Thứ sáu, 29/03/2024 11:35 (GMT+7)

Thời tiết hôm nay ngày 19/9/2021: Mưa dông trên cả nước, đề phòng lốc sét, gió giật mạnh

MTĐT -  Chủ nhật, 19/09/2021 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phía Đông Bắc Bộ hôm nay, 19-9, nhiều mây, ngày nắng oi 32-34 độ C và có mưa nhỏ rải rác; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi nhiều nơi mưa rất to, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao lên đến 5000m hoạt động trên khu vực Bắc Bộ, từ ngày 19 đến 20/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 100-150mm, riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi hơn 200mm (mưa lớn xảy ra tập trung vào chiều tối, đêm và sáng).

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 20/9, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 19/9 tại các địa phương:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết hôm nay ngày 19/9/2021: Mưa dông trên cả nước, đề phòng lốc sét, gió giật mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.