Thứ năm, 28/03/2024 18:14 (GMT+7)

Thông điệp bảo vệ môi trường từ những nắp cống “biến hình” trên phố đi bộ

MTĐT -  Thứ hai, 07/08/2017 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với sự tham gia của gần 50 thiếu niên, sự kiện vẽ nắp cống quanh hồ gươm nằm trong chương trình "Dấu ấn thiếu niên" do Tổ chức giáo dục Viet future tổ chức đã thu hút được đông đảo sự theo dõi của những người có mặt tại phố đi bộ Hồ Gươm. Mỗi em nhỏ đều đem đến một thông điệp khác nhau về bảo vệ môi trường và giữ gìn những nét đẹp văn hóa.

Ngày 5/8, tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra sự kiện vẽ nắp cống xung quanh Hồ Gươm. Với 25 bức vẽ được hoàn thành về các chủ đề gắn liền với văn hóa sinh hoạt của người Việt, những chiếc nắp cống đơn điệu ngày thường đã được “biến hình” đầy nghệ thuật.

Các bạn nhỏ đều rất hào hứng với công cuộc ghi dấu ấn của mình lên những chiếc cống ở phố đi bộ

Với mục đích giáo dục thanh thiếu niên về trách nhiệm bảo tồn văn hóa, nét đẹp cho thủ đô Hà Nội nói chung và đất nước Việt Nam nói riêng, những chủ đề được sáng tạo trên nắp cống đều là những hình hình ảnh rất đỗi quen thuộc đối với người Việt như ông đồ viết chữ, gánh hàng hoa, trà đá vỉa hè, thiếu nữ bên hoa sen, mùa thu Hà Nội…

Không chỉ được thực hành bởi hơn 20 bàn tay của những nghệ sĩ mỹ thuật chuyên nghiệp, những chiếc nắp cống còn được sáng tạo bởi chính 50 em nhỏ có mặt trong sự kiện "dấu ấn thiếu niên ngày hôm nay". Năm chiếc nắp cống được làm bởi bàn tay những bạn nhỏ là thông điệp thể hiện tinh thần yêu nước của thiếu niên Việt Nam, một thế hệ trẻ với mong muốn được dốc hết sức mình để gìn giữ những truyền thống đẹp đẽ của đất nước.

Theo ban tổ chức chương trình, những nắp cống sau khi được thiết kế lại sẽ tạo nên một điểm nhấn cá tính riêng biệt cho khu vực phố đi bộ. Hà Nội ngày càng phát triển và văn minh nhưng không vì thế mà người ta quên đi những điều bình dị mà gần gũi. Sự kiện này là một hành động rõ ràng nhất về sự đấu tranh, giữ gìn những nét văn hóa tốt đẹp của người Việt.

Các hoạt động bên lề đã thu hút được đông đảo sự theo dõi của những người có mặt tại phố đi bộ

Cùng với chất liệu màu vẽ có độ bám lâu dài, không bị phai theo thời gian kết hợp với những màu sắc phong phú, những người nghệ sĩ sẽ khéo léo truyền tải những điều mộc mạc, gần gũi nhất đến với mọi người. Vốn dĩ nắp cống là thứ đã bị người ta lãng quên, nhưng khi chúng được khoác lên mình tấm áo mới thì đó lại là những nét độc đáo mới lạ của Hà Nội.

Những tấm áo ấy sẽ luôn hiện hữu cùng với những chiếc nắp cống, ngay trong lòng thủ đô Hà Nội như một lời nhắc nhở về điều tốt đẹp mà ông cha ta đã truyền lại: Hà Nội, hình ảnh một “Thủ đô ngàn năm văn hiến” đã luôn là một ấn tượng sâu đẹp trong lòng du khách”.

Cùng tham gia trong chương trình sôi động của tổ chức giáo dục Viet future, em Nguyễn Minh Quân (học sinh lớp 5 trường Tiểu học Quang Trung) cho biết: “Đây là một chương trình rất ý nghĩa, hôm nay em đã học được rất nhiều điều, đó là việc phải biết bảo vệ môi trường, giữ gìn nét đẹp cho thủ đô Hà Nội. Em rất vui vì sản phẩm của mình sẽ luôn được hiện hữu ở phố đi bộ. Ngay từ bây giờ, em sẽ nhắc nhở bạn bè và người thân vứt rác đúng chỗ, bảo vệ môi trường trong sạch cho thành phố”.

Bên cạnh sự kiện vẽ nắp cống, các sự kiện bên lề như nhảy Flashmob, chụp ảnh với người nước ngoài, nhặt rác quanh Hồ Gươm… Các sự kiện đều lôi cuốn sự chú ý và tham gia nhiệt tình của những người dân và du khách xuất hiện trên phố đi bộ...

Một số hình ảnh mà PV ghi nhận được:

Hình ảnh những chiếc cống sau khi được "thay áo mới"

Các bạn nhỏ đều rất hào hứng với công cuộc ghi dấu ấn của mình lên những chiếc cống ở phố đi bộ

Chiếc cống đơn điệu ban đầu đã được "biến hình" chỉ trong 1 tiếng đồng hồ

Các hoạt động bên lề đã thu hút được đông đảo sự theo dõi của những người có mặt tại phố đi bộ

Màn nhảy Flashmob sôi động

Hoạt động nhặt rác quanh Hồ Gươm với thông điệp "Bảo vệ môi trường" khiến các bạn nhỏ rất hào hứng

Mỗi trò chơi đều chọn ra một đội thắng cuộc, các bạn trẻ đều cố gắng hết mình trong việc thể hiện dấu ấn của bản thân

THU TRANG

Bạn đang đọc bài viết Thông điệp bảo vệ môi trường từ những nắp cống “biến hình” trên phố đi bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.