Thứ sáu, 29/03/2024 22:59 (GMT+7)

Thời tiết lạnh giá thử thách châu Âu

MTĐT -  Thứ ba, 13/12/2022 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo nhiệt độ dưới 0 độ C ở Đức và tuyết rơi tại một số vùng nước Anh và đợt không khí lạnh bao trùm toàn châu Âu sẽ tiếp tục kéo dài đến tuần sau

Tuy thời tiết lạnh giá sẽ mang đến không khí mùa lễ hội nhưng cũng gây sức ép lên nguồn cung năng lượng châu Âu đang cần để vượt qua mùa đông, nhất là khi nhu cầu sưởi ấm gia tăng và nguồn cung khan hiếm từ các trang trại điện gió của Anh, Đức và Bắc Âu.

Tại Đức, giới chuyên gia dự báo nhu cầu sưởi ấm có thể tăng để đối phó với thời tiết lạnh giá kéo dài đến gần hết tháng này. Trước mắt, nhà chức trách Đức vừa qua kêu gọi các hộ gia đình và doanh nghiệp giảm sưởi ấm để tiết kiệm nhiên liệu.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Còn tại Thụy Điển, thời tiết giá rét được dự báo sẽ kéo dài trong ít nhất 10 ngày tới. Điều đáng lo là tình hình thời tiết này lại đi cùng với cuộc khủng hoảng điện ngày càng trầm trọng ở quốc gia Bắc Âu này.

Sản lượng điện hạt nhân sụt giảm khi một lò phản ứng hạt nhân gặp sự cố và điều này đồng nghĩa Thụy Điển sẽ phải dựa vào nguồn điện nhập khẩu từ Na Uy, Đức và Ba Lan để bảo đảm đủ điện sử dụng. Trong khi đó, nhu cầu khí đốt ở Anh trong những ngày tới được dự báo tăng đáng kể so với tháng rồi.

Theo Reuters, lượng khí đốt dự trữ hiện nay có thể giúp đáp ứng nhu cầu tại châu Âu trong mùa đông này, miễn là thời tiết không quá giá rét trong thời gian quá dài. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng về nguồn cung khí đốt khó có thể được giải quyết hoàn toàn trong năm tới.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết lạnh giá thử thách châu Âu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới