Thứ tư, 24/04/2024 18:15 (GMT+7)

Thời tiết hôm nay 4/6: Nắng nóng dịu dần, vài nơi có mưa

MTĐT -  Chủ nhật, 04/06/2023 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 4/6, nắng nóng bắt đầu suy giảm ở nhiều vùng trên cả nước, bao gồm khu vực Bắc Bộ. Thời tiết miền Bắc chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm nhẹ và duy trì mức cao nhất 33-35 độ C.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 4/6

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết từ đêm 3/6 đến hết ngày 4/6, nhiều nơi ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào kèm theo dông. Một số nơi mưa lớn với lượng phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Đợt mưa này khả năng kéo dài đến ngày 8/6, đồng thời nền nhiệt miền Bắc tiếp tục giảm nhẹ vào tuần tới.

Trong khi đó, nắng nóng tiếp diễn ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nhưng mức độ không quá gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối phổ biến 50-65%.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Đáng lưu ý, chiều tối 4/6, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận được dự báo mưa dông. Cục bộ mưa lớn với lượng 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Từ ngày 5/6, nắng nóng ở Trung Bộ tiếp tục dịu dần. Khu vực nhiều khả năng bước vào đợt mưa dông kéo dài đến hết tuần tới.

Cùng lúc, mưa rào kèm dông duy trì ở Tây Nguyên, Nam Bộ và thường xuyên xuất hiện vào chiều, tối liên tục các ngày 5-13/6. Lượng mưa được dự báo 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Thời tiết Hà Nội hôm nay 4/6

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 4/6, thời tiết Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33 - 35 độ.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 4/6, thời tiết TP HCM có mây, ngày nắng và nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

- Nhiệt độ thấp nhất: 27 - 28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32 - 34 độ.

Thời tiết cả nước 10 ngày tới

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi bản tin dự báo mưa dông diện rộng mới nhất và bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới cho các khu vực trên cả nước.

Theo đó, Bắc Bộ, từ đêm 4-8/6, vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung vào khoảng thời gian chiều tối và đêm). Từ ngày 8-12/6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế, ngày 5/6 có nơi nắng nóng. Từ chiều tối và đêm 5-11/6, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc ngày 5/6 có nơi nắng nóng; từ ngày 6-11/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Tây Nguyên và Nam Bộ, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 4/6 chi tiết cho tất cả các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày nắng; chiều tối và đêm mưa vừa và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ; cao nhất 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng khu vực vùng núi và trung du cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ; cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày nắng, riêng phía Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 32-35 độ.

Tây Nguyên

Có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ; cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Có mưa rào và dông vài nơi; chiều cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ; cao nhất 32-35 độ.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết hôm nay 4/6: Nắng nóng dịu dần, vài nơi có mưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.