Thứ năm, 18/04/2024 10:03 (GMT+7)

Yêu cầu khẩn trương trục vớt các tàu hàng bị chìm ở biển Quy Nhơn

MTĐT -  Thứ sáu, 10/11/2017 17:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến vụ chìm tàu lịch sử ở biển Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong 8 tàu hàng bị chìm trong cơn bão số 12 đã tìm được 82 nạn nhân, trong đó 71 người còn sống và 11 người đã tử vong

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, tàu hàng An Phú 168 bị chìm đã được cơ quan chức năng bơm nước ra để tàu nổi lên mặt nước và vận hành đến vị trí an toàn.

Các tàu bị chìm có chứa 211.600 lít dầu DO và 8.000 lít dầu FO. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang theo dõi, giám sát chặt chẽ việc triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố tràn dầu trong quá trình trục vớt.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn chuẩn bị trục vớt xác tàu hàng chìm trên biển Quy Nhơn.

Cùng ngày, Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến - Phó chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cho biết, UBND tỉnh Bình Định vừa ra văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn lên phương án trục vớt 4 tàu bị chìm và có nguy cơ tràn dầu. Thời gian trình phương án trục vớt chậm nhất đến 12/11.

"Hiện, vẫn còn 2 thi thể thuyền viên vẫn chưa được tìm thấy. Lực lượng đặc công, hải quân, thợ lặn của người nhà thuê đến đã cùng thị sát phối hợp để tìm kiếm nhưng thời tiết xấu gây bất lợi cho việc tìm thi thể các nạn nhân còn lại.

Đồng thời, chúng tôi cũng đang lên phương án trục vớt các tàu bị chìm để xem nạn nhân có bị mắc kẹt trên tàu hay không", Thiếu tướng Tiến nói.

Liên quan đến vụ tai nạn hàng hải trên, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng đã phê bình lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn.

Theo đó, ông Dũng yêu cầu đơn vị này nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc không kịp thời báo cáo số lượng tàu thuyền bị trôi, đắm tại khu vực Cảng biển Quy Nhơn để có biện pháp ứng cứu kịp.

8 tàu hàng trên vì không vào được cảng để tránh bão nên phải đậu tại phao số 0 khiến tàu bị chìm, trách nhiệm của Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phải báo cáo cụ thể nguyên nhân để UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo Báo VTC New

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu khẩn trương trục vớt các tàu hàng bị chìm ở biển Quy Nhơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.