Thứ tư, 17/04/2024 05:56 (GMT+7)

Thời tiết hôm nay 4/10: Cả nước có mưa vừa, mưa to

Tuấn Anh -  Thứ tư, 04/10/2017 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời tiết hôm nay 4/10, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp gió Đông phát triển nên các vùng trên cả nước có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to.

Theo TT DB KTTV TƯ, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với đới gió Đông tiếp tục hoạt động mạnh, nên ngày hôm nay (4/10) ở khu vực ven biển và vùng đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to, từ ngày 05/10 mưa ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế giảm dần.

Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với đới gió đông phát triển lên đến 5.000m nên trong hôm qua ở Bắc Bộ, các tỉnh ven biển Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như Hưng Yên 96mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 136mm, TP.Hà Tĩnh 83mm...

Thời tiết hôm nay 4/10: Cả nước có mưa vừa, mưa to

Hôm nay, khi gió đông ẩm vẫn đều đặn thổi vào đất liền, các tỉnh ven biển Bắc Bộ, nam đồng bằng và khu vực Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Thanh Hoá – Hà Tĩnh có nơi mưa rất to.

Tình trạng ngập úng có khả năng xảy ra tại các vùng trũng thấp, khu đô thị như thành phố Thanh Hóa; các huyện Vụ Quang, Hương Khê, Đức Thọ, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh); huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Thị xã Ba Đồn, TP Đồng Hới (Quảng Bình). 

Nhiệt độ cao nhất hôm nay toàn miền Bắc ở mức 29-32 độ, riêng Sa Pa se lạnh 22 độ, đêm rét 16 độ. Tại các tỉnh Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế trời còn dịu mát hơn, khi nhiệt độ giảm còn 27-30 độ C. 

Các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày hôm nay (04/10) có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh; từ ngày 05/10 mưa giảm dần. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. 

Dự báo thời tiết cho các vùng ngày 4/10:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông; ngày có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, riêng khu vực ven biển và Nam đồng bằng đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, phía Bắc (Thanh Hóa-Hà Tĩnh) đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Tây Nguyên: Nhiều mây, đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông; ngày có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 26 - 29oC

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, đêm và sáng có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 32oC

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết hôm nay 4/10: Cả nước có mưa vừa, mưa to. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.