Thứ bảy, 20/04/2024 17:16 (GMT+7)

Yêu cầu các tỉnh miền Nam không được chủ quan với cơn bão số 16

Lê Năng -  Thứ ba, 26/12/2017 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những thay đổi về đường đi của cơn bão đã giúp cho TP.HCM nói riêng và các tỉnh miền Nam chỉ bị ảnh hưởng nhẹ.

Những thiệt hại mà đất nước Philippines phải hứng chịu từ cơn bão Tembin khiến toàn bộ người dân miền Nam của chúng ta hết sức lo lắng khi nhận thông tin cơn bão sẽ đổ bộ vào đất liền. Tuy nhiên, những thay đổi về đường đi của cơn bão đã giúp cho TP.HCM nói riêng và các tỉnh miền Nam chỉ bị ảnh hưởng nhẹ.
Sau khi càn quét nước bạn Philippines khiến ít nhất 240 người thiệt mạng, hơn 100 người mất tích và hơn 97.000 người phải chịu cảnh màn trời chiếu đất, thì những thông tin về cơn bão số 16 đổ bộ trực tiếp vào đất liền các tỉnh Miền Nam của Việt Nam khiến người dân hết sức lo lắng. Những cuộc họp khẩn, những chỉ đạo trực tiếp từ Chính phủ liên tục được cập nhật đến từng người dân.

Biển thông báo tạm nghỉ của một nhà hàng trước tin cơn bão số 16 đổ bộ vào TP.HCM

TP.HCM được dự đoán là địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão có tên quốc tế là Tembin. Từ sáng 25/12, UBND TP.HCM đã trực tiếp chỉ đạo người dân chuẩn bị ứng phó với cơn bão hết sức nguy hiểm và khó lường này. Tất cả các phương tiện truyền thông đều dành phần lớn thời lượng để cập nhật những chuyển biến mới nhất về cơn bão.

Những tấm lòng chia sẻ cùng hoàn cảnh khó khăn của người

Từ tối 24/12, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chỉ đạo tất cả các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ trưa 25/12 đến khi cơn bão đi qua. Riêng huyện Cần Giờ thì tất cả học sinh được nghỉ từ sáng ngày 25/12. Các nhà hàng, cửa hiệu kinh doanh, nhà cửa đều được giằng cố và chuẩn bị ứng phó với cơn bão Tembin trong mọi tình huống khắc nghiệt nhất.

Người dân hối hả về nhà tránh bão

Đến tối 25/12, toàn bộ người dân TP.HCM đã thở phào nhẹ nhỏm khi thông tin cơn bão đã chuyển hướng và suy yếu thành ấp thấp gần bờ gây mưa trên diện rộng. Tuy nhiên một số huyện đảo như Côn Đảo, Trường Sa, Hoàng Sa, Phú Quốc… vẫn phải chịu mưa to, gió lớn. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện bão số 16 tiếp tục có xu hướng yếu dần, hoàn lưu bão đang gây mưa cho các tỉnh Nam Bộ, tại Côn Đảo đã có gió giật mạnh cấp 7.

Đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó đối với cơn bão số 16.

“Tuy bão giảm cường độ, hướng đi thay đổi, tâm bão không trực tiếp vào đất liền, nhưng sẽ ảnh hưởng rất lớn nên không thể chủ quan. Mục tiêu số một phải đảm bảo an toàn tính mạng con người. Ngoài ra, cần bảo vệ tài sản của người dân, tài sản nhà nước, bảo vệ các công trình xây dựng...", Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trực tiếp yêu cầu các tỉnh Miền Nam không được chủ quan với cơn bão số 16.

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu các tỉnh miền Nam không được chủ quan với cơn bão số 16. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất