Thứ ba, 23/04/2024 22:03 (GMT+7)

Yên Bái: Đi từng ngõ, gõ từng nhà giám sát, tuyên truyền COVID-19

Nguyễn Dũng - Huy Bình -  Thứ tư, 12/05/2021 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Yêu cầu tất cả những người sống và làm việc tại Hà Nội về Yên Bái kể từ ngày 11/5/2021, phải đến Trạm Y tế tuyến xã nơi lưu trú để khai báo y tế trước khi về nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại nhiều nơi trên cả nước, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương, đơn vị khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

Cụ thể, tiếp tục kiểm soát người về, đến từ các tỉnh, thành phố khác về địa phương chưa qua 21 ngày theo Công văn khẩn số 596/BCĐ-NVY ngày 9/5/2021 của Ban Chỉ đạo tỉnh.

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền, vận động tất cả người dân hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh và đến các tỉnh, thành phố đang có dịch trừ trường hợp cần thiết (đi công tác, cấp cứu, khám bệnh,...).

Đồng thời, tăng cường chỉ đạo các tổ dân phố, tổ tự quản đi từng ngõ, gõ từng nhà để giám sát, nhắc nhở người dân (đặc biệt những người đi về từ tỉnh ngoài) thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5k. Phát loa truyền thanh, loa lưu động thường xuyên để nhắc nhở, và xử phạt nghiêm các trường hợp không thực hiện.

Tỉnh Yên Bái, vận động tất cả người dân hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh và đến các tỉnh, thành phố đang có dịch trừ trường hợp cần thiết.

Mặt khác, yêu cầu tất cả những người sống và làm việc tại Hà Nội về Yên Bái kể từ ngày 11/5/2021, phải đến Trạm Y tế tuyến xã nơi lưu trú để khai báo y tế trước khi về nhà và chấp hành việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Đặc biệt, phải lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc những đối tượng nguy cơ gồm những người về Yên Bái từ những địa điểm xã/ phường sau: Việt Hùng, Nam Hồng (huyện Đông Anh), xã Phúc Diễm (Bắc Từ Liêm), Mai Động, Thịnh Liệt (Hoàng Mai), Nguyễn Du (Hai Bà Trưng), Ngọc Khánh (Ba Đình), Việt Long, Mai Đình, Quang Tiến (Sóc Sơn), Tô Hiệu (Thường Tín), Kim Sơn (Gia Lâm), Nhân Chính (Thanh Xuân), Hiệp Thuận (Phúc Thọ). Danh sách địa điểm sẽ được Sở Y tế cập nhật hàng ngày gửi qua hệ điều hành và nhóm zalo cho các đơn vị y tế.

Qua đó, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) trước 16h00 hàng ngày.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Đi từng ngõ, gõ từng nhà giám sát, tuyên truyền COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới