Thứ sáu, 29/03/2024 20:23 (GMT+7)

Thông tin mới nhất vụ vợ và con tử vong khi du lịch Đà Nẵng

Nam Hà -  Thứ ba, 04/12/2018 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết quả hội chẩn của Viện Pháp y vụ vợ và con tử vong, chồng nguy kịch khi du lịch Đà Nẵng, nghiêng nhiều về khả năng các nạn nhân tử vong do trúng chất độc ảnh hưởng đến hệ tim mạch.

Chiều 4/12, ông Mai Xuân Ngọc - Giám đốc Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng, cho biết đang đề nghị Viện Pháp y Quốc gia thành lập hội đồng chuyên môn để hội chẩn nguyên nhân dẫn đến cái chết của 3 nạn nhân trong vụ việc.

Theo ông Ngọc, Pháp y Đà Nẵng đã nhận được các kết quả xét nghiệm ban đầu liên quan tới vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch từ Viện Pháp y Quốc gia. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân cuối cùng.

"Vẫn chưa đủ căn cứ, cơ sở để xác định được chất độc cụ thể và đường xâm nhập dẫn đến tử vong. Nhưng chúng tôi đang nghiêng nhiều về khả năng các nạn nhân tử vong do bị trúng chất độc ảnh hưởng đến hệ tim mạch và tế bào, dẫn đến tình trạng bị suy hô hấp về tim mạch và tử vong...", ông Ngọc nói.

Anh V. mong cơ quan chức năng sớm tìm được nguyên nhân khiến vợ con mình tử vong.

Ông Ngọc cho biết thêm, đây là một trường hợp rất đặc biệt và đây là lần đầu tiên gặp phải ở Việt Nam. Cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm và giám định rất nhiều mẫu vật thu giữ tại khách sạn nơi các nạn nhân lưu trú, kể cả mẫu dung dịch nôn và không khí...

"Hiện chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành thực hiện thêm 3 công việc nữa để hi vọng tìm ra được nguyên nhân chính xác, như thực hiện thí nghiệm trên động vật, giám định hệ thống điều hòa của khách sạn và kiểm tra sức khỏe của các nạn nhân còn sống..., ", ông Ngọc, chia sẻ.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, sáng 16/9, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ tiếp nhận 3 bệnh nhân trong một gia đình là vợ chồng anh Đặng Ngọc V., chị Võ Ngọc M. (SN 1991) và cháu Đặng Văn B. (SN 2014) nhập viện trong tình trạng nôn mửa, tím tái, đau đầu...

Qua kiểm tra, các bác sỹ xác định cháu B. đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Còn chị M. cũng tử vong sau đó. Ngay lập tức, anh V. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị. Sau 8 ngày được cứu chữa tích cực, anh V. đã được xuất viện.

Ngoài ra, bệnh nhi Nguyễn Minh Kh. (SN 2015, trú Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) lưu trú cùng khách sạn nơi gia đình anh V. ở tại số phòng 205 cũng tử vong với các triệu chứng tương tự vào ngày 16/9.

Ngoài ra, Công an TP Đà Nẵng cũng thông tin có thêm 2 nạn nhân cùng lưu trú tại cùng khách sạn với các nạn nhân này cũng nhập viện với các biểu hiện tương tự.

Bạn đang đọc bài viết Thông tin mới nhất vụ vợ và con tử vong khi du lịch Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới