Thứ sáu, 26/04/2024 01:00 (GMT+7)

Vĩnh Yên: Tiếp tục hoàn tất công tác chuẩn bị bầu cử tại các phường

Nguyễn Dũng -  Thứ bảy, 22/05/2021 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức công dân về quyền và nghĩa vụ của cử tri đi bầu cử, tạo sức lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân hướng về cuộc bầu cử…

Trước tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để chuẩn bị tốt nhất cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ngày 21/5, đồng chí Lương Văn Long, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên đi kiểm tra tại các địa điểm bỏ phiếu tại các phường: Tích Sơn, Đống Đa, Khai Quang.

Một số hình ảnh về công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Tích Sơn, Đống Đa, Khai Quang (TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Tại đây, theo báo cáo của phường Tích Sơn trên địa bàn có 7 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 6 khu vực bỏ phiếu ở khu dân cư và 1 khu vực bỏ phiếu của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Đến ngày 21/5/2021, toàn phường có 7.108 cử tri, trong đó bầu 4 cấp 6.359 cử tri; 3 cấp 6.764 cử tri; 2 cấp 7.108 cử tri. Hiện các cử tri đã nhận được phiếu bầu và sẵn sàng chờ đón ngày toàn dân đi bầu cử.

Bên cạnh đó, phường đã phối hợp rà soát, lập bổ sung danh sách cử tri đối với những người đang thực hiện cách ly y tế, những người đang làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly tập trung. Theo đó, tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc đã bố trí 2 hòm phiếu phụ; Trung tâm Y tế thành phố 1 hòm phiếu phụ nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch và quyền bầu cử của cử tri tại các khu vực cách ly.

Ngoài ra, các khu vực bỏ phiếu đều được trang hoàng rực rỡ, cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được chuẩn bị chu đáo. Mọi công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn phường Tích Sơn đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn của đất nước.

Mặt khác, tại phường Đống Đa, toàn phường có 7 đơn vị bầu cử, 7 khu vực bỏ phiếu, 5.977 cử tri. Trong đó, bầu 4 cấp có 5.977 cử tri; bầu 3 cấp có 5.975 cử tri. Tại đây, công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết ở các khu vực bỏ phiếu đã hoàn tất; danh sách cử tri, danh sách, tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được niêm yết ở các khu vực bỏ phiếu và trụ sở UBND phường, thuận lợi cho cử tri nghiên cứu, tìm hiểu thông tin. Cùng với đó các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, phòng chống dịch COVID-19 trước, trong và sau bầu cử được tập trung chỉ đạo thực hiện.

Cùng với đó, phường Khai Quang có 11 đơn vị bầu cử; 11 tổ bầu cử với trên 10.300 cử tri. Công tác chuẩn bị bầu cử được cấp ủy, chính quyền và UBBC phường tập trung lãnh đạo, thực hiện đảm bảo thời gian, tiến độ. Công tác tuyên truyền bầu cử gắn với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được tăng cường. Hiện các khu vực bỏ phiếu được trang hoàng rực rỡ, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ bầu cử...

Tại các nơi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên Lương Văn Long đã đánh giá cao sự chủ động tích cực của các đơn vị trong công tác chuẩn bị bầu cử; động viên các lực lượng khắc phục khó khăn tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, đồng chí yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức công dân về quyền và nghĩa vụ của cử tri đi bầu cử, tạo sức lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân hướng về cuộc bầu cử. Tại các địa điểm bỏ phiếu đảm bảo nghiêm các quy định phòng chống dịch. Bên cạnh đó, quá trình tổ chức bầu cử cần bố trí thời gian khoa học, phân bổ thời gian bỏ phiếu đối với từng khu dân cư, giảm tỷ lệ cử tri tập trung đông tại khu vực bỏ phiếu; giữ khoảng cách trong bầu cử; thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bỏ phiếu; chuẩn bị phương án, kịch bản sẵn sàng chủ động ứng phó với diễn biến dịch bệnh, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng tiến độ.

Không những vậy, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên Lương Văn Long, còn yêu cầu các đơn vị cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; thực hiện trang trí khánh tiết đảm bảo trang trọng, theo đúng quy định, tạo không khí tưng bừng, rực rỡ tại các địa điểm bỏ phiếu. Tăng cường nắm bắt tình hình dư luận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Yên: Tiếp tục hoàn tất công tác chuẩn bị bầu cử tại các phường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.