Thứ sáu, 19/04/2024 21:19 (GMT+7)

Thời tiết hôm nay 5/6: Bắc và Trung Bộ chấm dứt nắng nóng oi bức

MTĐT -  Thứ hai, 05/06/2023 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 5/6, mưa dông diện rộng xuất hiện ở hầu khắp các vùng trên cả nước, chấm dứt nắng nóng, oi bức ở Bắc và Trung Bộ.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 5/6

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết hôm nay (5/6), nắng nóng suy yếu ở cả Bắc và Trung Bộ, thay vào đó là những cơn mưa dông giải nhiệt. 

Khu vực Bắc Bộ có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm mưa rào, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối mưa rào đến mưa vừa, mưa to. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to về chiều tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có xu hướng hoạt động mạnh dần lên kết hợp với gió mùa tây nam nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, vùng biển phía nam của khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa), khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển Trường Sa) có mưa rào và dông.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Thời tiết Hà Nội hôm nay 5/6

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/6, thời tiết Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32 - 34 độ.

Thời tiết TP HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 5/6, thời tiết TP HCM có mây, ngày nắng, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa.

Nhiệt độ thấp nhất: 26 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32 - 33 độ.

Thời tiết cả nước 7 ngày tới

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã phát đi bản tin dự báo mưa dông diện rộng mới nhất và bản tin dự báo thời tiết 7 ngày tới cho các khu vực trên cả nước.

Theo đó, Bắc Bộ, từ nay-8/6, vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung vào khoảng thời gian chiều tối và đêm). Từ ngày 8-12/6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế, ngày 5/6 có nơi nắng nóng. Từ chiều tối và đêm 5-11/6, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc ngày 5/6 có nơi nắng nóng; từ ngày 6-11/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Tây Nguyên và Nam Bộ, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 5/6 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ 

Có mây, chiều tối và đêm mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ 

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào, vài nơi mưa to. Riêng khu vực vùng núi và trung du có nơi mưa rất to. Ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế 

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông. Ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Có mây, ngày nắng. Chiều tối mưa rào và dông, vài nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C.

Tây Nguyên 

Có mây, mưa rào và dông, riêng chiều tối có nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, cao nhất 28 - 31 độ C.

Nam Bộ 

Thời tiết có mây, mưa rào và dông vài nơi. Riêng chiều và tối có nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C.

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết hôm nay 5/6: Bắc và Trung Bộ chấm dứt nắng nóng oi bức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...