Thứ tư, 24/04/2024 10:50 (GMT+7)

Thời tiết nồm ẩm đang diễn ra ở Bắc Bộ kéo dài đến bao giờ?

Lam Vy -  Thứ năm, 09/02/2023 13:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo trong khoảng thời gian từ nay đến hết thứ 6 (đến hết ngày 10/2) các tỉnh miền Bắc tiếp tục xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, đồng nghĩa hiện tượng nồm ẩm sẽ vẫn còn kéo dài.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày 9/2, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội vẫn tiếp tục trạng thái có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, nồm ẩm kéo dài. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 23-26 độ C. Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi.

Nhận định về thời tiết nồm ẩm đang diễn ra tại Bắc Bộ gây khó chịu trong sinh hoạt của người dân, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết hình thái thời tiết này diễn ra từ đầu tháng 2 và kéo dài đến tháng 4/2023.

Ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết thêm: Do chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh suy yếu với đới gió Đông Nam đưa ẩm từ biển vào vì thế trong cả 1 tuần nay ở các tỉnh miền Bắc liên tục xuất hiện những cơn mưa nhỏ, mưa phùn và cả hiện tượng sương mù trộn lẫn, độ ẩm trong không khí thường xuyên ở mức trên 85% gây ra hiện tượng nồm ẩm khó chịu ở miền Bắc.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Dự báo trong khoảng thời gian từ nay đến hết thứ 6 (đến hết ngày 10/2) các tỉnh miền Bắc tiếp tục xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, đồng nghĩa hiện tượng nồm ẩm sẽ vẫn còn kéo dài; đến khoảng ngày 11/2 miền Bắc mưa giảm, trời hửng nắng, hiện tượng nồm ẩm vì thế cũng giảm dần và có khả năng vào ngày 13/2 khi có một đợt gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng xuống nước ta, lúc đó khối khí khô của không khí lạnh sẽ thay thế gió ẩm, lúc đó hiện tượng nồm ẩm sẽ chấm dứt; tuy nhiên đây chỉ là chấm dứt của đợt nồm ẩm hiện tại, còn khoảng thời gian từ nay đến tháng 4/2023, các tỉnh miền Bắc sẽ còn duy trì nhiều ngày nồm ẩm.

Thời tiết nồm ẩm gây trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng  đến sức khỏe. Độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho các loại tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, dị ứng, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già. Hiện tượng này chỉ chấm dứt hoặc thay đổi khi nào gió mùa Đông Bắc tràn về.

Để phòng, tránh hiện tượng nồm, ẩm ướt trong nhà, các gia đình nên luôn đóng kín cửa nhà, bật điều hòa để chế độ hong khô không khí, sử dụng các vật liệu hút ẩm như báo cũ, than củi hoặc các máy hút ẩm chống nồm, lau nhà bằng giẻ lau khô.

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết nồm ẩm đang diễn ra ở Bắc Bộ kéo dài đến bao giờ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới