Thứ tư, 24/04/2024 09:37 (GMT+7)

Việt Nam dự hội nghị năng lượng ASEAN lần thứ 30

MTĐT -  Thứ năm, 13/09/2012 08:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 12/9, tại Cung Hòa Bình, Phnom Penh, Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN (AMEM) lần thứ 30 đã khai mạc với chủ đề “Kết nối xanh ASEAN," nhằm giải quyết vấn đề sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng của các quốc gia thành viên và kết nối lưới điện, năng lượng xanh trong khối ASEAN.

Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự AMEM lần này.

AMEM 30 sẽ thảo luận các vấn đề liên quan đến kết nối năng lượng trong khối, tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng của các quốc gia thành viên. Đánh giá việc thực hiện các thỏa thuận đã cam kết tại các AMEM trước đó, và bàn định kế hoạch tăng cường hợp tác nội khối và với các đối tác khác trong lĩnh vực năng lượng.

Các bộ trưởng tập trung vào các nội dung chủ đạo của Kế hoạch hành động ASEAN về hợp tác năng lượng 2010-2015, trong đó bao gồm các vấn đề kết nối lưới điện; năng lượng tái tạo và bảo tồn năng lượng hiệu quả; xây dựng chính sách năng lượng khu vực và năng lượng hạt nhân dân sự…

Cũng tại Hội nghị lần này, những người đứng đầu lĩnh vực năng lượng ASEAN sẽ có các cuộc họp với các quan chức năng lượng Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc ( AMEM +3); dự Hội nghị thượng đỉnh Bộ trưởng Năng lượng Đông Á lần thứ 6; đối thoại với Hội đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ/ASEAN.

Phát biểu trong lễ khai mạc, Thủ tướng nước chủ nhà Campuchia Hun Sen đánh giá cao chủ đề và nội dung của AMEM 30, nhấn mạnh vai trò quan trọng của vấn đề đảm bảo an toàn năng lượng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội trong bối cảnh các quốc gia ASEAN đang nỗ lực tiến tới xây dựng một Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.

Theo ông Hun Sen, đáp ứng nhu cầu năng lượng phục vụ cho phát triển phải gắn liền với sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên, đảm bảo môi trường sinh thái để xây dựng khối ASEAN phát triển bền vững.

Nguồn VEA

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam dự hội nghị năng lượng ASEAN lần thứ 30. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới