Thứ tư, 24/04/2024 06:41 (GMT+7)

Thông điệp đón Tết hạn chế dùng đồ nhựa từ một du học sinh

MTĐT -  Thứ tư, 02/02/2022 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việt Nam có số lượng rác nhựa tương đối lớn. Vì vậy tôi hy vọng rằng chúng ta có thể cùng nhau giải quyết vấn đề này và sống thân thiện hơn với môi trường" - Etienne Mahler nói.

Gắn bó với Việt Nam hơn 7 năm, Etienne Mahler cho biết, điều khiến anh ấn tượng nhất chính là sự nồng nhiệt và hiếu khách của những người bạn Việt Nam. Khi biết Etienne Mahler đón Tết Nguyên đán tại Việt Nam, rất nhiều bạn bè đã mời anh về nhà ăn Tết. Rồi anh cùng với các thành viên trong gia đình của bạn bè quây quần bên bếp lửa chờ bánh chưng chín, đi lễ chùa, đi chúc Tết, cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống... Trải qua các hoạt động này cùng gia đình những người bạn của mình khiến Etienne Mahler cảm nhận được trọn vẹn không khí Tết ở Việt Nam.

Sau 4 năm tham gia các hoạt động ăn mừng Tết Nguyên đán tại Việt Nam, Etienne Mahler cho biết, điều khiến anh yêu thích nhất là mọi thứ dường như sẽ chậm lại, mọi người tập trung nhiều hơn vào gia đình và những điều tốt đẹp. Cuộc sống của nhiều người ở Việt Nam, và đặc biệt là Hà Nội luôn gấp gáp và bận rộn. Vì vậy, Tết thực sự là thời điểm tuyệt vời để mọi người tận hưởng những khoảng thời gian bình lặng hiếm hoi.

"Có một điều tôi vẫn băn khoăn là mong các bạn nghiêm khắc hơn trong việc dùng đồ nhựa. Việt Nam đã có rất nhiều thành tựu trong lĩnh vực này, với nhiều cửa hàng và nhà hàng cấm đồ nhựa sử dụng một lần. Tuy nhiên, nhiều khi tôi gọi đồ ăn hoặc mua mang đi, tôi thường vẫn nhận được đồ đóng gói trong hộp nhựa. Việt Nam có số lượng rác nhựa tương đối lớn. Vì vậy tôi hy vọng rằng chúng ta có thể cùng nhau giải quyết vấn đề này và sống thân thiện hơn với môi trường" - Etienne Mahler nói.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thông điệp đón Tết hạn chế dùng đồ nhựa từ một du học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới