Thứ ba, 16/04/2024 21:20 (GMT+7)

Lãnh đạo Vĩnh Phúc tới thăm, chỉ đạo tại BVĐK và BV Sản – Nhi tỉnh

Nguyễn Dũng -  Thứ hai, 10/05/2021 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ và nhân viên các bệnh viện cùng nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, thậm chí nguy hiểm cận kề để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo thông tin Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tính đến chiều 9/5, bệnh viện đã giảm tải số bệnh nhân điều trị nội trú, chỉ tập trung điều trị cho khoảng 250 bệnh nhân nặng; từ ngày 7/5 đã kích hoạt bệnh viện dã chiến với công suất khoảng 200 giường bệnh.

Hiện nay, viện đang kiểm soát tốt cả công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến, song với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, dự kiến những ngày tới sẽ phải tăng công suất của bệnh viện lên. Bệnh viện cũng đề xuất tỉnh phương án trưng dụng và bổ sung trang thiết bị y tế để xây dựng bệnh viện dã chiến 2 tại Bệnh viện Sản - Nhi cơ sở mới trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh dự kiến tiếp tục tăng.

Đặc biệt, tới dự buổi làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, sau khi kiểm tra cơ sở vật chất tại Bệnh viện dã chiến, Đoàn công tác Bộ Y tế đánh giá bệnh viện có đủ điều kiện điều trị bệnh nhân nhẹ và trung bình, đối với trường hợp nặng có thể đặt thêm máy thở và một số trang thiết bị cấp cứu tại tầng 1; trong trường hợp có ca diễn biến rất nặng có thể điều chuyển hoặc xin hỗ trợ từ Trung ương.

Các bác sĩ thức thâu đêm cập nhật tỉnh hình sức khỏe bệnh nhân COVID-19. (Ảnh Hương Trà)

Cùng với đo, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh hiện đang điều trị nội trú cho 167 bệnh nhân. Ngay từ khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn, bệnh viện đã kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch và khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế. Bên cạnh đó, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch thực hiện quản lý an toàn người bệnh, người nhà bệnh nhân và quản lý an toàn nhân viên y tế.

Cũng ngày, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khi tới thăm, chỉ đạo công tác phòng chống dịch và tặng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. Tại đây, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các bệnh viện khẩn trương kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch, phân công rõ trách nhiệm của các thành viên. Đồng thời, rà soát lại toàn bộ trang thiết bị, vật tư y tế của đơn vị, đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch; thường xuyên, định kỳ xét nghiệm cho các bộ phận, khoa, phòng trọng điểm, phát hiện sớm, phân luồng nhanh, cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 để chủ động các biện pháp cấp bách, tuyệt đối không để lây nhiễm cho đội ngũ nhân viên y tế do lỗi chủ quan, lơ là phòng chống dịch; không để lây nhiễm trong cộng đồng.

Bện cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ và nhân viên các bệnh viện cùng nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, thậm chí nguy hiểm cận kề để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và nhân dân. Đồng thời, đề nghị Bộ Y tế tiếp tục quan tâm chỉ đạo, sát cánh cùng tỉnh đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19, đem lại sự an toàn và bình yên cho nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo Vĩnh Phúc tới thăm, chỉ đạo tại BVĐK và BV Sản – Nhi tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.