hoặc đi du lịch.

Thông tin từ PA72 Công an Nghệ An, người dân trước lúc tới cơ quan làm thủ tục có thể đăng ký tờ khai điện tử bằng cách truy cập vào địa chỉ xuatnhapcanh.gov.vn. Đây là điểm mới, giảm bớt thời gian làm thủ tục. Công an Nghệ An áp dụng đăng ký tờ khai điện tử từ tháng 7/2017 và là 1 trong 3 địa phương đầu tiên của cả nước triển khai ứng dụng này.

P.V (tổng hợp theo GDTĐ, Vietnamnet)

Bạn đang đọc bài viết Vì sao hàng ngàn người đổ xô đi làm hộ chiếu sau Tết?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng